Hung tin tới tấp: Suning thuộc nhóm các đội LPL đang nợ lương, Bin sắp ra đi, vụ nhượng quyền cho Weibo cũng bế tắc?

Số phận của Suning rồi sẽ ra sao?

Mới đây, một blogger khá uy tín trong mảng "tuồn thông tin hành lang" của LPL, đã đưa ra những chi tiết tiết lộ tình trạng của Suning hiện tại. Blogger này cũng là người đã đưa tin chính xác về việc SofM ký hợp đồng mới với SN, hay Nuguri gia nhập FPX. Vì vậy, nguồn thông tin này được xem là có tính chính xác đáng tin cậy.

Tuy nhiên, càng đáng tin bao nhiêu, thì những tiết lộ mà blogger này mang đến lại càng khiến cho người hâm mộ Suning hoang mang lo lắng bấy nhiêu, vì tất cả đều là những thông tin mang chiều hướng tiêu cực:

Hung tin tới tấp: Suning thuộc nhóm các đội LPL đang nợ lương, Bin sắp ra đi, vụ nhượng quyền cho Weibo cũng bế tắc? - Ảnh 1.

"Suning (công ty mẹ) đã rao bán đội của họ được một thời gian rồi. Những kênh truyền thông chính thống đang rất thận trọng trong việc đón nhận thông tin này, nên việc đưa tin sẽ khá chậm trễ. Ở đây tôi chỉ đơn giản là nói chuyện phiếm thôi, nên tôi nghĩ là mọi người chỉ nên nghe và biết vậy thôi. Với thông tin mà tôi vừa nhận được hôm nay, thì vụ thương thảo chuyển giao giữa Suning E-Sports Club và Weibo hiện đang bị đình trệ. Tôi không rõ tình hình sẽ diễn biến như thế nào, nhưng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu và cập nhật."

Hung tin tới tấp: Suning thuộc nhóm các đội LPL đang nợ lương, Bin sắp ra đi, vụ nhượng quyền cho Weibo cũng bế tắc? - Ảnh 2.

- Vậy Bin sẽ được bán cho đội nào? TES ư?

- Vẫn còn quá sớm để nói về vấn đề này.

Hung tin tới tấp: Suning thuộc nhóm các đội LPL đang nợ lương, Bin sắp ra đi, vụ nhượng quyền cho Weibo cũng bế tắc? - Ảnh 3.

- Nói vậy là Suning sẽ giải tán đội LMHT bất chấp việc CLB bóng đá của họ có nợ lương hay không à?

- Đây thực chất không hẳn là câu hỏi. Nhưng quả thật là có một số đội LPL đã lâm vào cảnh nợ lương trong năm nay.

Trong thời gian vừa qua, đã xuất hiện rất nhiều thông tin về việc Bin không tham gia các buổi đấu tập của SN một cách thường xuyên, dẫn đến tin đồn liên quan đến việc tuyển thủ này sắp bị đưa vào danh sách chuyển nhượng.

Và vào ngày hôm qua 2/3, ngay sau trận đấu với TT, những tin đồn này lại càng trở nên có cơ sở hơn, khi SN thông báo chiêu mộ thành công tuyển thủ Đường trên của BLG - ADD, cùng HLV Fury. ADD thậm chí đã được đôn ngay lên đội 1 của SN. Bề ngoài thì là nhằm mục đích bổ sung nhân lực cho giai đoạn nước rút vòng bảng LPL Mùa Xuân 2021, nhưng phần lớn fan hâm mộ lại lo ngại rằng đây là động thái chuẩn bị cho việc Bin sẽ ra đi vào mùa hè tới.

Hung tin tới tấp: Suning thuộc nhóm các đội LPL đang nợ lương, Bin sắp ra đi, vụ nhượng quyền cho Weibo cũng bế tắc? - Ảnh 4.

ADD - Bản hợp đồng khiến các fan SN lo nhiều hơn mừng

Hung tin tới tấp: Suning thuộc nhóm các đội LPL đang nợ lương, Bin sắp ra đi, vụ nhượng quyền cho Weibo cũng bế tắc? - Ảnh 5.

Về vấn đề nợ lương, những thông tin này xuất hiện từ thời điểm Câu lạc bộ bóng đá Jiangsu F.C,tên cũ là Jiangsu Suning F.C (Giang Tô Tô Ninh) - Tổ chức thể thao "anh em" với Suning, tuyên bố phá sản do gánh khoản nợ lương lên tới 500 triệu NDT (63,8 triệu USD). Nhiều ý kiến cho rằng, với tình trạng khó khăn tài chính của tập đoàn mẹ Suning thì việc đội tuyển LMHT của họ cũng lâm vào cảnh nợ lương cũng không có gì là lạ.

Hung tin tới tấp: Suning thuộc nhóm các đội LPL đang nợ lương, Bin sắp ra đi, vụ nhượng quyền cho Weibo cũng bế tắc? - Ảnh 6.

Jiangsu F.C - Anh em của Suning cũng lâm vào bờ vực phá sản vì khó khăn tài chính

Và việc Blogger nói trên tiết lộ về việc một số đội tuyển tại LPL đang nợ lương trong bài post liên quan đến Suning, có lẽ cũng không phải điều trùng hợp. Thậm chí, nhiều thuyết âm mưu còn cho rằng những hình phạt có phần nặng tay của SN với các tuyển thủ (trừ nhiều tháng lương) cũng là một hình thức "giảm tải quỹ lương".

Lối thoát duy nhất của SN hiện tại là chuyển giao quyền sở hữu cho Weibo, nhưng theo thông tin nói trên thì quá trình này cũng đang gặp rất nhiều khó khăn, và tương lai của SofM cùng các đồng đội bỗng nhiên lại có dấu hiệu mù mịt đến mức đáng lo ngại. Nếu SN không thể bán lại slot LPL của mình cho Weibo, thì việc bán Bin có lẽ là bước đầu tiên trong quá trình "cắt giảm nhân sự", để thu về một số tiền lớn nhằm trang trải chi phí cho đội tuyển này.