HLV Gen.G chỉ ra 2 sai lầm cấm chọn khiến đội nhà “mất cúp”

Trước những tranh cãi xung quanh việc cấm chọn của Gen.G Esports trong trận Chung kết LCK Mùa Hè 2024, HLV Kim đã có những chia sẻ khá chi tiết trong buổi họp báo sau trận đấu.

Gen.G Esports đã bị đánh bại với tỉ số 2-3 bởi Hanwha Life Esports và chấm dứt hy vọng hoàn thành “Grand Slam 2024”. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, thậm chí dẫn trước 2-1 trong trận Chung kết nhưng Gen.G vẫn không thể giành chiến thắng chung cuộc.

Đã có nhiều ý kiến về thất bại này của Gen.G, từ phong độ cá nhân của tuyển thủ cho tới các yếu tố tâm lý, thậm chí… tâm linh. Và trong phần phỏng vấn sau trận, HLV trưởng của đội – Kim đã thẳng thắn nói về những vấn đề của đội trong cặp trận này.

Theo đó, HLV Kim cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại, trong đó có những sai lầm trong việc cấm chọn của Ban huấn luyện.

Ở ván đấu đầu tiên, chúng tôi đã giành nhiều lợi thế nhưng lại không thể triển khai được sau khi có Bùa Baron. Đặc biệt là ở pha giao tranh Đường Trên, chúng tôi bị lật kèo khi gần như đã có chiến thắng. Ở trong ván 4, tôi thừa nhận đã có những sai lầm trong khâu cấm chọn, nên không có gì nhiều để chia sẻ“, HLV Kim trả lời.

Ván 5 cũng gần như tương tự, chúng tôi đã thảo luận rất lâu để xem nên ưu tiên chọn Corki hay Ziggs (khi ở bên đội xanh). Cuối cùng, chúng tôi đã chọn Corki và không thể chống lại combo Vi – Ziggs từ đối thủ. Ngoài ra ở hai ván đấu cuối, toàn đội cũng có nhiều pha băng trụ sai lầm, và đáng ra cần được xử lý một cách bình tĩnh hơn. Tóm lại, cả bản thân tôi và các tuyển thủ vẫn còn nhiều điều cần phải khắc phục, đặc biệt trong kì CKTG 2024 sắp tới“.