Zeus: T1 “có rất nhiều vấn đề trước khi Poby xuất hiện” và đang ở giai đoạn kém tự tin nhất từ trước đến nay

Không chỉ thua bạc nhược trên sàn đấu, bầu không khí của T1 đang trở nên căng thẳng và nặng nề mà chưa chắc Faker đã giải quyết được.

T1 đã chịu thua 1-2 trước OkSavingsBank BRION vào hôm 23/7 để khép lại ba trận liền đại bại tại LCK Mùa Hè 2023. Thiếu vắng Faker, T1 chỉ thắng được duy nhất một trận và mất điểm trong bốn loạt Bo3 còn lại. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Zeus là người đầu tiên bày tỏ sự tiếc nuối sau khi đứt mạch chín trận toàn thắng trước đối thủ ưa thích. “Đáng kể nhất là có một thứ cảm giác tiếc nuối mạnh mẽ ở ván 3 khi tôi chơi Gangplank. Tôi nghĩ rằng mình có nhiều lựa chọn đáng để thử. Nhưng dù gì thì tôi cũng đã không làm tốt vai trò của mình” – Zeus nói. T1 vẫn là đội tuyển sáng cửa đi tiếp vào vòng play-off dù không có Faker trong đội hình. Bằng chứng là 4/5 tuyển thủ còn lại của họ đều góp mặt trong Đội Hình Tiêu Biểu LCK Mùa Xuân 2023 trước khi giành ngôi Á quân.

Chưa hết, T1 còn đóng góp ba tuyển thủ vào thành phần ĐTQG LMHT Hàn Quốc dự Á vận hội Hàng Châu 2022 sắp tới. Zeus, 1/3 thành viên bên cạnh Faker và Keria, cho rằng điều đó không quan trọng. Anh ấy lý giải về việc toàn đội đang tỏ ra chậm chạp, thiếu sức chiến đấu. “Những gì mà chúng tôi đã làm tốt ở Mùa Xuân 2023 bây giờ là vô nghĩa. Tôi cảm thấy rằng đội đã có rất nhiều vấn đề trước khi Poby xuất hiện. Và khi những điều đó tích tụ lại, kỹ năng của mỗi người không phát huy đủ tốt” – đường trên của T1 đồng quan điểm với Keria đưa ra sau khi thua Hanwha Life Esports 0-2 vào hôm 21/7.

Zeus tiếp tục giải thích rằng trận đấu với BRO là lần đầu tiên anh rơi vào tình cảnh khó khăn đến vậy. “Thật ra mỗi khi bước vào trận đấu từ trước đến nay, tôi đã chơi rất thoải mái” – Zeus trải lòng. “Lần đầu tiên tôi gặp khó khăn. Tôi cảm thấy như mình đã tận hưởng trận đấu từ trước đến giờ nhưng sự tự tin của tôi trong giải hiện đang xuống thấp. Ngay cả khi tôi cố gắng kiểm soát tốt yếu tố tâm lý, nó cũng không hiệu quả. Tôi vẫn đang làm việc chăm chỉ.

Zeus cũng mạnh dạn gợi nhắc về nguyên nhân khiến T1 đang trì trệ trong vài tuần trở lại đây. “Để thắng trận, cần phải có những sự cam kết hoặc lối chơi đủ thuyết phục để làm điều đó. (Chúng tôi) đang không làm tốt những điều đó. Và khi những thứ này chồng chất lên có vẻ như nó trở nên tồi tệ hơn theo nhiều cách” – Zeus kết thúc cuộc phỏng vấn với mục tiêu cụ thể. “Nếu có thể bắt kịp được KT Rolster…Thật tuyệt nếu chúng tôi có thể bắt kịp được KT (trên đỉnh BXH).

T1 (7-7) vẫn chưa chắc suất dự vòng play-off LCK Mùa Hè 2023. Tuy vậy, nhiệm vụ của họ lại không quá nặng nề bởi chỉ cần thắng ¼ trận còn lại tại vòng bảng trước DRX, KT, Kwangdong Freecs hoặc Liiv SANDBOX là đủ điềm vào vòng trong. Nhưng trong quãng thời gian mà niềm tin lung lay dữ dội, sự tự tin chạm đáy và Faker vẫn chưa hẹn ngày trở lại,…chưa biết điều gì sẽ còn tệ hại hơn với T1 nữa đây?!