Không muốn ở GAM dự bị và trash talk nữa, Divkid gia nhập tân binh VCS

Có thêm Divkid, đội hình GE sẽ trở nên giàu sức chiến đấu với với Yijin, Coated và Blazes.

Divkid sẽ là một phần trong nỗ lực khẳng định mình ở lần đầu tiên tham dự giải đấu LMHT cấp cao nhất Việt Nam của Genius Esports (GE) – theo báo cáo của VCS English, đơn vị truyền thông có nhiều nguồn tin uy tín.

 
GE sẽ trình làng đội hình mới tại VCS Mùa Hè 2022?

Ngoài xạ thủ Divkid, VCS English đưa tin GE còn làm mới nhiều vị trí khác với đường trên Coated và đường giữa Blazes. Nếu thông tin này chính xác thì tân binh của VCS Mùa Hè 2022 sẽ chỉ giữ lại đi rừng Yijin cùng hỗ trợ BioB và chấp nhận thải loại hầu hết nhân sự giúp họ vươn mình từ bán chuyên lên chuyên nghiệp.

Divkid ra mắt đấu trường chuyên nghiệp tại VCS Mùa Hè 2018 trong màu áo FTV Esports. Trải qua ba màu áo từ FTV, EVOS Esports và Team Flash, tuyển thủ sinh năm 2001 luôn chứng tỏ mình là một trong những xạ thủ tiềm năng bậc nhất LMHT Việt Nam. Đó cũng là lý do mà dù vừa cùng với Flash cán đích hạng 6/8 tại VCS Mùa Xuân 2021, Divkid đã được GAM Esports chiêu mộ vào tháng 11 năm ngoái. Chơi cho tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LMHT Việt Nam, Divkid đã cùng với Sty1e cạnh tranh gắt gao cho vị trí thi đấu chính thức xuyên suốt VCS Mùa Đông 2021.

GAM luôn có thói quen cho hai tuyển thủ này thi đấu luân phiên xuyên suốt cả mùa giải. Nhưng chung cuộc, với cách dùng người này, GAM đã bất ngờ để thua CERBERUS Esports 2-3 tại Chung kết VCS Mùa Đông 2021. Cũng kể từ đó, Divkid chỉ được ra sân đúng hai lần tại VCS Mùa Xuân 2022 và Vòng Chung kết SEA Games 31 – hai giải đấu GAM thống trị với chuỗi 21 trận bất bại để củng cố vị thế số một khu vực Đông Nam Á lẫn Việt Nam.

 
Divkid chỉ mới chơi đúng hai games chuyên nghiệp trong năm tháng qua

Đóng góp về chuyên môn gần như là con số không tròn trĩnh. Người ta bắt đầu dần quen với hình ảnh xạ thủ người Quảng Trị đứng trước ống kính camera và đại diện GAM trash talk trước mỗi màn đại chiến. Đến nỗi cộng đồng người hâm mộ VCS còn đặt cho anh nhiều biệt danh không biết là nên vui hay buồn như “xạ thủ Facebook” hay “HLV trash talk”.

Divkid không muốn mãi là “cái bóng” của Sty1e và cần phải đưa ra quyết định thay đổi càng sớm càng tốt. Có lẽ đó là lý do anh quyết định gia nhập GE – tổ chức mới nổi vừa giành suất tham dự VCS Mùa Hè 2022 thông qua Vòng Thăng Hạng.

Được thành lập vào tháng 4 năm ngoái, GE đã phải trải qua hai Vòng Thăng Hạng mới có lần đầu tiên lên chơi chuyên nghiệp. Đội tuyển này đã vướng vào rất nhiều lùm xùm như cáo buộc mua chuộc trọng tài tại Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Hè 2022 hồi đầu tháng này, chủ sở hữu là “trùm cày thuê” máy chủ Việt Nam hay mới nhất là kick đường trên LL không rõ lý do,…

 
GE hé lộ bản hợp đồng mới nhất trên fanpage Facebook

Đến lúc này, GE vẫn giữ im lặng trên mạng xã hội và chỉ cập nhật bản hợp đồng mới nhất cùng dòng mô tả “bom tấn” xạ thủ. Nếu vậy, Divkid sẽ tái hợp với BioB – cặp đôi đã từng sát cánh tại EVOS và giành hạng 5/8 ở VCS Mùa Hè 2019 với thành tích 6-8. Ngoài GE, VCS sẽ lần đầu tiên chào đón AS Esports của HLV Naul góp mặt. Dự kiến VCS Mùa Hè 2022 sẽ khởi tranh vào giữa tháng 6 với tâm điểm cạnh tranh là hai tấm vé dự Chung kết Thế giới được tổ chức tại Bắc Mỹ cuối năm nay.