Kết quả GEN vs BLG, MSI 2024 hôm nay 16/5: Chovy và Canyon đưa Gen.G phục thù

Sức mạnh vô địch của Bilibili Gaming đã bị chặn đứng trước đẳng cấp của Gen.G, đặc biệt là với màn trình diễn của Chovy cùng Canyon.

Trận chung kết nhánh thắng MSI 2024 được nhận định là cuộc đối đầu "long tranh hổ đấu" giữa 2 đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất của giải: Bilibili Gaming và Gen.G. Không ngoài dự đoán, cả 2 đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu đỉnh cao!

Canyon tiếp tục sắm vai người hùng của Gen.G

Mặc dù đường dưới đã gặp một vài khó khăn, Gen.G đã có khởi đầu khá thuận lợi để có thể áp dụng chiến thuật đánh late game sở trường. Tuy nhiên, họ đã bị choáng ngợp khi BLG bắt đầu tăng tốc. Với lượng sát thương đơn mục tiêu lớn kết hợp dồn khống chế hợp lý, BLG dễ dàng áp đảo đối phương trong bối cảnh GEN quá thiếu sát thương.

Lấn lướt hoàn toàn về mặt thế trận, BLG từng bước ép nghẹt đối phương một cách thận trọng.Khi Chovy phải cầm tướng không thuận tay Orianna, đại diện số 1 LPL xuất sắc có được ván thắng để vươn lên dẫn trước 1-0 trong cặp BO5.

Trái ngược với ván đầu tiên, GEN đã gặp quá nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu trận khi họ bị lấn lướt ở cả 3 khu vực đường. Tuy nhiên, Canyon đã một tay lấy lại lợi thế cho đội tuyển của mình khi liên tục tỏa sáng với con bài Nidalee đã làm nên thương hiệu của anh. Với đầu tàu là Canyon cùng nhiều vị tướng mở giao tranh tốt, GEN đã cân bằng tỷ số 1-1 trong ván 2.

Gen.G đã khiến BLG phải bất ngờ khi liên tục tấn công vào khu vực đường dưới, đem về lợi thế cực lớn cho Kalista của Peyz, trong khi lựa chọn Diana dành cho XUN đã không thể phát huy hiệu quả trước sự tinh quái đến từ Canyon.

Bên cạnh áp lực từ Nidalee của Canyon, BLG cũng liên tục gặp khó trước lượng sát thương đến từ Chovy cùng Peyz. Áp đảo về mọi mặt, GEN vươn lên dẫn trước trong một ván đấu KDA hoàn hảo dành cho Peyz.

Bước vào ván 4, cả 2 đội đều lựa chọn những chiến thuật sở trường, với GEN sử dụng đội hình scale late khi có con bài Corki sở trường dành cho Chovy. Trong khi đó, BLG hướng đến một đội hình mạnh về giao tranh, với Knight cùng XUN sẽ cố gắng tác động lên 2 đường cánh.

Dẫu vậy, đội hình 3 xạ thủ của GEN đã vận hành một cách cực kỳ hoàn hảo, khiến BLG gặp lúng túng và không thể cạnh tranh các mục tiêu lớn. Với sự chênh lệch cực lớn giữa 2 người chơi đường giữa cùng một đội hình rất mạnh về cuối trận, GEN kiểm soát trận đấu một cách chắc chắn bất chấp những áp lực vô cùng lớn đến từ con bài K'Sante của Bin. Phút 38, BLG trong những nỗ lực tiếp cận Baron đã thất bại toàn diện trước lượng sát thương cấu rỉa cực mạnh đến từ Gen.G. Đây cũng là dấu chấm hết dành cho nhà vô địch LPL!

Với chiến thắng 3-1 trước BLG, GEN lần đầu tiên bước vào trận chung kết tổng tại một kỳ MSI, khi toàn đội đã thi đấu cực kỳ thăng hoa, đặc biệt là ở vị trí của Chovy và Canyon. Trong khi đó, BLG sẽ phải làm lại từ chung kết nhánh thua MSI 2024. Họ sẽ phải vượt qua G2 hoặc T1 nếu muốn tái đấu với Gen.G.