Kết quả VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 20/2: SBTC Dia1 đưa TS trở lại mặt đất.

Kết quả VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 20/2: TS vs SBTC - Trước một Syndra quá đẳng cấp trong tay Dia1 cùng với việc Slayder mắc khá nhiều sai lầm, Team Secret đã không thể

Ngày hôm nay, 2 xạ thủ hàng đầu của VCS Mùa Xuân 2021 sẽ tái ngộ với 2 đội tuyển cũ, nơi mà họ đã từng để lại nhiều dấu ấn khó quên trong sự nghiệp. Trong khi Celebrity và SBTC Esports sẽ có cuộc tiếp đón với "Ẩn Mật Giáo" Team Secret, Bigkoro sẽ quay trở lại đối đầu với Saigon Buffalo - nơi mà anh đã cống hiến những năm tháng đỉnh cao và gặt hái những danh hiệu cao quý của Liên Minh Huyền Thoại.

TS vs SBTC: 0-2

Game 2

Khởi đầu thuận lợi cho TS khi cả 3 thành viên chủ lực đều ăn được mạng ngay từ rất sớm, đặc biệt là từ vị trí của Slayder. Đáng tiếc là càng thi đấu, Slayder lại mắc quá nhiều sai lầm, qua đó khiến cơ hội chiến thắng của TS trôi tuột đi.

Dù phần lớn thời gian, SBTC để thua về mạng hạ gục, nhưng SBTC đã có sự trở lại đầy mạnh mẽ ở giữa ván đấu nhờ sự tỏa sáng của Dia1. Không chỉ farm tốt và thực hiện combo của Syndra một cách hoàn hảo, anh còn câu kéo và tạo khoảng trống để các đồng đội ăn những mục tiêu quan trọng. Phút 35 của ván đấu, SBTC tiêu diệt 3 thành viên của TS chỉ sau 1 combo, để lại Slayder và CLB bơ vơ nhìn đối thủ phá nát nhà chính.

Game 1

Mở đầu ván đấu, Zeros đã có tình huống solo kill Coated và DNK cực kỳ ấn tượng và nhanh chóng có được Nguyệt Đao. Cùng với Syndra của Dia1, Jayce đã trở thành nguồn sát thương vô cùng đáng sợ lên đội hình của TS.

Tuy Slayder đã tỏa sáng với một tình huống Quadra Kill và ăn được con Baron, nhưng đã quá muộn cho TS, bởi ngay trước đó SBTC đã có được Linh Hồn Rồng Gió kèm theo một lượng tiền chênh lệch rất lớn. Ván đấu kết thúc ở phút 28 khi TS gục ngã quá nhanh trước những đòn tấn công đến từ Syndra và Jayce.

BTS vs SGB: 2-1

Game 3

Lựa chọn Senna hỗ trợ của SGB gần như không có bất cứ tác dụng nào trong ván đấu này. Với một AD chơi ở vị trí hỗ trợ, Bầy Trâu không có đủ sát thương để kết liễu các chủ lực bên phía BTS, đặc biệt là Vladimir của TH cùng Viktor trong tay Gloryy. Với đà thăng tiến sức mạnh bên phía BTS, SGB càng đánh càng thua. Sai lầm trong khâu cấm chọn đã tạo điều kiện cho BTS có được chiến thắng đầu tay ở VCS Mùa Xuân 2021.

Game 2

Dù điểm chiến công đầu ở đường trên vẫn không thể giúp TH outplay Hasmed, nhưng BTS vẫn có được ưu thế rất lớn nhờ 2 chủ lực rất xanh ở nửa dưới bản đồ sau những lần đổi mạng hợp lý. Nhưng mọi ưu thế của họ đều biến mất ở giai đoạn giao tranh tổng.

Sự tỏa sáng của BeanJ và Hamsed cùng với những tình huống làm choàng và sử dụng chiêu cuối của Rell trong tay Taki đã khiến thế trận đảo chiều. Dù BTS có khá nhiều công cụ mở giao tranh, nhưng họ lại không thể tạo ra tình huống hợp lý để Bigkoro có thể dồn sát thương. Và khi chủ lực của BTS không được bắn, SGB đã san bằng tất cả và gỡ hòa 1-1.

Game 1

SGB lựa chọn một đội hình nhiều sát thủ với độ cơ động cao, nhưng họ lại không thể phát huy sức mạnh của những vị Tướng này để đem về những điểm hạ gục. Trong khi BTS đã vận hành chiến thuật hợp lý xoay quanh Xayah của Bigkoro. Dù thua thiệt ở giữa game, nhưng sự kiên nhẫn của BTS đã được đền đáp với những tình huống mắc lỗi của Froggy. Bất lực trước đội hình nhiều chiêu cuối mạnh của BTS, SGB đã bất ngờ phải đón nhận thất bại.

***

Lịch thi đấu VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay:

1.17h00: BTS vs SGB

- Đội hình Burst The Sky: TH - Draktharr - Glory - Bigkoro/Aomine - Elio.

- Đội hình Saigon Buffalo: Hasmed - Beanj - Rby/Froggy - Arriety - Taki.

Bigkoro sẽ thi đấu với đội tuyển mà anh đã gắn bó trong những năm tháng đỉnh cao nhất.

Dù đã bị chặn đứng chuỗi thắng, nhưng SGB vẫn đủ tự tin để có thể đánh bại một BTS đã trải qua 3 trận không biết mùi chiến thắng. Nếu như Arriety và Beanj vẫn giữ được phong độ của mình, Bigkoro cùng đồng đội rất có thể sẽ phải đối diện với trận thua thứ 4 liên tiếp.

2. TS vs SBTC

- Đội hình Team Secret: Coated/Nagiya - DNK - Artifact - Slayder - CBL.

- Đội hình SBTC Esports: Zeros - Yijin - Dia1 - Celebrity - Slay.

2 xạ thủ xuất sắc của VCS trong vài năm gần đây sẽ lại đối đầu với nhau, nhưng lần này là trong 2 màu áo mới

Cuối cùng thì Team Secret cũng đã có được chiến thắng đầu tiên ở VCS sau màn trình diễn ấn tượng của những trụ cột như DNK và Artifact. Về chiến thuật, dường như họ đã biết cách giải phóng sức mạnh của Slayder, để tạo điều kiện cho xạ thủ này được chứng tỏ tài năng của mình.

Tuy nhiên, ở bên kia chiến tuyến, Celebrity cũng đang bắn cháy máy và đang nằm trong Top những tuyển thủ thi đấu ấn tượng nhất tại VCS năm nay. Các ngôi sao khác của SBTC cũng đang thể hiện được phẩm chất của mình, và sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Với những ngôi sao hàng đầu ở cả 2 phía đội hình, TS vs SBTC chính là trận đấu được trông đợi nhất của tuần 3 VCS Mùa Xuân 2021.