HLE ngăn cản T1 “báo thù”, tiễn Faker và đồng đội xuống vòng loại khu vực

Hanwha Life Esports tiếp tục giành chiến thắng trước T1 với tỉ số 3-1 để bước vào trận Chung kết tổng LCK Mùa Hè 2024.

Sau khi để thua HLE ở vòng 2 playoffs, T1 đang rất quyết tâm đòi lại món nợ trước đối thủ này, giống như kịch bản mà họ từng làm ở giải Mùa Xuân 2024.

Ngay trong ván đầu tiên, T1 đã bung bài với Caitlyn Đường Giữa trong tay của Faker. Ý định của đội chính là kết hợp cùng Ziggs của Gumayusi có khả năng ép trụ từ sớm. Tuy nhiên, HLE đã không bị bất ngờ trước chiến thuật này mà thi đấu bài bản trong chiến thuật “nuôi rồng”. T1 cũng giành được lợi thế khi tổ chức pha ăn Baron sớm nhưng pha giao tranh sau đó HLE đã chấm dứt mọi thứ, từ đó vươn lên dẫn trước 1-0.

Caitlyn là vị tướng thứ 80 mà Faker sử dụng ở LCK

Kịch bản trong ván 2 cũng tương tự khi HLE chủ trương chơi chậm còn T1 đẩy nhanh nhịp độ từ sớm. T1 là đội dẫn trước khi kiểm soát tốt các mục tiêu nhưng HLE cũng biết cách nuôi chủ lực tốt với Yone và Smolder rất xanh. Nhưng trong thời khắc T1 gặp khó khăn nhất, Faker đã tỏa sáng với quân bài Tristana trong một pha giao tranh hỗn loạn. Kết hợp với Ziggs, khả năng đẩy trụ của bộ đôi này khiến HLE không có cơ hội sửa sai, qua đó T1 cân bằng tỉ số 1-1.

Xuyên suốt cặp BO5, T1 gặp khó với bài nuôi rồng của HLE

Tuy nhiên, đây gần như là những gì tinh túy nhất mà T1 thể hiện được trong cặp BO5 này. Trong 2 ván tiếp theo, Faker và các đồng đội không tìm được cách khắc chế chiến thuật nuôi Smolder Đường Giữa của HLE. Cho dù Zeus có sử dụng các tướng Xạ Thủ Đường Trên như Zeri, Corki thì toàn đội cũng không đủ Sát Thương để thắng sớm, qua đó HLE cứ thoải mái kéo ván đấu về cuối trận và dứt điểm. HLE giành chiến thắng chung cuộc 3-1 một cách thuyết phục và chính thức bước vào trận Chung kết tổng để tái đấu với Gen.G Esports vào ngày mai (8/9).

Kết quả này cũng giúp HLE đảm bảo một suất tham dự CKTG 2024. Trong khi đó, T1 sẽ tiếp tục hành trình ở Vòng loại khu vực. Với lợi thế về điểm tích lũy, T1 sẽ chạm trán với Dplus KIA để tranh suất hạt giống số 3, trận đấu diễn ra vào lúc 15h, ngày 12/9.