Hỗ trợ T1.Keria: "Em có một ước ao! Em có một khát khao! Là Yasuo! Yasuo Support"

Ai rồi cũng phải quỳ gối trước "mị lực" của Đấng thôi.

Nhắc đến cái tên Yasuo là đã đủ khiến nhiều game thủ LMHT cảm thấy "ngứa tai" rồi, huống hồ là Yasuo đi... hỗ trợ. Trong phần lớn trường hợp xuất hiện tại xếp hạng đơn, Yasuo Hỗ trợ chỉ đơn giản là biểu hiện của một kẻ tranh lane, phá game, tạo nên rất nhiều ác cảm cho cộng đồng LMHT.

Thế nhưng bản chất của Yasuo không phải là một vị tướng phản diện, lỗi là do người sử dụng hắn ta thôi. Và trong mắt tuyển thủ Hỗ trợ của T1 - Keria, Yasuo hoàn toàn là cái tên có thể được sử dụng ở vị trí Hỗ trợ.

Cụ thể, trong buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến cùng Korizon sau trận thắng KT Rolster, anh chàng Keria đã bộc bạch niềm khao khát được mang Yasuo ra sử dụng ở đấu trường chuyên nghiệp:

- Ashley Kang: Nghe nói gần đây em đem rất nhiều bài dị vào rank, thậm chí cả Ashe hỗ trợ em cũng thử luôn rồi?

- Keria: Thực ra đó là chuyện lâu rồi, cái hồi đang hot trend Ashe hỗ trợ ấy ạ, em thấy ai cũng chơi nên mới bắt chước thôi, chứ nó cũng không phải chuyện mới mẻ gì đâu ạ.

- Ashley Kang: Vậy có lựa chọn dị nào mà em mong muốn được mang lên sàn đấu không? Vì em có một bể tướng rất là rộng mà.

- Keria: Lựa chọn mà em muốn mang lên thực chiến ấy ạ?

- Ashley Kang: Đúng vậy, không cần để ý đến meta nhé. Một thứ gì đó mà em mong sẽ được Riot cho ra đời, một lối chơi thực sự thú vị ấy.

- Keria: Yasuo ạ.

- Ashley Kang: Hả??? Yasuo??? Yasuo support ấy à?

- Keria: Thì chị hỏi em là muốn mang con gì ra nhất mà. Yasuo có thể là xạ thủ hoặc hỗ trợ ạ. Cặp Senna - Yasuo sẽ cực ổn đó ạ.

Hỗ trợ T1.Keria: Em có một ước ao! Em có một khát khao! Là Yasuo! Yasuo Support - Ảnh 2.

Yasuo thường được sử dụng ở Đường dưới với vai trò "xạ thủ", tuy nhiên, khi mang hắn ra xuống khu vực đường đôi, thì vị trí thi đấu của mỗi người chơi cũng sẽ được tráo đổi một cách linh hoạt. Combo thường thấy nhất là Yasuo - Gragas, lúc này thì Yasuo sẽ đóng vai trò sát thương chính.

Còn với một combo khá khó chịu khác (nhưng thôi khuyên bạn đừng nên thử nếu không đạt Thách Đấu trở lên), đó là Yasuo - Senna, như Keria đã gợi ý, thì đối phương sẽ hoàn toàn mất định hướng trong việc xác định đâu là xạ thủ chủ lực, bởi cả 2 vị tướng đều có khả năng gây sát thương về cuối trận và tham gia giao tranh cực tốt.

Thế mới nói, Yasuo hỗ trợ không phải là xấu, chẳng qua là bị những người chơi xấu tính lợi dụng mà thôi. Nếu bạn tự tin "gank tem" thì cứ thử xem sao nhé!