Huyền thoại một thời của LCK dự đoán về meta CKTG 2021: Amumu chắc chắn xuất hiện, Sát thủ sẽ lên đồ Đấu sĩ

Meta của CKTG 2021 sắp tới hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều thú vị đối với khán giả.

Nếu như bạn là một người theo dõi giải đấu LCK lâu năm hay fan của đội tuyển KT Rolster thì sẽ biết tới tuyển thủ huyền thoại một thời mang tên Score. Sự nghiệp của Score đã trải qua rất nhiều thăng trầm từ những cú Trừng Phạt sai lầm cho tới chức vô địch LCK Mùa Hè 2018. Score chính thức giải nghệ vào năm 2019 để thực hiện nghĩa vụ quân sự sau đó. Vào tháng 8 năm 2021 thì Score đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và anh đã quay trở lại gắn bó với LMHT dưới tư cách streamer.

Huyền thoại một thời của LCK dự đoán về meta CKTG 2021: Amumu chắc chắn xuất hiện, Sát thủ sẽ lên đồ Đấu sĩ - Ảnh 1.

Khoảnh khắc đầy xúc động của Score khi anh giành được danh hiệu LCK Mùa Hè 2021 sau nhiều năm thi đấu

Trong một buổi stream gần đây của mình, Score đã đưa ra những dự đoán đáng chú ý về meta của CKTG 2021 sắp tới. Đối với vị trí Đường trên thì Score cho rằng những tướng có thể tác động mạnh vào giao tranh hoặc có khả năng cấu rỉa máu tầm xa như Camille, Jayce, Gnar vẫn là những lựa chọn hàng đầu.

Về vị trí Đi rừng thì Score vẫn tin tưởng rằng các tướng Đấu sĩ vẫn sẽ được lựa chọn rất nhiều ở CKTG 2021 sắp tới. Kể cả khi những Sát thủ được pick ở vị trí Đi rừng thì các tuyển thủ vẫn sẽ lên đồ Đấu sĩ cho các tướng này mà thôi (điển hình là Chùy Hấp Huyết). Ngoài ra thì Score cũng khẳng định Amumu chắc chắn sẽ xuất hiện ở vai trò Hỗ trợ, vị tướng này khi kết hợp với Miss Fortune sẽ đem lại khả năng giao tranh cực mạnh cho đội sở hữu.

Huyền thoại một thời của LCK dự đoán về meta CKTG 2021: Amumu chắc chắn xuất hiện, Sát thủ sẽ lên đồ Đấu sĩ - Ảnh 2.

Amumu đang nổi lên ở bản 11.19 với tư cách là tướng Hỗ trợ cực kỳ bá đạo

Sylas và Taliyah cũng là những vị tướng mà Score dự đoán sẽ trở thành meta ở CKTG 2021. Việc Sylas được buff chỉ số năng lượng ở đầu trận theo Score thì sẽ khiến vị tướng này được lựa chọn thường xuyên hơn. Taliyah cũng hứa hẹn sẽ trở thành tướng Đi rừng cực kỳ nguy hiểm nhờ hiệu ứng mới sử dụng Q - Phi Thạch trên Đất Bất Ổn giờ sẽ trả lại 50% hồi chiêu kỹ năng.

Huyền thoại một thời của LCK dự đoán về meta CKTG 2021: Amumu chắc chắn xuất hiện, Sát thủ sẽ lên đồ Đấu sĩ - Ảnh 3.

Taliyah hứa hẹn sẽ trở thành tướng Đi rừng cực kỳ nguy hiểm ở CKTG 2021

Quả thật nếu nhìn vào meta của bản 11.19 và việc các tuyển thủ leo rank EUW trước thềm CKTG 2021 thì chúng ta sẽ thấy được rằng Amumu là vị tướng cực kỳ mạnh. Đây chính là vị tướng có tỷ lệ thắng cao nhất ở vị trí Hỗ trợ ở rank đơn tại bản 11.19 với 52,84% win rate. Hơn nữa, rất nhiều tuyển thủ Hỗ trợ sắp tham dự CKTG 2021 đều đang tích cực luyện tập vị tướng này. Vì vậy việc Score cho rằng Amumu Hỗ trợ chắc chắn xuất hiện ở CKTG 2021 là điều dễ hiểu.

Huyền thoại một thời của LCK dự đoán về meta CKTG 2021: Amumu chắc chắn xuất hiện, Sát thủ sẽ lên đồ Đấu sĩ - Ảnh 4.

Amumu hiện đang là Hỗ trợ có tỷ lệ thắng cao nhất ở môi trường rank đơn

Huyền thoại một thời của LCK dự đoán về meta CKTG 2021: Amumu chắc chắn xuất hiện, Sát thủ sẽ lên đồ Đấu sĩ - Ảnh 5.

Các tuyển thủ Hỗ trợ từ nhiều khu vực khác nhau cũng đang tích cực tập luyện Amumu

Về phần các Sát thủ Đi rừng như Talon, Kayn hay Zed thì đúng như Score nói, những tuyển thủ chuyên nghiệp đang biến chúng thành Đấu sĩ với Chùy Hấp Huyết. Về cơ bản thì item này quá toàn diện khi đem lại nhiều máu, SMCK cùng khả năng hồi phục mạnh trong giao tranh. Đây là một ngưỡng sức mạnh quá lớn ở đầu trận nên các tuyển thủ mới lạm dụng Chùy Hấp Huyết cho Talon, Kayn hay Zed.

Huyền thoại một thời của LCK dự đoán về meta CKTG 2021: Amumu chắc chắn xuất hiện, Sát thủ sẽ lên đồ Đấu sĩ - Ảnh 6.

Cách xây dựng trang bị cho Talon của người Đi rừng bên phía DWG KIA - Canyon luôn là Chùy Hấp Huyết, Móng Vuốt Sterak rồi mới đến các item Sát Lực hoặc khắc chế đối thủ

Đương nhiên những ý kiến của Score kể trên chỉ dừng ở mức độ dự đoán mà thôi. Ngoài những vị tướng được xem là meta thì biết đâu đó chúng ta sẽ được chứng kiến một lối chơi siêu dị nổi lên và tạo sự chú ý lớn giống như Nautilus Đường giữa của Doinb hồi CKTG 2019 chẳng hạn.