Hơn 6 tháng không thi đấu chuyên nghiệp, Karsa vẫn tự tin cùng tuyển Đài Loan làm nên chuyện tại Á vận hội Hàng Châu

Tuyển thủ đi rừng lừng danh đang làm việc với những người quen tại FW và sắp có lần đầu tiên tham dự Á vận hội trong sự nghiệp.

Karsa, lão tướng đi rừng của Weibo Gaming, sẽ tham dự Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu với tư cách là thành viên của đội tuyển quốc gia Đài Loan. Trước đó, Đài Loan đã đấu giao hữu với tuyển Hàn Quốc vào tối ngày 12/9 tại IBEX Studio, Gwangmyeong-si, Gyeonggi-do, Seoul và thất thủ 0-2. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Karsa đã chia sẻ về cảm nghĩ trong lần đầu tiên góp mặt tại Á vận hội. “Tôi không có cảm xúc gì quá đặc biệt vì tôi biết rõ tất cả các đồng đội. Có lẽ vì tôi quá thân thiết với họ. Nó giống như một trận Siêu Sao Đại Chiến kiểu cũ vậy” – tuyển thủ sinh năm 1997 nói.

Karsa, ra mắt đấu trường LMHT chuyên nghiệp hồi tháng 3/2014, chuyển đến Flash Wolves vòa năm 2015 và sắm vai đầu tàu giúp đội tuyển này giành bốn chức vô địch LMS liên tiếp. FW được mệnh danh là “Khắc Tinh của các Đội Hàn Quốc” sau nhiều lần đánh bại các đại diện LCK ở những giải đấu quốc tế. Lần này, Karsa sẽ sát cánh với WarHorse (HLV trưởng của Team WE) và SwordArt (tuyển thủ của Ultra Prime) vốn là những người đã từng làm việc với anh tại FW. Trong quá khứ, Hanabi – một trong hai đường trên của tuyển Đài Loan – cũng từng chơi cho FW nhưng đó là một năm sau khi Karsa rời đi. “Đã lâu chúng tôi không thi đấu cùng nhau nhưng lại được chơi chung đội nên rất dễ dàng ăn ý như trước” – Karsa nói thêm.

Sau khi đạt được nhiều thành công cùng FW, Karsa đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp chuyển sang LPL thi đấu cho Royal Never Give Up rồi Top Esports. Tại đây, anh đã hai lần vô địch LPL, nâng cúp Mid-Season Invitational (MSI) và vào chơi Bán kết Chung kết Thế giới. Không thể cùng với Ninjas in Pyjamas đến CKTG 2022, Karsa tiếp tục phiêu lưu sang Weibo Gaming đầu mùa giải 2023. Nhưng anh đã hoàn toàn “mất dạng” sau khi tổ chức đưa về HLV trưởng Daeny và phải nhường chỗ cho tân binh WeiWei.

Karsa trả lời câu hỏi về việc thi đấu trước hơn 400 khán giả Hàn Quốc: “Cá nhân tôi thấy nó rất đặc biệt. Đó là bởi tôi đã lâu không chơi một trận đấu chính thức trong khoảng sáu tháng qua. Tôi muốn tìm lại cảm giác của những trận đấu trong quá khứ thông qua lần giao hữu này. Đó là lý do tại sao tôi muốn thi đấu ở nhiều địa điểm hơn. Tôi cảm thấy mình đang trở nên khá hơn. Dù màn trình diễn ở ván 2 tốt hơn ván 1 nhưng tôi đã mắc sai lầm ở cuối game và điều đó thật đáng thất vọng.

Karsa cam kết sẽ cố gắng hết sức tại Á vận hội Hàng Châu và đồng thời cho biết, “Tôi đã nói với các đồng đội rằng tôi rất thất vọng nhưng đó là vì tôi cảm thấy tiếc nuối vì mắc sai lầm ở ván 2. Tôi sẽ thể hiện màn trình diễn tốt hơn trận giao hữu này tại Á vận hội sắp tới.” Đài Loan đã giành Huy chương Đồng tại Á vận hội 2018 ở Indonesia. Tại thời điểm đó, đội tuyển gồm những WarHorse và SwordArt đã dễ dàng vượt qua vòng bảng nhưng thất bại 1-2 trước Trung Quốc – đội sau này giành Huy chương Vàng – tại Bán kết. Không mất nhiều thời gian, Đài Loan đã đánh bại Ả Rập Xê-út 3-1 ở trận tranh HCĐ.