Không hổ danh 'Chủ tịch' Faker, âm thầm quyên góp hơn nửa tỷ tiền mặt để ủng hộ phòng chống dịch bệnh

Hành động âm thầm đóng góp số tiền lên đến 30 triệu won cho công tác phòng chống dịch bệnh của Faker đã nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng Hàn Quốc.

Mới đây, theo thông báo chính thức từ tổ chức LMHT hàng đầu Hàn Quốc T1, đội trưởng của họ - Faker vừa qua đã quyên góp số tiền 30 triệu won - tương đương với khoảng 579 triệu VND, cho các tổ chức y tế tại Hàn Quốc, với mục đích ủng hộ chiến dịch phòng chống dịch bệnh đang lây lan tại quốc gia này.

Đội tuyển hiện đang là Đương kim vô địch giải đấu LCK đồng thời cũng đưa ra thông báo về việc các tuyển thủ của đội sẽ ủng hộ toàn bộ số tiền donate nhận được trên stream trong thời gian 1 tuần tới để giúp đỡ cộng đồng và chính phủ Hàn Quốc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Không hổ danh Chủ tịch Faker, âm thầm quyên góp hơn nửa tỷ tiền mặt để ủng hộ phòng chống dịch bệnh - Ảnh 1.

T1 đã chính thức phát động chiến dịch quyên góp phòng chống dịch bệnh với việc ủng hộ 100% khoản tiền donate mà các tuyển thủ nhận được thông qua stream

Được biết, số tiền 30 triệu won nói trên đã được Faker gửi đến các tổ chức có thẩm quyền vào 5 ngày trước, ở thời điểm diễn ra những lượt đấu cuối cùng của LCK. Anh hoàn toàn không hề đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc quyên góp của mình, chỉ đến khi tổ chức T1 phát động chiến dịch ủng hộ thông qua thu nhập donate stream của các tuyển thủ, thì Faker - gương mặt đại diện của đội tuyển mới công khai thông tin về nghĩa cử cao đẹp của mình, với mục đích kêu gọi cộng đồng fan hâm mộ cùng chung tay chống lại sự lây lan của dịch bệnh tại Hàn Quốc.

Số tiền 30 triệu won hoàn toàn thuộc về khối tài sản cá nhân của Faker, và anh đã quyên góp trực tiếp cho các tổ chức y tế đang cần đến sự hỗ trợ, mà không cần đến một sự quảng bá hình ảnh nào. Sau khi được công bố bởi tổ chức T1, hành động của Faker ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng và ngợi ca nhiệt liệt của cộng đồng LMHT Hàn Quốc cũng như quốc tế

Không hổ danh Chủ tịch Faker, âm thầm quyên góp hơn nửa tỷ tiền mặt để ủng hộ phòng chống dịch bệnh - Ảnh 2.

Không chỉ riêng Faker, rất nhiều game thủ và tổ chức LMHT Hàn Quốc cũng đang có những động thái ủng hộ cộng đồng trong công cuộc phòng chống đại dịch, cùng thời điểm, Ruler - Đội trưởng của Gen.G Esports đã quyên góp 10 triệu won, trong khi Gen.G và DragonX đều cử đại diện thông báo số tiền ủng hộ cho chiến dịch phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Không hổ danh Chủ tịch Faker, âm thầm quyên góp hơn nửa tỷ tiền mặt để ủng hộ phòng chống dịch bệnh - Ảnh 3.

Bên cạnh Faker, Ruler chính là lá cờ đầu trong việc quyên góp tiền để góp phần ủng hộ chiến dịch phòng chống dịch bệnh tại Hàn Quốc