Jankos không hết thời mà còn đang là đi rừng có phong độ cao nhất LEC Mùa Xuân 2023

Những con số “biết nói” đã chứng minh điều đó dù anh đang chơi cho đội tuyển yếu kém bậc nhất khu vực.

Mặc dù đang chơi cho một trong những đội tuyển có thành tích bết bát nhất LEC Mùa Xuân 2023 đến nay thế nhưng các số liệu thống kê đang chỉ ra rằng Jankos vẫn là đi rừng hàng đầu. Thậm chí, có thể coi lão tướng người Ba Lan là số một ở vị trí của anh trong khu vực. Đi rừng của Team Heretics hiện đang sở hữu trung bình 5,5 điểm hạ gục/game, gây sát thương toàn đội 16,6% và trung bình gây ra 431 sát thương lên tướng và đóng góp vào 66,7% điểm Chiến Công Đầu cho đồng đội,…Cũng theo thống kê của Games of Legends, Jankos đang là đi rừng có chênh lệch vàng sau 15 phút đầu cao nhất (601) và nhiều solo kill nhất (3). Ngoài ra, anh còn là đi rừng có chỉ số lính mỗi phút và vàng mỗi phút cao thứ nhì tại LEC.

Jankos thể hiện đầy nỗ lực trong màu áo Heretics, đội tuyển đang có hệ số 2-4 và đang đứng bét BXH sau hai tuần đầu vòng bảng LEC Mùa Xuân 2023. Hiện Heretics đang chia sẻ vị trí này với những Excel, Fnatic và MAD Lions khiến tương lai của đội tuyển rơi vào thế mịt mù. Hiện cộng đồng LMHT đang bàn luận về các chỉ số của Jankos trên Reddit. Một số cho rằng anh vẫn đang là đi rừng xuất sắc của LMHT châu Âu và nên ra đi tìm kiếm cơ hội ở đội tuyển giàu tiềm lực, tham vọng hơn. Hoặc chí ít ra, tổ chức Heretics nên “đập đi xây lại” đội hình mới xoay quanh Jankos. Những người khác thì nhấn mạnh rằng nó lại càng khẳng định cựu sao của G2 Esports không hề “hết thời” như nhiều người gán cho hồi cuối mùa trước.

Jankos và Heretics vẫn còn nguyên cơ hội sửa sai trong tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng vào cuối tuần này. Tại đây, họ sẽ lần lượt đụng độ Astralis (3-3), Team Vitality (4-2) và SK Gaming (4-2). Đây đều là những đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn Heretics và họ cần phải cố gắng hết sức nếu muốn bước tiếp tại LEC Mùa Xuân 2023 – xa hơn là Mid-Season Invitational (MSI). Còn nhớ rằng ở LEC Mùa Đông 2023, Heretics đã phải chật vật mới vượt qua được vòng bảng nhờ thành tích 4-5. Nhưng rồi sau đó với hai thất bại liên hoàn trước Vitality 1-2 và SK 0-2, Heretics đã sớm “bật bãi” ở giai đoạn hai. Trùng hợp là họ cần phải đánh bại hai đối thủ này trong ít ngày tới mới chắc suất đi tiếp.

  
Cập nhật BXH và lịch thi đấu tuần cuối vòng bảng LEC Mùa Xuân 2023