Hậu CKTG 2022, Faker được cho là đang xem xét việc rời T1 để gia nhập khu vực LCS trong mùa giải mới

Theo báo cáo từ Alejandro Gomis của Blix.gg, người đi đường giữa của T1, Faker đang cân nhắc về những lời đề nghị chiêu mộ của nhiều đội tuyển khác nhau tại khu vực LCS.

Cụ thể, nguồn tin của Alejandro Gomis chỉ rõ rằng Faker đã nhận được sự quan tâm từ FlyQuest và Team Liquid. Trong số hai đội tuyển này, Team Liquid đã chính thức đưa ra lời đề nghị về bản hợp đồng mới dành cho cá nhân Faker. Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho biết mặc dù Faker đã nhận được lời đề nghị từ các giải đấu bên ngoài Hàn Quốc, nhưng “rất có khả năng” anh ấy sẽ ở lại với T1. 

Đối với các bộ môn thể thao truyền thống, player thường cân nhắc về lời đề nghị từ các đội tuyển bên ngoài trước khi tính đến chuyện có tái ký hợp đồng với đội tuyển hiện tại của họ hay không. Về trường hợp của Faker, dù được nhiều người đánh giá là "đã qua thời kỳ đỉnh cao" nhưng với tài năng và kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp của mình, anh vẫn luôn là một cái tên cực kỳ hot trên thị trường chuyển nhượng. Vậy nên Faker hoàn toàn có thể sử dụng việc nhận được đề nghị từ các đội nổi tiếng khác để làm đòn bẩy trong quá trình đàm phán về bản hợp đồng mới của anh ấy với T1. 

Faker là thành viên duy nhất của T1 có hợp đồng không kéo dài đến hết mùa giải 2023, vì 4/5 á quân CKTG năm nay sẵn sàng trở lại vào năm 2023. Trong khi 4 thành viên còn lại của đội bắt đầu đội hình được ký hợp đồng đến hết mùa giải tới, Faker sẽ là chính thức trở thành tuyển thủ tự do vào ngày hôm nay, 21 tháng 11, theo database hợp đồng chuyên nghiệp toàn cầu của LMHT.

Sau khi hết hạn hợp đồng và trở thành tuyển thủ tự do, Faker sẽ có quyền tự do đàm phán và có thể ký hợp đồng với bất cứ đội tuyển nào mà anh muốn. Dù vậy thì ưu tiên hàng đầu của Quỷ Vương có lẽ sẽ là ở lại T1 để tiếp tục kéo dài "mối lương duyên" với tổ chức đã làm nên tên tuổi của anh.

Rào cản duy nhất đối với Faker nếu anh ấy chuyển đến một nơi khác sẽ là quyền sở hữu cổ phần của anh tại T1. Vào năm 2020, thỏa thuận ba mùa giải giữa Faker với T1 cũng bao gồm quyền sở hữu một phần nhượng quyền thương mại. Một thỏa thuận tương tự đã được đưa ra cho Bjergsen, cựu tuyển thủ đường giữa của TSM, người đã buộc phải bán cổ phần của mình trong nhượng quyền thương mại đó khi gia nhập Team Liquid vào năm ngoái.