Riot Games đẩy giá RP lên cao, game thủ Việt sẽ phải 'bỏ túi' nhiều hơn

Chi phí nạp thẻ tăng mạnh, Riot Games buộc game thủ phải chi tiêu nhiều hơn cho các trò chơi của họ.

Mới đây, Riot Games vừa thông báo rằng kể từ ngày 18/09/2024, giá tất cả các loại tiền ảo trong các trò chơi của họ sẽ được điều chỉnh. Những tựa game bị ảnh hưởng bao gồm Liên Minh Huyền Thoại, VALORANT, Đấu Trường Chân Lý, Huyền Thoại Runeterra và LMHT: Tốc Chiến.

Riot Games đẩy giá RP lên cao, game thủ Việt sẽ phải 'bỏ túi' nhiều hơn

Mức tăng giá tại Việt Nam:

  • Liên Minh Huyền Thoại và ĐTCL: Tăng 41%
  • VALORANT: Không thay đổi
  • Huyền Thoại Runeterra: Giảm 4%
  • Tốc Chiến: Giảm 8%

Cụ thể, giá RP trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ tăng gần gấp rưỡi, buộc game thủ phải chi tiêu nhiều hơn nếu muốn sở hữu các vật phẩm yêu thích. Đây là một cú sốc lớn đối với cộng đồng game thủ Việt, đặc biệt khi tình hình giải đấu VCS đã gặp nhiều khó khăn sau khi chuyển giao nhà phát hành. Chất lượng giải đấu giảm sút, các vấn đề như bán độ, thiếu sự kiện in-game và giảm lượng rương Hextech đã khiến nhiều người chọn ngừng chơi game và chỉ theo dõi giải đấu.

Riot Games đẩy giá RP lên cao, game thủ Việt sẽ phải 'bỏ túi' nhiều hơn

Việc tăng giá RP lên tới 41% sẽ gây áp lực nặng nề cho những game thủ trung thành còn lại. Việt Nam hiện là một trong ba khu vực bị tăng giá RP cao nhất, cùng với Ukraine (+73%) và Philippines (+40%). Với nền LMHT mạnh mẽ và đông đảo người chơi, ảnh hưởng của việc tăng giá tại Việt Nam sẽ sâu rộng hơn nhiều so với hai quốc gia còn lại.

Theo thông báo trên trang chủ, Riot Games giải thích rằng sự điều chỉnh giá này là cần thiết do sự thay đổi của nền kinh tế toàn cầu và tỷ giá hối đoái. Sự biến động tỷ giá hối đoái đã dẫn đến tình trạng các bên thứ ba sử dụng VPN và chuyển máy chủ để mua tiền ảo với giá rẻ rồi bán lại ở các khu vực khác, làm giảm doanh thu của Riot Games. Để duy trì sự công bằng và ngăn chặn tình trạng này, Riot Games buộc phải điều chỉnh giá để bảo đảm tất cả người chơi đều bị ảnh hưởng như nhau.