LMHT: Cùng điểm lại những tuyển thủ từng dự bị cho Faker trong màu áo T1/SKT T1

Hãy cùng điểm qua những cái tên đã từng đóng vị trí dự bị Faker trong đội tuyển T1/SKT T1.

Lee "Faker" Sang-hyeok, tuyển thủ Đường Giữa sinh năm 1996, đội trưởng hiện tại của T1 , người đã gắn bó với đội tuyển này trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Anh được coi là tuyển thủ vĩ đại nhất lịch sử LMHT khi 3 lần nâng cao chức vô địch thế giới, bên cạnh đó là 2 lần về nhì. Thăng trầm của T1 cũng gắn liền với sự phát triển của Faker, tuy nhiên anh không phải là Đường Giữa duy nhất là đội tuyển này từng sở hữu trong suốt quãng thời gian mặc áo T1 (hay SKT T1). Hôm nay hãy cùng Mọt điểm ra những cái tên đã và đang dự bị cho Faker ở T1 nhé!

Easyhoon


Nổi tiếng nhất trong những cái tên từng dự bị cho Faker, chắc chắn không thể không nhắc tới Easyhoon rồi. Thanh niên được coi là one-champ Azir đã gia nhập SKT T1 vào năm 2014 và nhanh chóng trở thành mảnh ghép hoàn hảo giúp SKT mang về chức vô địch thế giới 2015, đồng thời lần đầu tiên khiến Riot đổi luật và làm thêm skin cho người chơi dự bị của đội tuyển vô địch.

Easyhoon có lẽ là tuyển thủ dự bị được fan hâm mộ yêu quý nhất
Easyhoon có lẽ là tuyển thủ dự bị được fan hâm mộ yêu quý nhất

Ở thời điểm đó, Faker là một người chơi thuần gánh đội phong cách của anh đôi khi khiến cho SKT bị đối phương bắt bài và chủ động triệt tiêu Đường Giữa, đây cũng là lúc Easyhoon xuất hiện và đem đến một phong cách hỗ trợ làm nền, chuyển sự ưu tiên sang hay đường cánh vốn cũng rất khủng khiếp của SKT T1 tại thời điểm đó.

SKT T1 Azir cũng là trang phục vô địch CKTG đầu tiên được thiết kế cho một tuyển thủ dự bị
SKT T1 Azir cũng là trang phục vô địch CKTG đầu tiên được thiết kế cho một tuyển thủ dự bị

Sau khi rời SKT T1, Easyhoon đã có quãng thời gian làm việc ở Vici Gaming và Suning Esports trên cả cương vị tuyển thủ cũng như HLV. Tuy nhiên thành công không quay trở lại tìm anh thêm bất cứ lần nào.

Scout


Scout chính là cái tên thay thế Easyhoon để làm dự bị cho Faker. Tuy nhiên Đường Giữa sinh năm 1998 này lại chẳng có mấy cơ hội để thể hiện mình. Sau chỉ một mùa giải duy nhất, Scout đã "khăn gói quả mướp" qua LPL và đầu quân cho EDG. 

Tuy có quãng thời gian không mấy đáng nhớ ở SKT T1 nhưng Scout vẫn rất yêu mến Faker
Tuy có quãng thời gian không mấy đáng nhớ ở SKT T1 nhưng Scout vẫn rất yêu mến Faker

Với những cố gắng không ngừng nghỉ, anh đã cùng EDG bước lên đỉnh thế giới với chức vô địch năm 2021. Hiện tại Scout đang thi đấu dưới màu áo của LNG.

Pirean


Pirean có lẽ là cái tên ít được biết đến nhất trong số này. Anh chỉ làm dự bị cho Faker trong một mùa giải duy nhất và sau đó phải chuyển sang LCS để tìm kiếm cơ hội mới.

Pirean có lẽ là cái tên
Pirean có lẽ là cái tên "lận đận" nhất trong danh sách này

Tuy nhiên con đường tuyển thủ đầy chông gai vẫn cứ thế tiếp tục với Pirean. Anh chuyển sang LJL không lâu sau nhưng vẫn khônng gặt hái được thành công đáng kể nào. Hiện tại Pirean đang làm HLV cho FUT Esports, một đội tuyển thuộc khu vực Thổ Nhĩ Kỳ.

Gori


Dự bị cho Faker trong giai đoạn 2019 đến đầu 2020, tuy xuất hiện khi SKT T1 đang trong giai đoạn khủng hoảng nhưng Gori vẫn dường như mất hút. 

Sau khi rời T1 và EDG, sự nghiệp của Gori bắt đầu nổi lên khi anh khoác áo NS Redforce
Sau khi rời T1 và EDG, sự nghiệp của Gori bắt đầu nổi lên khi anh khoác áo NS Redforce

Tuy được đánh giá rất cao trong giai đoạn anh thi đấu ở NS Redforce, nhưng rồi Gori vẫn quyết định chuyển sang thi đấu ở LPL, PCS và hiện tại là ở Golden Guardians thuộc khu vực LCS.

Clozer


Clozer từng là dự bị Đường Giữa cho T1 (SKT T1) trong suốt giai đoạn từ 2019 đến 2021. Tại một thời điểm mà bộ khung của T1 đang rất bất ổn như thế, Clozer hiện lên như một niềm hy vọng mới.

Clozer đã từng được kì vọng là Faker thứ 2 nhưng...
Clozer đã từng được kì vọng là Faker thứ 2 nhưng...

Sau trận mở màn thay thế xuất thi đấu chính của Faker rất ấn tượng, nhiều người đã ví von cho rằng T1 sắp chuẩn bị có một người đi Đường Giữa mới và thời đại của Faker sẽ mau chóng lụi tàn. Tuy nhiên, với vấn đề bể tướng tương đối hẹp Clozer đã dần đánh mất vị trí về lại với tay Faker ngay khi Quỷ Vương lấy lại phong độ của mình.

Hiện tại Clozer đang đầu quan cho LSB ở LCK.

Poby


Một trong những tin tức được quan tâm nhất hiện tại đó chính là tình hình chấn thương của Faker. Vì gặp vấn đề với cổ tay mà Faker sẽ ngồi ngoại dự bị trong ít nhất 2 tuần. Ngay lúc này mọi sự chú ý lại chuyển sang Poby, chàng trai sinh năm 2006 được đôn lên từ đội trẻ của T1.

Poby có lẽ vẫn còn quá trẻ khi phải ngồi vào vị trí đầy áp lực này
Poby có lẽ vẫn còn quá trẻ khi phải ngồi vào vị trí đầy áp lực này

Dù đã có một màn thể hiện tương đối tròn vai trong ngày ra mắt thay thế Faker, tuy nhiên kết quả thua 0-2 trước DRX vẫn là điều khó ai có thể cho qua. Chúng ta phải thừa nhận rằng T1 vẫn đang sống dựa trên hơi thở của Faker, và việc nghĩ tới một tuyển nào đó thủ đủ sức ngồi vào vị trí này chắc chắn sẽ còn khiến ban huấn luyện phải đắn đo rất nhiều.

Ngoài ra Sky cũng là cái tên được đăng kí cho vị trí dự bị Đường Giữa ở mùa này. Nhưng vì chưa để lại bất kì dấu ấn nào nên Mọt xin phép không điểm tên trong danh sách kể trên.