'Khẩu nghiệp' đầu năm với G2 Esports - 'Mấy ông NA đánh thì kém, chỉ ăn hên con Rồng Ngàn Tuổi thôi'

G2 Esports và 'cà khịa' có lẽ đã là hai khái niệm không thể tách rời rồi.

Vào đúng thời điểm Giao Thừa xuân Canh Tý (theo giờ Việt Nam), giải đấu LEC Mùa Xuân 2020 đã chính thức khởi tranh với trận khai mạc giữa G2 Esports và MAD Lions. Với đẳng cấp vượt trội của nhà ĐKVĐ Châu Âu thì G2 Esports đã dễ dàng có được chiến thắng mở màn và cả kết quả có lợi sau đó trước SK Gaming để hoàn thành tuần 1 với thành tích toàn thắng.

Khẩu nghiệp đầu năm với G2 Esports - Mấy ông NA đánh thì kém, chỉ ăn hên con Rồng Ngàn Tuổi thôi - Ảnh 1.

G2 Esports đang dẫn đầu LEC sau tuần 1 với 2 trận toàn thắng

Có vẻ như chiến thắng này có phần hơi dễ dàng đối với G2 Esports nên họ không ăn mừng gì đó quá đặc biệt, thay vào đó thì niềm vui lớn hơn lại tới từ những màn "cà khịa", đặc biệt là các team Bắc Mỹ. Mục tiêu lần này của G2 là 100 Thieves sau khi họ có một chiến thắng vô cùng vất vả trước Golden Guardians trong ngày thi đấu đầu tiên của LCS Mùa Xuân 2020.

Khẩu nghiệp đầu năm với G2 Esports - Mấy ông NA đánh thì kém, chỉ ăn hên con Rồng Ngàn Tuổi thôi - Ảnh 2.

G2 Esports chiến thắng khá dễ dàng ở giải quốc nội nên tìm niềm vui từ việc "cà khịa"

Về cơ bản thì 100T bị áp đảo từ đầu tới cuối, mất sạch 4 Rồng Nguyên Tố và cả Long Hồn Lửa cho Golden Guardians. Tuy nhiên chỉ nhờ một pha lóe sáng của người đi rừng Meteos cướp được Rồng Ngàn Tuổi, mọi thứ đảo chiều khi 100T có được Baron và cả chiến thắng sau đó. Dù không nói hẳn ra nhưng G2 Esports đã đăng trạng thái đá xoáy 100T họ chỉ ăn hên được Rồng Ngàn Tuổi rồi thắng.

Khẩu nghiệp đầu năm với G2 Esports - Mấy ông NA đánh thì kém, chỉ ăn hên con Rồng Ngàn Tuổi thôi - Ảnh 3.

G2 Esports: "Các bước để chiến thắng của 100 Thieves

1. Cấm chọn giống một đội từ khu vực mạnh hơn.

2. Đánh như mấy ông Bắc Mỹ.

3. ??????????????? (ý chỉ là không biết làm gì với trận đấu - ND)

4. ??????????????? Cướp Rồng Ngàn Tuổi bằng cách nào đó???????

5. Thắng????"

Phần lớn thời gian trận đấu 100 Thieves bị lấn lướt và ở thế yếu hơn nhưng chỉ với 1 pha cướp Rồng Ngàn Tuổi mọi thứ đã đảo chiều

Dù theo cách nào thì chiến thắng vẫn là mục tiêu tối thượng khi chơi chuyên nghiệp, trận đấu trên là một pha lật kèo vô cùng cảm xúc của 100 Thieves khi họ bị ép từ đầu tới trước khi cướp được Rồng Ngàn Tuổi. Có lẽ pha đá xoáy này G2 Esports không đủ sức thuyết phục và phần nhiều chi là "cà khịa" cho đủ KPI, đủ chỉ tiêu trong ngày mà thôi.