Không đợi LPL, Gen.G đã bịt "shut down" Golden Road

Gen.G đã mất Golden Road vào đối thủ không ngờ nhất.

Gen.G đã mất "Con đường hoàng kim"

Trong lịch sử LMHT, từ trước đến nay, đã có rất nhiều đội tuyển cũng như tuyển thủ giành được tất cả các danh hiệu có thể có được. Tuy nhiên, khái niệm "Golden Road" (tạm dịch: Con đường hoàng kim) là điều mà chưa có đội tuyển nào có được. Lý do đơn giản: để vô địch một chuỗi ít nhất là 4 danh hiệu (2 quốc nội, 2 quốc tế) trong một năm là cực kỳ khó. Còn tiệm cận con số đó, thì đã có rất nhiều, ví dụ như SKT T1, G2 Esports hay JD Gaming. Ở mùa giải 2024, Gen.G với phong độ hủy diệt cũng đang được kỳ vọng sẽ là đội tuyển giành được Golden Road, nhất là sau khi họ hủy diệt triệt để "kỳ phùng địch thủ" T1, hay giành chức vô địch MSI đầu tiên trong lịch sử đội tuyển này.

Gen.G tràn đầy tham vọng có được Golden Road

Gen.G tràn đầy tham vọng có được Golden Road

Thế nhưng, tất cả đã kết thúc và Golden Road sẽ chỉ còn là kỷ niệm của năm 2024, kể cả Gen.G vô địch được CKTG 2024. Bởi lẽ mới đây, chuỗi vô địch LCK liên tiếp của Gen.G đã bị chặn đứng bởi một đối thủ không ngờ. Đó chính là Hanwha Life Esports - đội tuyển mà cho đến hiện tại, trận thắng BO5 duy nhất của họ trước Gen.G-có-Chovy chính là trận chung kết LCK Mùa Hè 2024.

Nhưng HLE đã chấm dứt tất cả

Nhưng HLE đã chấm dứt tất cả

HLE có lẽ là đối thủ khó lường nhất của Gen.G hiện nay

Trên thực tế, trước khi trận chung kết bắt đầu thì Gen.G cũng được dự báo sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, HLE đã là bại tướng của Gen.G trong thời gian dài và cho ai chưa biết, kể từ khi Chovy rời khỏi HLE, đội tuyển được mệnh danh "Gen.G màu cam" mới có lần đầu tiên đánh bại HLE và cũng là danh hiệu đầu tiên của tập thể này dù chính sách xây dựng đội hình "toàn sao" đã được HLE triển khai từ lâu.

Peanut phục thù đội tuyển cũ với màn thể hiện cùng HLE không một vết xước

Peanut phục thù đội tuyển cũ với màn thể hiện cùng HLE không một vết xước

Ở trận chung kết, HLE đã trình diễn bộ mặt hoàn hảo. "Gen.G màu cam" macro không một vết xước cũng như thi đấu rất táo bạo, tiêu biểu là ở ván 1. Trong khi đó, ở ván đấu quyết định, các cá nhân như Chovy, Peyz lại không còn là chính mình cũng như thường xuyên bị HLE "tìm thấy". Ở ván 5, Peyz và Chovy thậm chí còn không có nổi cho mình mạng hạ gục nào dù là 2 cái tên "farm" nhiều nhất bản đồ.

Peyz và Chovy không có nổi mạng hạ gục ở ván đấu quyết định

Peyz và Chovy không có nổi mạng hạ gục ở ván đấu quyết định

Với thất bại này, Gen.G coi như từ biệt tham vọng trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử LMHT hoàn thành Golden Road cũng như đội tuyển đầu tiên trong lịch sử LCK giành được 5 chức vô địch liên tiếp. Ở thời điểm hiện tại, có lẽ họ chỉ còn nên xốc lại tinh thần cho CKTG 2024 mà thôi.

http://kenhtingame.com/khong-doi-lpl-geng-da-bit-shut-down-golden-road-178240908182925095.chn