Khen T1 là đội có “tiềm năng rất lớn”, Kingen muốn HLE thắng đối thủ tên tuổi đầu tiên tại LCK Mùa Hè 2023

Dù đang lọt top 3 trên BXH nhưng HLE chỉ toàn thắng nhóm dưới và chưa bao giờ giành điểm trước các đối thủ hàng đầu.

Hanwha Life Esports đã nghiền nát Liiv SANDBOX 2-0 vào tối qua (19/7) trong loạt trận tại Tuần 7 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Sử dụng hai đội hình và chiến thuật khác nhau, HLE đã thắng dễ đối thủ đang xếp áp chót BXH nhân ngày kỷ niệm năm năm ra mắt đấu trường chuyên nghiệp của Kingen. Dù không giành được bất cứ Player of the Game (POG) nào cả nhưng cá nhân tuyển thủ đường trên này cũng đã có màn thể hiện thuyết phục giúp đội thắng trận thứ hai liên tiếp. “Vì trận đấu tiếp theo gặp T1 nên tôi nghĩ điều quan trọng là phải tiếp tục mạch thắng” – Kingen chia sẻ sau trận đấu với LSB. “Nhưng tôi đang rất vui vì mình và cả đội đã có chuỗi thắng sau ngày hôm nay.

Sau cơn mưa trời lại sáng. Nó lại càng đúng với HLE khi đội tuyển này đang xây chắc vị thế trong top 6 sau quãng thời gian khó khăn không có được sự phục vụ của đội trưởng Clid. Đặc biệt, tân binh đi rừng Grizzly đang tỏ ra không hề run sợ và vừa giành cả hai POG trước LSB. “Tôi nghĩ cậu ấy có lối chơi cực kỳ chững chạc” – Kingen dành lời khen cho người đàn em. Tuyển thủ đường trên của HLE trải lòng rằng anh cảm thấy mình có trách nhiệm lớn hơn sau một nửa thập niên chinh chiến LMHT đỉnh cao. “Năm năm rất có ý nghĩa với tôi. Nhưng với tư cách là một người đã gắn bó lâu năm, tôi muốn trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm để làm gương cho mọi người – đặc biệt là những tân binh. Tôi nghĩ mình có trách nhiệm phải chơi tốt hơn trong tương lai khi ngày càng lớn tuổi hơn.

Sau khi vượt qua hai đối thủ ở nhóm bét bảng lần lượt là OkSavingsBank BRION và LSB, HLE sẽ phải đương đầu với thách thức mang tên T1. Dù đối thủ đang thiếu vắng đi Faker và thua ¾ trận gần nhất nhưng do tính chất cạnh tranh trên BXH, Kingen vẫn dự đoán cuộc đối đầu sắp tới sẽ rất khốc liệt. “Vì tiềm năng của T1 là rất lớn, nên nếu chúng tôi mắc sai lầm dù chỉ là một lần, quả cầu tuyết sẽ lăn và trận đấu sẽ trở nên khó khăn. Lăn cầu tuyết rất quan trọng và nếu thời điểm chín muồi đến từ late game, tôi nghĩ bạn có thể đánh bại T1 nếu chơi tốt và hạn chế mắc lỗi nhiều nhất có thể cho đến lúc đó” – cựu tuyển thủ DRX từng đả bại T1 để đăng quang Chung kết Thế giới 2022 kết lại.

Chúng tôi có biệt danh là ‘Thảm Sát Phương Đông’. Nhưng nếu cứ thắng các đội phương Đông và thua phương Tây là thứ gây nhức nhối. Và tôi muốn phá vỡ điều đó bởi nó gây ra sự ức chế. Tôi nghĩ rằng nó (trận đấu với T1) sẽ là điểm khởi phát. Các tuyển thủ của chúng tôi đang ở trạng tái tự tin.” Dù đang đứng thứ ba trên BXH LCK Mùa Hè 2023 nhưng fan chưa bao giờ đánh giá HLE là ứng viên vô địch. Họ cho rằng đội tuyển này chỉ giỏi “bắt nạt các đội yếu” minh chứng là toàn thua trước các đối thủ hàng đầu gồm Gen.G, KT Rolster, Dplus KIA và T1 từ đầu mùa.

HLE cũng thất thủ 14/18 lần đối đầu với T1 trên mọi mặt trận, trong đó có hai thất bại liên tiếp gần nhất với cùng tỉ số 1-2 tại vòng bảng LCK Mùa Xuân & Mùa Hè 2023. Nhiều khả năng Faker chưa kịp bình phục chấn thương để quay lại đội hình T1 và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HLE giành điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong trận đấu diễn ra lúc 17g30 ngày mai (21/7).