Cựu vương VCS, “thần rừng” tiềm năng một thời ra đi mãi mãi ở tuổi 22

Vĩnh biệt tuyển thủ đã từng khiến GAM và Levi 2 lần liên tiếp thất thủ tại các trận Chung kết VCS.

Nguyễn “EGO” Khánh Hoà đã từ trần vào lúc 08g00 hôm qua (05/9) tại nhà riêng ở Bắc Ninh. Gia đình thương tiếc báo tin này và cho hay lễ viếng EGO đã diễn ra lúc 16g00 cùng ngày và an táng từ 08g00 hôm nay (06/9). Quản lý của CERBERUS Esports – đội tuyển cũ của EGO – thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn tới tấm lòng của tất cả khán giả, đồng nghiệp, HLV VCS đã gửi tới người thân và tuyển thủ. Tin đồn EGO từ trần được phát đi từ sáng qua và rất tiếc nó lại là sự thật. Tuyển thủ sinh năm 2002 ra đi vào đúng ngày cách đây bốn năm – 05/9/2020 – anh đoạt chức vô địch chính thức đầu tiên ngay trong mùa giải đầu tiên ra mắt. Tại thời điểm đó, Team Flash đã đánh bại GAM Esports 3-2 tại Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2020 để bảo vệ thành công ngôi vương. Với đội hình gồm Yoshino, EGO, Kati, Slayder, Palette được dẫn dắt bởi Sergh, TF đã gieo sầu cho GAM hai lần liên tiếp tại các loạt trận Bo5 playoffs VCS với cùng tỉ số 3-2.

Với riêng cá nhân đi rừng mới chỉ 18 tuổi khi đó, EGO đã chiếm spotlight do trở thành một trong số những người hiếm hoi quật ngã đàn anh đồng hương Levi ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. EGO giành luôn "cú đúp" danh hiệu cá nhân bao gồm Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Chung Kết và Tân Binh Xuất Sắc Nhất VCS Mùa Hè 2020 đánh dấu màn chào sân của tên tuổi tiềm năng hiếm có của LMHT Việt Nam. Tiếp đà hưng phấn, EGO lại gặt hái thành công ngay mùa đầu chuyển sang CES. Tại đây, anh cùng với những người đồng đội mới đoạt chức vô địch VCS Mùa Đông 2021 nhờ đả bại chính GAM 3-2 tại Chung kết. Trong lần đầu tiên và cũng là duy nhất tổ chức này đăng quang VCS, EGO góp công lớn giúp CES chỉ để thua duy nhất một loạt trận khi thi đấu online.

Đáng tiếc là dù hai lần nâng cúp VCS nhưng EGO chưa bao giờ có duyên với các giải đấu quốc tế là CKTG và MSI vì lý do đại dịch COVID-19 cản trở du đấu. Đó cũng là tất cả những gì tươi đẹp và đáng nhớ nhất mà EGO để lại trong suy nghĩ người hâm mộ LMHT nước nhà. Bởi quãng thời gian sau đó, anh chìm trong những drama ngoài game, dính vào những lùm xùm không đáng có ở cuộc sống cá nhân. EGO phiêu dạt sang Saigon Buffalo rồi trở lại CES nhưng chưa bao giờ chiếm được suất thi đấu chính thức vì lý do chuyên môn. Vốn đã tâm lý bất ổn kéo theo sự nghiệp đi xuống không phanh, tuyển thủ gốc Bắc Ninh đã chọn sai hướng đi để rồi không bao giờ trở lại sàn đấu đỉnh cao của LMHT Việt Nam. Còn nhớ hồi đầu mùa giải 2024, đã có thông tin cho rằng EGO đang rục rịch trở lại. Bản thân tuyển thủ này đã nhiều lần công khai muốn có thêm cơ hội thể hiện mình tại VCS nhưng cả chuyên môn lẫn tâm lý không ổn định đã cản trở anh.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, EGO đã công khai thần tượng SofM. Đã có lúc cộng đồng nghĩ rằng LMHT nước nhà đang sở hữu một tiềm năng cùng chung vị trí, lối chơi sáng tạo, tuổi đời còn trẻ,…để kỳ vọng tiệm cận tuyển thủ LMHT Việt Nam thành công nhất từ trước tới nay. Tiếc là mọi thứ là vụt tắt quá nhanh và tất cả về EGO chỉ còn trong quá khứ cùng câu nói “giá như…”