JDG mơ cú "Grand Slam" lần đầu trong lịch sử LMHT sau khi vô địch LPL Mùa Hè 2023

Grand Slam là danh hiệu từ Tennis khi mà một người có 4 chức vô địch danh giá nhất trong 1 năm.

Như vậy thì giải đấu Liên Minh Huyền Thoại danh giá nhất tại khu vực Trung Quốc LPL Mùa Hè 2023 đã chính thức khép lại sau bao nhiêu trận đấu đầy cam go và hấp dẫn. JD Gaming đã xuất sắc đánh bại LNG trong trận chung kết tổng sau 5 ván đấu ăn miếng trả miếng, tưởng chừng có thời điểm họ bị dồn vào thế chân tường khi bị dẫn trước 2-1 nhưng bản lĩnh của nhà vô địch đã được thể hiện bằng sự tỏa sáng của các ngôi sao Kanavi, Ruler để lên ngôi vô địch LPL Mùa Hè 2023.


JD Gaming đã vượt qua một LNG một cách vô cùng bản lĩnh để vô địch LPL lần thứ 2 trong năm.

Như vậy thì với danh hiệu quán quân này thì JDG cũng chính thức là đội tuyển đầu tiên góp mặt tại vòng bảng Chung Kết Thế Giới 2023, đây là giải đấu có số lượng đội tuyển nhiều nhất nhưng lại kết thúc sớm nhất.

Nói không ngoa khi mọi người đều đánh giá đây sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch CKTG năm nay và nếu làm được điều đó họ sẽ hoàn tất cú "Grand Slam" - thuật ngữ trong Tennis chỉ rằng ai đó vô địch cả 4 danh hiệu sáng giá trong 1 năm và trong tựa game LMHT đây là điều mà trong lịch sử chưa có đội nào có thể làm được, kể ra là SKT hai mùa 2015, 2016, RNG 2018 và G2 2019 và JDG sẽ là đội tuyển thứ 4 với lần thứ 5 có cơ hội đạt được.


Grand Slam trong LMHT hiện tại chẳng có đội tuyển nào đứng tên vì đa số chỉ dừng lại ở 3.

Hiện tại thì JDG đã vô địch LPL Mùa Xuân 2023, MSI 2023 và mới đây là LPL Mùa Hè 2023 vô cùng thuyết phục và chỉ còn thiếu CKTG để lấp đầy bộ sưu tập hiếm có này và bước vào ngôi đền huyền thoại trở thành đội tuyển vĩ đại nhất của LMHT vì thế mà mọi con mắt của người hâm mộ đều đang hướng về hành trình của họ.


JDG liệu sẽ làm được điều kỳ tích trong lịch sử LMHT tại CKTG 2023 ?

Thật sự họ có thể làm được điều đó với đội hình hiện tại nếu giữ nguyên được phong độ này cho tới khi giải đấu lớn nhất năm diễn ra. Việc bổ sung thêm Ruler dường như là một mảnh ghép hoàn hảo mà họ tìm kiếm bấy lâu nay, một siêu xạ thủ sẵn sàng tỏa sáng gánh đội trong hoàn cảnh khó khăn nhất với khả năng đi đường đỉnh cao.


Ruler hiện tại đang là xạ thủ được đánh giá hay nhất thế giới.

Mặc dù điều này là không dễ dàng gì khi ra đấu trường quốc tế khác biệt rất nhiều so với LPL khi mà các đội tuyển có cơ hội chạm trán nhau nhiều lần trong 1 năm. Ở CKTG điển hình là 2022 khi mà DRX được đánh giá là hạt giống số 4 phải đi từng vòng loại lên nhưng cuối cùng họ lại là đội tuyển tạo ra một vụ nổ lớn sau khi đánh bại T1 trong trận chung kết vì thế họ không được sa đà, chưa kể vì danh hiệu Grand Slam rất lớn nên có lẽ tâm lý là điều phải được làm rõ.


Chào đón JDG đội tuyển đầu tiên có mặt tại CKTG 2023.