HLV T1: 'Clozer có kỹ năng cực cao nhưng Faker lại sở hữu bộ óc tính toán, marco siêu đỉnh'

Các fan của T1 có thể yên tâm rằng việc Faker có Clozer dự bị chỉ giúp cho đội mạnh lên mà thôi.

Trong 3 trận đấu gần nhất của T1 thì Clozer đều là người thi đấu chính còn Faker thì không được ra sân và những người fan của "Quỷ Vương" dường như đang lo lắng cho vị trí của anh. Tuy nhiên với những người làm công tác huấn luyện như 2 HLV Kim và Comet, việc có thêm những sự lựa chọn trong đội hình ra sân lại là một tín hiệu mừng chứ không việc gì phải lo lắng cả.

HLV T1: Clozer có kỹ năng cực cao nhưng Faker lại sở hữu bộ óc tính toán, marco siêu đỉnh - Ảnh 1.

Sở hữu một dàn tuyển thủ chất lượng đồng đều như T1 là ước mơ của mọi HLV

Trong buổi phỏng vấn sau chiến thắng 2-0 trước SeolHaeOne Prince, HLV Comet của T1 khi được hỏi về sự khác biệt đã giải thích rõ ràng cho người hâm mộ cách mà đội tuyển này vận hành khi có những người đi đường giữa khác nhau. HLV Comet hào hứng chia sẻ rằng điều này là lợi thế cực kì lớn cho T1 trong giai đoạn sau của mùa giải chứ không phải là bất lợi.

HLV T1: Clozer có kỹ năng cực cao nhưng Faker lại sở hữu bộ óc tính toán, marco siêu đỉnh - Ảnh 2.

HLV Comet chia sẻ đầy tự hào về những học trò của mình

Hỏi: Vài trận gần đây thì Clozer đều đánh chính, anh nghĩ sao về màn trình diễn của tuyển thủ trẻ này?

HLV Comet: Tôi luôn nghĩ Clozer là tuyển thủ giỏi và cậu ấy còn chơi tốt hơn kì vọng khi được thi đấu chính. Cậu ấy có lẽ phải chịu nhiều áp lực những tôi vẫn vô cùng tự hào về học trò của mình. Khi Faker đánh chính và Clozer thi đấu từ đầu, chúng tôi có phong cách chơi khác hẳn nhau. Nếu chúng tôi tiếp tục làm điều này, đối thủ của chúng tôi sẽ phải đau đầu hơn trong việc nghiên cứu chúng tôi.

Clozer là một con quái vật thực sự về mặt kỹ năng nhưng Faker lại có khả năng tính toán và di chuyển vô cùng tinh quái. Bể tướng của Clozer và Faker là khác biệt hoàn toàn và chúng tôi cho rằng đó là lợi thế cực lớn của chúng tôi.

HLV T1: Clozer có kỹ năng cực cao nhưng Faker lại sở hữu bộ óc tính toán, marco siêu đỉnh - Ảnh 3.

Faker và Clozer là hai dạng tuyển thủ khác biệt hoàn toàn từ lối chơi cho tới bể tướng, dẫn tới cách tiếp cận trận đấu của T1 cũng khác theo

Hỏi: Teddy và Effort nói rằng mình đang không có phong độ tốt nhất, anh có lời khuyên gì với bộ đôi này không?

HLV Comet: Chúng tôi đã nói với Teddy và Effort đó là hãy tìm cách đẩy mạnh lợi thế của mình khi có được lợi thế đi đường. Cả hai đều vô cùng thông minh nên họ luôn nghĩ tới việc đoán đường di chuyển của rừng đối thủ. Chúng tôi khuyên rằng họ nên chơi chủ động hơn, tấn công mạnh hơn khi có lợi thế.

HLV T1: Clozer có kỹ năng cực cao nhưng Faker lại sở hữu bộ óc tính toán, marco siêu đỉnh - Ảnh 4.

Teddy và Effort đều là những tuyển thủ vô cùng thông minh và được HLV khuyến khích chơi chủ động hơn nữa

Qua những gì HLV Comet của T1 chia sẻ, chúng ta có thể thấy rằng đội tuyển này đã và đang tìm cách thay đổi lối chơi của mình, từ chỗ kiểm soát tuyệt đối sang phong cách chủ động tấn công ở mọi vị trí, đặc biệt là đường dưới. Có lẽ họ đã cảm giác được sức nóng từ phía các đội tuyển LPL khi những đội tuyển mạnh như JD Gaming, Top Esports hay Invictus Gaming đều có lối chơi chủ động. Muốn đánh bại những đội tuyển này thì cách chơi truyền thống là cực kì khó.

HLV T1: Clozer có kỹ năng cực cao nhưng Faker lại sở hữu bộ óc tính toán, marco siêu đỉnh - Ảnh 5.

Invictus Gaming là định nghĩa của sự "tay to" và lối chơi đọ kỹ năng tại LPL

Về phần Faker và Clozer, ngay từ bể tướng thì chúng ta đã thấy sự khác biệt của hai tuyển thủ này. Trong khi Clozer thiên về những tướng xử lý kỹ năng thuần túy như Zoe, Akali thì Faker lại chơi những quân bài nặng tính chiến thuật với Azir, Twisted Fate. Điều này là cần thiết cho một đội tuyển có tham vọng vô địch như T1 bởi họ sẽ bị nhiều đối thủ nghiên cứu và tìm cách bắt bài.

HLV T1: Clozer có kỹ năng cực cao nhưng Faker lại sở hữu bộ óc tính toán, marco siêu đỉnh - Ảnh 6.

Bể tướng của 2 tuyển thủ này nói lên phong cách chơi hoàn toàn khác biệt

Dù là Faker thì vẫn có thể bị khắc chế và có những khoảnh khắc thất bại, câu chuyện CKTG 2017 vẫn còn khi Samsung Galaxy đã tìm ra cách hóa giải được SKT T1 năm đó. Với sự có mặt của Clozer, một cái tên mới hoàn toàn, T1 sẽ trở nên khó lường hơn và tỉ lệ thất bại với lý do tương tự năm 2017 đó sẽ thấp đi rất nhiều.