Hình ảnh gây xúc động của tuyển thủ Esports tại ASEAN Para Games 12

Vận động viên ĐTQG Thái Lan Pongsakorn Lekthongdang đã sử dụng đôi bàn chân của mình để thi đấu bộ môn MLBB tại ASEAN PARA Games 2022.

Mobile Legends: Bang Bang là bộ môn thi đấu đầu tiên của Thể thao điện tử trong 1 kì thế vận hội ASEAN Para Games với 4 quốc gia tham dự. Các vận động viên Đông Nam Á sẽ thi đấu trong 2 ngày từ 04-05/6.

Thể thao điện tử dành cho tất cả mọi người. Thậm chí, kể cả  người chơi khuyết tật sẽ không vì những hạn chế của mình mà tiếp tục theo đuổi ước mơ Esports, tạo nên một thông điệp đẹp đẽ và tích cực cho cộng đồng. Thông điệp này đã được lan tỏa mạnh mẽ bởi tuyển thủ Esports Pongsakorn Lekthongdang, khi anh sử dụng đôi chân để chơi game.

Tuyển thủ Esports khuyết tật thi đấu bằng đôi chân của mình tại ASEAN Para Games 12

Hình ảnh của VĐV khuyết tật này đã được lan tỏa mạnh mẽ như một minh chứng cho sự quyết tâm theo đuổi đam mê là dũng cảm đi theo con đường của riêng mình, nỗ lực ngay cả khi vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Từ công tác tổ chức thi đấu môn thể thao điện tử tại SEA Games 32 vừa qua, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) sẽ tiếp tục hỗ trợ Ban Tổ chức cung cấp sân khấu thi đấu, các sản phẩm sản xuất nội dung và truyền thông cho sự kiện liên quan đến thể thao điện tử tại ASEAN Para Games 12.

Đây là năm đầu tiên thể thao điện tử được chọn là môn thi đấu biểu diễn (không tranh huy chương) tại ASEAN Para Games 12. Các trận đấu sẽ diễn ra trong 02 ngày: 04/06 và 05/06, với bộ môn Mobile Legends: Bang Bang.