Sau thảm bại trước HLE, một ngôi sao của T1 bị fan LPL "vùi dập" không thương tiếc

Thất bại trước HLE khiến con đường tìm kiếm tấm vé dự CKTG của T1 lại bị kéo dài thêm.

Thất bại đau đớn của T1

Trước khi trận Chung kết nhánh thua của LCK Mùa Hè 2024 diễn ra, kết quả gây bất ngờ nhất với khán giả có lẽ là trận thua 0-3 của T1 trước HLE tại nhánh trên. Và sau khi T1 lấy lại tinh thần với chiến thắng trước DK, nhiều người hâm mộ tin rằng Faker và đồng đội sẽ "trả nợ" thành công trước HLE để tiếp tục cạnh tranh với Gen.G. Tuy nhiên, điều này đã không diễn ra khi T1 nhận thêm một thất bại nữa trước HLE với tỷ số 1-3 ở trận Chung kết nhánh thua.

Sau thảm bại trước HLE, một ngôi sao của T1 bị fan LPL

T1 đã không thể "trả nợ" thành công trước HLE khi tiếp tục thất bại trước đối thủ này

Sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều dấu hỏi đã được đặt ra về khâu cấm/chọn của T1 ở trận đấu này. Cần biết rằng sau khi Tristana và Corki bị nerf thì Smolder chính là vị tướng được ưu tiên hàng đầu ở các giải đấu. Bản thân Zeka cũng từng "gieo sầu" cho chính đội tuyển này với Smolder ở trận đấu trước đó. Tuy nhiên, phía T1 lại để cho đối thủ quá thoải mái trong việc sở hữu vị tướng cực kỳ "lỗi" ở cuối trận này và khiến không ít người hâm mộ bức xúc.

Sau thảm bại trước HLE, một ngôi sao của T1 bị fan LPL

Việc T1 để cho HLE sở hữu Smolder ở cả 4 ván đấu trong trận thua vừa qua là điều tương đối khó giải thích

T1 Oner bị khán giả LPL "vùi dập"

Đương nhiên với việc T1 thất bại thì các tuyển thủ của họ sẽ phải nhận những lời chỉ trích từ phía khán giả. Mặc dù vậy, Oner lại trở thành tâm điểm chỉ trích với thất bại vừa qua của T1, đặc biệt là tại khu vực LPL. Theo chia sẻ từ diễn đàn Hupu, Oner ở trận đấu vừa qua chỉ nhận được 2.5/10 điểm theo đánh giá từ phía khán giả khu vực này. Thậm chí, họ còn có những lời chỉ trích tương đối nặng nề nhắm tới màn trình diễn của người Đi Rừng phía T1.

Sau thảm bại trước HLE, một ngôi sao của T1 bị fan LPL

Sau trận đấu, Oner chỉ được khán giả LPL chấm điểm 2.5/10 và được xem là tuyển thủ chơi rất tệ của T1

Sau thảm bại trước HLE, một ngôi sao của T1 bị fan LPL

"Để tôi nói cho các bạn tại sao T1 thua nhé. Họ để Zeus chơi tướng tay dài đi Đường Trên, chọn Nidalee cho Oner, Faker thì chơi Xạ Thủ. Trong khi đó họ lại chọn Ziggs cho Gumayusi còn Keria thì như bị Effort nhập vậy. Đó còn chưa kể tới việc các HLV thả Smolder cho đối thủ nữa" - Một khán giả thẳng thắn bình luận

Sau thảm bại trước HLE, một ngôi sao của T1 bị fan LPL

"Tôi nghĩ năm sau Oner sẽ sang KT luôn đó" - Một khán giả khác nhận xét đầy phũ phàng

Sau thảm bại trước HLE, một ngôi sao của T1 bị fan LPL

"Thực sự là đáng tiếc khi KT hay DK quá yếu để ngăn chặn T1 dự CKTG. Tôi thực sự hy vọng đây (CKTG 2024) là lần cuối cùng mình nhìn thấy Oner hay Keria được dự CKTG" - Một game thủ khác chia sẻ

Sau thảm bại trước HLE, một ngôi sao của T1 bị fan LPL

"Oner chơi ngày một tệ qua vòng playoffs này" - Một game thủ kết luận

Xét một cách công bằng thì Oner đã có những thời điểm thi đấu tốt trong trận đấu vừa qua của T1. Điển hình là ván 2 khi Nidalee của anh chàng hoạt động năng nổ và giúp các chủ lực phía T1 có được lợi thế không hề nhỏ. Kết hợp điều này với màn tỏa sáng của Faker ở cuối trận, T1 đã có một chiến thắng đầy cảm xúc ở ván đấu thứ 2.

Tuy nhiên, tuyển thủ này lại không giữ được sự điều đó ở những ván đấu sau và để đối thủ liên tục qua mặt. Đặc biệt là tại ván 4 khi việc chơi thận trọng quá mức của Oner đã tạo điều kiện cho Smolder và Nasus bên phía HLE có thời gian để farm và tăng tiến sức mạnh tới ngưỡng T1 không kiểm soát nổi. Hệ quả là T1 đã thất bại trước HLE một cách đầy cay đắng. Có lẽ vì lý do này nên Oner mới bị "ném đá" nhiều tới như vậy từ phía khán giả.

Sau thảm bại trước HLE, một ngôi sao của T1 bị fan LPL

Việc Oner chơi quá bị động ở ván 4 đã khiến T1 gặp không ít bất lợi

Trận thua kể trên đã khiến T1 không còn cơ hội tái ngộ Gen.G ở trận Chung kết tổng và hành trình tìm kiếm vé dự CKTG 2024 của họ cũng bị kéo dài. Cụ thể, T1 sẽ phải thi đấu ở vòng loại khu vực (bắt đầu vào ngày 12/9) để giành vé dự CKTG 2024. Hy vọng rằng tập thể T1 nói chung và bản thân Oner nói riêng sẽ tận dụng tốt quãng nghỉ sắp tới để cải thiện phong độ, chiến thuật và giành kết quả có lợi ở vòng loại khu vực sắp tới.