LMHT: Fan đề nghị “Thú cưng” cần được loại bỏ vì ảnh hưởng đến tướng

Cơ chế Thú Cưng trong game đang thực sự ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều vị tướng. Liệu Riot có thay đổi nó bằng một cơ chế khác?

Thú Cưng là một cơ chế mới được đưa vào LMHT kể từ Tiền Mùa Giải 2023 cho đến nay. Mục đích của Thú Cưng là giúp người đi Rừng tăng tốc độ dọn Quái Rừng, tăng tiến sức mạnh và bổ sung một vài khả năng đặc biệt tuỳ theo Thú Cưng mà bạn dắt. Nghe qua thì có vẻ như Riot đã tạo ra một tính năng rất có ích với những người mới chơi, tuy nhiên với một số vị tướng nhất định Thú Cưng lại đem đến những tình huống bất lợi “dở khóc dở cười”.

LMHT: Fan đề nghị

Model của Thú Cưng trong game được tạo ra để luôn đi theo người đi Rừng với tốc độ di chuyển chậm hơn “một chút”, tuy cái “một chút” đó nhìn chung cũng không quá đáng kể nhưng ở một vài trường hợp hãn hữu người đi Rừng có thể bị phát hiện tầm nhìn chỉ vì Thú Cưng của mình bị lộ. Một nhóm tướng khác cũng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi Thú Cưng đó là Shaco, Wukong, Neeko,… khi mà mỗi khi họ sử dụng Phân Thân, Thú Cưng sẽ đều bám theo chủ thể thật từ đó khiến người chơi bị lộ mất vị trí chính xác của mình.

Nhiều người chơi muốn xoá Thú Cưng khỏi trò chơi bởi những tiêu cực mà cơ chế này đang có
Thú Cưng cứ bám theo Wukong thật có thể khiến đối phương nhận ra

Với những người chơi Rek’sai, họ có thể tận dụng nội tại Cảm Quan Địa Chấn để phân biệt người đi Rừng team địch với phần còn lại dù không có bất cứ tầm nhìn nào được cung cấp. Nguyên do là vì cả Thú Cưng cũng được coi là một đơn vị trên bản đồ vì thế nó cũng để lại “chấn động” (Tremor – “dấu vết” mà Rek’sai sử dụng để phát hiện kẻ địch khi đang độn thổ). Điều này cũng tương tự với Pix của Lulu, model Sói đi theo Kindred, Ma sương của Yorick,…

Nhiều người chơi muốn xoá Thú Cưng khỏi trò chơi bởi những tiêu cực mà cơ chế này đang có
Cảm Quan Địa Chấn của Rek’sai sẽ được hưởng lợi từ “Thú Cưng”

Trong nhiều trường hợp, việc để lộ thông tin như trên sẽ khiến bạn gặp bất lợi rất nhiều trước đối thủ, và hiển nhiên nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chất lượng game đấu sau này. Liệu Riot sẽ xử lý thế nào? Họ sẽ chỉnh sửa lại cách hoạt động của model Thú Cưng? Hay sẽ xoá cơ chế này và thay thế bằng một cơ chế khác như nhiều người chơi mong đợi? Chúng ta sẽ cùng đợi ở những bản cập nhật tiếp theo nhé!

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame