IG Rookie: 'Suning đã chơi rất tốt nhưng bể tướng của Bin bị Nuguri khắc chế quá'

Suning có một trận đấu không hề tồi trước DAMWON Gaming, tuy nhiên bể tướng của Bin dường như đã bị khắc chế quá triệt để.

Cách đây ít ngày, hành trình kì diệu của Suning tại CKTG 2020 đã không có được cái kết trọn vẹn khi đội tuyển này thất thủ với tỉ số 1-3 trước DAMWON Gaming. Sau trận đấu thì cựu vương CKTG 2018 - Rookie đã chia sẻ quan điểm của mình về nguyên nhân thất bại của Suning trên stream cá nhân. Anh cho rằng Bin có bể tướng bị khắc chế bởi lựa chọn thuận tay của Nuguri, vì vậy Suning đã rơi vào tình thế bị động khi cấm chọn.

Rookie: "Ở trận mà Suning lựa chọn Jax ấy, tôi không thể hiểu nổi khâu cấm chọn của họ. Nói thẳng ra thì ván đấy họ draft đội hình cực kì tệ. Nuguri có lợi thế quá lớn về bể tướng bởi Kennen có thể khống chế tốt rất nhiều lượt pick thuận tay của Bin. Trong khi đấy Bin lại không chơi con tướng này. Kennen đối đầu Jax à, tôi biết kèo này nên khẳng định với các bạn là Kennen thắng. 

Ngoài ra thì mấy vị tướng khác như Irelia, Jayce của Bin cũng không có mấy lợi thế nếu phải đối đầu với Kennen. Tôi nghĩ Suning đã chơi rất tốt ở trận này, đặc biệt là đường giữa khi Angel thi đấu ngang kèo với ShowMaker. Vì vậy chiến thắng sẽ tới từ đường trên hoặc đường dưới mà thôi. Đường trên thì bị khắc chế từ bể tướng nên Suning khó chơi lắm".

IG Rookie: Suning đã chơi rất tốt nhưng bể tướng của Bin bị Nuguri khắc chế quá - Ảnh 2.

Bể tướng của Bin hoàn toàn bị Kennen trong tay Nuguri khắc chế

Quả thật khi nhìn vào bể tướng của Bin tại CKTG 2020, chúng ta có thể thấy rõ rằng đây là một người mang thiên hướng gánh đội và rất ít khi chơi những tướng chống chịu hay mở giao tranh. Việc Bin đã sử dụng Jax và Gangplank tới 5 lần tại CKTG năm nay đã chứng minh cho điều này. Đúng là Bin sử dụng những vị tướng này rất hay, tuy nhiên điểm trừ là anh chàng rất dễ bị ép vào những kèo đấu khó khăn.

IG Rookie: Suning đã chơi rất tốt nhưng bể tướng của Bin bị Nuguri khắc chế quá - Ảnh 3.

Suning bị ép phải chọn Jax quá sớm vì không muốn đối thủ cấm hết tướng của Bin

Thậm chí trong ván 3 mà Rookie nói tới ở trên, mặc dù được cầm tướng tủ nhưng Bin không thể nào thắng đường được Kennen trong tay Nuguri. Thậm chí tuyển thủ này còn bị gank tới 2 lần ở đầu trận và khả năng đẩy lẻ của Bin bị hạn chế rất nhiều. Có lẽ DAMWON Gaming đã nghiên cứu rất kỹ bể tướng và tìm ra cách hạn chế sức mạnh của Bin, một trong những ngòi nổ quan trọng bên phía Suning.

Dù sao thì Bin năm nay mới có 18 tuổi và đây là kỳ CKTG đầu tiên của tuyển thủ này, vì vậy chuyện thiếu kinh nghiệm hay bể tướng bị hạn chế là việc hoàn toàn có thể hiểu được. Điều này hoàn toàn có thể cải thiện bởi tuyển thủ này vốn là người chơi có kỹ năng cao, chuyện làm quen với những lựa chọn mới cũng tương đối đơn giản. Hi vọng Bin sẽ sớm cải thiện vấn đề bể tướng của mình và giúp cho Suning trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải năm sau.