HLV tạm quyền T0m: T1 “suy yếu” vì không có Faker, thật khó để giành điểm trong tình hình “hỗn loạn”

Không có đội trưởng lão làng ở đường giữa, T1 đã toàn thua cả DRX lẫn GEN với cùng tỉ số 0-2 và đang đứng yên ở vị trí thứ 4 trên BXH LCK Mùa Hè 2023.

T1 đã “phơi áo” 0-2 trước Gen.G vào chiều qua (08/7) tại Tuần 5 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Trước trận, T1 đón tin dữ khi Faker chưa thể trở lại vì chấn thương tay còn HLV trưởng Bengi đột ngột xin từ chức. Với chừng đó sự lộn xộn và rối ren, không khó hiểu khi T1 đã toàn thua đối thủ nhất bảng kiêm ĐKVĐ ở cả hai lượt trận đi và về.

T0m, quyền HLV trưởng, đã có mặt ở buổi họp báo sau trận để đưa ra cái nhìn tổng quan và thể hiện rõ quyết tâm của cá nhân trong phần còn lại của mùa giải 2023 đầy chông gai, thử thách. “Mặc dù các thành viên đã thay đổi nhưng tôi đến đây với tư duy cố gắng hết sức” – T0m nói. Khi được hỏi về nguyên nhân thất bại toàn diện 0-2 trước GEN, HLV tạm quyền chia sẻ rằng, “Trong ván đấu đầu tiên, đã có một vài sự cố xảy ra. Ban đầu, chúng tôi định tấn công nhanh sau khi ăn Rồng thật nhanh nhưng lại không hiệu quả. Ván 2 vận hành không được như ý và đó là lý do chính dẫn đến thua cuộc.

Tôi đã đảm nhận vai trò quản lý (của T1). Dù bây giờ mọi thứ có vẻ hỗn loạn nhưng dù sau thì mục tiêu vẫn là chức vô địch. Nó vẫn vậy. Tất cả chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đạt được kết quả tốt nhất hướng tới chức vô địch” – T0m phát ngôn. Đương nhiên trong phòng họp báo không thể thiếu về những câu hỏi dành cho T0m về Faker – đội trưởng kiêm ngôi sao sáng nhất của T1 dự kiến sẽ vắng mặt ít nhất là hết tuần tới. Thiếu Faker, T1 đã thua trắng 0-2 trước cả đội áp chót DRX và mới nhất là GEN.

Với sự vắng mặt của Faker, chúng tôi còn thiếu sót nhiều thứ lắm như việc hoán đổi đường trên và đường giữa chẳng hạn. Toàn đội đang bất ổn nên tôi nghĩ phong độ hiện tại thật khó để giành điểm và tôi đang cố gắng hết sức trong tình hình này. Trận đấu hôm nay, ở giai đoạn từ giữa đến cuối ván 2, Poby đã gặp khó khăn nhưng Oner đã không ngừng gank hết lần này đến lần khác. Anh ấy khiến tôi hài lòng và tôi nghĩ thật tốt để tạo ra biến số như vậy.” “Khi tôi nghe tin Faker vắng mặt, đương nhiên, không một giây mảy may suy nghĩ tôi nghĩ đó là một sự suy yếu về sức mạnh (của T1). Tuy nhiên, tôi nghĩ điều quan trọng là Faker nhanh chóng hồi phục bằng cách tập trung điều trị ở thời điểm này. Và giờ thì các tuyển thủ cùng HLV của chúng tôi phải đoàn kết và vượt qua cho đến khi Faker nhanh chóng xuất hiện để thi đấu cùng nhau.

T1 (6-4) đang dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ tư trên BXH LCK Mùa Hè 2023. Họ sẽ đương đầu với đội bét bảng Nongshim RedForce (2-8) cùng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Dplus KIA (6-4) vào tuần kế tiếp. “Chúng tôi có trận đấu với NS vào tuần sau và cá nhân tôi nghĩ Jiwoo đang thi đấu cực hay cho NS. Chúng tôi có thể thử nghiệm về các lựa chọn kiến thiết lối chơi của Jiwoo để phòng ngừa ngay từ bây giờ. Chúng tôi sẽ suy nghĩ thật kỹ càng về điều đó và có thể đền đáp (cho fan) bằng một chiến thắng trước NS” – T0m kết lại. “Tôi không có ý tưởng sẽ thay Nice vào chỗ Poby trong tình hình này. Quyết định đưa vào Poby ban đầu cũng được so sánh với Nice và nó được thông qua sau cuộc họp với các HLV. Đến giờ thì suy nghĩ đó vẫn không thay đổi.