Không có chuyện hủy bỏ CKTG LMHT 2020, Riot Games sẽ tổ chức theo thể thức “Bubble Format”

Thể thức "Bubble Format" sẽ là hướng đi mới nhằm cứu rỗi CKTG 2020 giữa đại dịch Covid-19.
Không có chuyện hủy bỏ CKTG LMHT 2020, Riot Games sẽ tổ chức theo thể thức “Bubble Format” - Ảnh 1.

Ngày 9/7 vừa rồi, Chính quyền Trung Quốc chính thức ra quyết định rằng họ sẽ hủy bỏ mọi sự kiện thể thao từ giờ tới cuối năm nay vì lo ngại sự bùng phát của dịch Covid-19. CKTG đứng trước nguy cơ bị hoãn hoặc hủy bỏ, tuy nhiên theo ESPN, từ những nguồn tin nội bộ trong Riot Games thì sự kiện lớn nhất năm của LMHT vẫn sẽ được diễn ra nhưng sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Theo đó, Riot Games dự tính họ vẫn sẽ tổ chức CKTG 2020 nhưng sẽ không trải dài ở nhiều thành phố như mọi năm mà chỉ ở Thượng Hải. Thể thức "Bubble Format" được tạo ra để ngăn chặn sự lan rộng của Covid-19. 24 đội đủ điều kiện tham dự giải sẽ được tới Thượng Hải, tại đây họ sẽ được cách ly 1 khách sạn và thi đấu tập trung ở 1 địa điểm duy nhất trong suốt quãng thời gian của giải đấu.

Không có chuyện hủy bỏ CKTG LMHT 2020, Riot Games sẽ tổ chức theo thể thức “Bubble Format” - Ảnh 2.

Việc Trung Quốc ra quyết định hủy mọi giải đấu đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch tổ chức CKTG. Đây là năm thứ 10 của LMHT và Riot chắc chắn không hài lòng vì điều này. Bất kể "Bubble Format" có được thực thi hay không thì theo nhiều nguồn tin cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục là chủ nhà cho CKTG 2021 để thực hiện những kế hoạch ban đầu của Riot Games mà họ đã lên cho 2020. Còn khu vực Bắc Mỹ sẽ bị đẩy lùi xuống năm 2021.

CKTG là sự kiện lớn nhất và được mong đợi nhất của toàn bộ người chơi LMHT trên toàn thế giới. Năm 2017, hơn 45000 khán giả đã tới sân Tổ Chim để chứng kiến trận chung kết, qua đó giúp Riot thu về hơn 1000$ tới từ tiền vé. Việc chấp nhận tổ chức CKTG 2020 theo một cách hạn chế buộc công ty này phải chấp nhận thiệt hại về kinh tế rất đáng kể.

Không có chuyện hủy bỏ CKTG LMHT 2020, Riot Games sẽ tổ chức theo thể thức “Bubble Format” - Ảnh 3.