LMHT: Cháy vé CKTG, vé chợ đen bị bán giá “cắt cổ” gấp 10 lần

Chỉ trong 2 tiếng mở bán, vé CKTG 2019 đặc biệt là trận Chung kết đã được bán hết sạch, sau đó “cò vé” đem lên chợ đen bán lại với giá gấp hơn 10 lần.

Cứ mỗi mùa sự kiện, vấn nạn “cò vé” ngày càng trở nên nhức nhối. Nó không đơn thuần là vấn đề ở các nước đang phát triển, mà kể cả các quốc gia châu Âu tiên tiến, ý thức của người dân chưa chắc đã cao hơn. Thậm chí, các đối tác của Riot không hay biết rằng ở trang chủ của AccorHotels Paris, nơi rất nhiều game thủ đam mê với tựa game đã đợi rất lâu để có thể mua vé, nhưng thực tế vé đã bị bán hết từ trước đó.

hgnbhnb LMHT: Cháy vé CKTG, vé chợ đen bị bán giá cắt cổ gấp 10 lần 1
Chỉ trong chốc lát, vé đã bị khoắng sạch

Trên trang web đã thông báo sẽ bắt đầu mở bán vé từ lúc 4 giờ chiều, nhưng câu hỏi được đặt ra là tại sao trên ticketmaster – một trang web khác – vé đã bán ra từ lúc 2h chiều? Nhiều người dùng đã đợi rất lâu trên web nhưng đã quá giờ bán vé 20 phút họ vẫn không thể đăng nhập để mua vé, trong khi đó vé đã được bán ra hết cho các con bot của trang ticketmaster hoặc những người may mắn khác.

Riot đã đính chính rằng vé bán lúc 2h chiều là vé dành cho các Đối tác chứ không phải vé cho cộng đồng, nhưng rất nhiều người mua khác đã chụp ảnh thông báo mình đã mua được vé từ 2, 3h chiều rồi và họ hoàn toàn không phải là các đối tác. Điều đó chứng tỏ rằng không hề có một sự kiểm tra nào để xác minh được người mua có phải là đối tác hay không, vì vậy có thể thấy được bên thứ 3 bán vé đã làm ăn khá chểnh mảng.

hgnbhnb LMHT: Cháy vé CKTG, vé chợ đen bị bán giá cắt cổ gấp 10 lần 2
Vé CKTG 2018 cũng hết sạch chỉ sau 8 giây mở bán

Nhiều giả thuyết cho rằng thật ra trang web thứ 3 không hề lơ đãng chểnh mảng, chính họ muốn ăn phần trăm nhiều hơn từ số lượng vé bán ra, họ để mặc cho người dùng mua vé tràn lan, sau đó tự dựng lên các trang web để bán vé chợ đen và ăn tiền từ đó. Mặc dù mới chỉ là phỏng đoán, nhưng nhiều người dùng tỏ ra đồng cảm và vô cùng bức xúc. Thậm chí họ còn bắt gặp trường hợp bán lại tận 99 vé CKTG. Mỗi vé trung bình sẽ có giá tầm 1 triệu đồng, nhưng tại các trang web đó giá đã lên tới hơn 10 triệu tiền Việt, tức là gấp 10 lần giá trị thật, thậm chí đắt đỏ hơn cả “cò vé” xem show của các idol Kpop vậy! Quả thực đây là hành động làm tiền hết sức đáng lên án. Chưa kể việc bán vé này là bất hợp pháp tại chính nước Pháp, nhưng dường như các “cò vé” không hề quan tâm.

Đáng kể, ở các năm trước đặc biệt là CKTG 2018 tổ chức ở Hàn Quốc, tình trạng tương tự cũng đã xảy ra, và sau hơn một năm Riot vẫn không hề có động thái cải thiện, mặc dù đã gặp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng do cách bán vé này. Người chơi có thể tình nguyện xếp hàng để mua vé, nhưng sẽ là vô cùng khó chịu khi website bán vé gặp trục trặc khiến vé “không cánh mà bay như vậy.

hgnbhnb LMHT: Cháy vé CKTG, vé chợ đen bị bán giá cắt cổ gấp 10 lần 3
Nơi sẽ diễn ra trận Chung kết của CKTG 2019 – Accor Hotels

Rất nhiều người cho rằng Riot nên thêm ID vào vé bán để có thể quản lý sát sao hơn quá trình mua bán, tuy nhiên có khả năng việc này sẽ làm tăng thêm nhiều công đoạn cho quá trình quản lý và có thể sẽ không đảm bảo được lượng khán giả có mặt tại khán đài. Mặc dù vậy, trải nghiệm mua vé này đã thực sự khiến Riot “mất điểm” vô cùng nặng nề trong mắt fan. Họ đến để được chiêm ngưỡng các trận đấu đẹp mắt từ thần tượng, sẽ thế nào nếu chính những fan hâm mộ chân chính lại cảm thấy bị Nhà phát hành làm tiền dựa trên đam mê của mình?