Hủy diệt đấu trường Summoner’s Rift cùng đại ca Sett đường trên

Cùng Đại Ca du xuân
Hủy diệt đấu trường Summoner’s Rift cùng đại ca Sett đường trên

sett-mecha-kingdoms-uhdpaper.com-4K-5.1433-wp.thumbnail

Vậy là vị tướng mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại đã ra mắt được một tuần. Thời gian này cũng có thể coi là đủ để chúng ta có cái nhìn về những ưu, nhược điểm và lối lên trang bị hợp lý cũng như vị trí phù hợp cho Sett.

Tổng quan về bộ kỹ năng

sett

Không Trượt Phát Nào (Q) sẽ được ưu tiên nâng tối đa đầu tiên vì khả năng gây sát thương thêm dựa trên máu đối thủ, tích nhanh cộng dồn cho ngọc Chinh Phục cũng như cho Sett thêm tốc độ di chuyển khi hướng về phía đối thủ. Tiếp sau đó, Song Thú Chưởng (E) sẽ là kỹ năng tiếp theo được nâng tiếp vì đây là kỹ năng khống chế gần như là duy nhất của Sett, giúp Đại Ca có thể giữ đối thủ lại và thoải mái đánh đập. Cuồng Thú Quyền (W) được nâng tối đa sau cùng vì đây là kỹ năng dạng tích cần thời gian để tung chưởng. Bên cạnh đó, để sử dụng hiệu quả kỹ năng này Sett cần phải lao vào chống chịu và đánh đập đối thủ một hồi để tích được điểm Gan Góc, đầu trận khi chống chịu chưa nhiều thì Sett khó có dùng kỹ năng này ở mức tối đa sát thương vậy nên không nên ưu tiên kỹ năng này. Chiêu cuối Hủy Diệt Đấu Trường (R) lấy đúng cấp độ.

Ngọc bổ trợ

rune sett

Bảng ngọc bổ trợ mà các tuyển thủ tin dùng cho Sett

Xây dựng trang bị

Trang bị thiết yếu

black-cleaversteraks-gage

Rìu Đen: Đây thật sự là trang bị hoàn hảo cho Sett khi cung cấp máu, khả năng trừ giáp cũng như tăng tốc độ di chuyển theo đòn tấn công và cả chỉ số giảm thời gian hồi chiêu. Với Rìu Đen, Sett sẽ rất khỏe và có khả năng theo đuổi dai dẳng một khi đã lại gần đối thủ. Các bạn có thể cân nhắc Tam Hợp Kiếm thay thế, tuy nhiên Tam Hợp Kiếm sẽ không thể khiến Sett trở nên trâu bò và sẵn sàng lăn xả vào giao tranh.

Móng Vuốt Sterak: Cùng với Rìu Đen, Móng Vuốt là trang bị thứ 2 mà các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng như các người chơi khác trên thế giới ưu tiên sử dụng cho Đại Ca Sett. Một trang bị vừa cho sát thương cộng thêm nội tại kích hoạt tạo giáp, kết hợp cùng nội tại của Cuồng Thú Quyền (W), Sett sẽ có thể thoải mái đứng tung chưởng. Ngoài ra khi nội tại Móng Vuốt kích hoạt, Sett sẽ có thêm kháng hiệu ứng để băm bổ vào giao tranh.

Trang bị tình thế

guardian-angelspirit-visageadaptive-helmtitanic-hydra

Giáp Thiên Thần: Cho Sett thêm khả năng sống sót và càn quét giao tranh.

Giáp Tâm Linh: Tăng hồi máu từ mọi nguồn, chắc chắn là có cả từ nội tại Vua Giác Đấu. Trang bị này cũng giúp Sett cứng cáp hơn khi đối đầu những tướng pháp sư.

Mũ Thích Nghi: Trang bị để chống lại những tướng pháp sư gây sát thương mạnh theo thời gian.

Rìu Đại Mãng Xà: Tăng cường khả năng đẩy đường và gây sát thương theo máu cộng thêm.

Giai đoạn đi đường

Sett không có kỹ năng nào thu hẹp khoảng cách với đối thủ nên người chơi cần phải kiểm soát lính thật khéo léo để Sett có lợi thế khi đi đường. Hầu hết thời gian bạn sẽ sử dụng combo Song Thú Chưởng (E) + Không Trượt Phát Nào (Q) để bắt đầu một pha đánh đấm với đối thủ vậy nên cần phải căn chỉnh vị trí cho Sett đứng giữa đợt lính và đối thủ để có một pha làm choáng chính xác.

sett-splash

Sett không có kỹ năng thu hẹp khoảng cách nên cần chú ý đến thế lính để có pha trao đổi hiệu quả

Điều lưu ý tiếp theo với Sett đó là các bạn nên giữ kỹ năng Cuống Thú Quyền (W) để sử dụng cuối cùng trong một pha trao đổi. Vì khi bạn nhận càng nhiều sát thương, điểm Gan Góc của bạn sẽ càng nhiều và chưởng sẽ càng đau. Đôi khi bạn sẽ cần hy sinh một chút máu của mình để gây được tối đa sát thương, khi đối thủ cố gắng muốn hạ gục bạn, hãy dùng Cuồng Thú Quyền tạo giáp để chặn lượng sát thương lớn nhất từ chúng và tung chưởng.

Trong giao tranh

Cách để tham gia giao tranh hiệu quả nhất cùng Sett đó là dựa vào đối thủ của bạn. Khi tướng đỡ đòn đối phương mở đầu một pha giao tranh, nhiệm vụ của Sett là mang chúng trở lại và gây hàng tấn sát thương lên đồng minh của hắn. Còn nếu đối thủ không muốn giao tranh và buộc đội có Sett phải vào trước, chuỗi combo Tốc Biến + Hủy Diệt Đấu Trường (R) để mang một người của địch về giữa đội cũng không phải là ý tưởng quá tệ.

Cùng Optimus nghiên cứu đại ca Sett

Ngoài ra, bạn cũng có thể chặn đầu đội địch rồi ôm chúng ngược trở lại, nhưng hãy chỉ áp dụng khi bạn đang dẫn trước đối thủ và biết chắc rằng đội mình sẽ thắng pha giao tranh đó hay ít nhất là bạn sẽ không nằm xuống khi bị đối thủ tập trung sát thương. Đừng quăng đi lợi thế của cả đội một cách không cần thiết.

jb-intro-divider-2-600x22-1