Không phải tiền bạc hay danh vọng, đây mới là những tài sản quý giá nhất của SofM sau gần 5 năm chinh chiến tại LPL

Những năm tháng thi đấu tại LPL đã mang đến cho SofM rất nhiều món quà quý giá.

Được ca tụng là một trong những người đặt nền móng cho phong cách của LPL, với thông tin đồn đoán về mức lương lên tới hàng chục tỷ mỗi tháng, nhưng trên thực tế, điều khiến SofM hạnh phúc nhất không phải là những thứ tiền tài danh vọng.

Những năm tháng thi đấu tại LPL thậm chí đã mang đến cho anh những trải nghiệm vô giá, những món quà tinh thần quý báu mà không có bất kỳ một thứ vật chất nào có thể so sánh được.

Không phải tiền bạc hay danh vọng, đây mới là những tài sản quý giá nhất của SofM sau gần 5 năm chinh chiến tại LPL - Ảnh 1.

Tài năng được thừa nhận

Là một tài năng có 1 không 2 của LMHT Việt Nam, SofM mang trong mình nỗi khát khao được phô diễn bản thân trên một đấu trường tầm cỡ. Sự tỏa sáng của anh tại LPL Mùa Hè 2020 đã giúp Suning đến với giải đấu CKTG 2020, và đó cũng là sân khấu mà SofM đã hằng mơ ước được đặt chân tới suốt gần 10 năm sự nghiệp.

Khi trả lời phỏng vấn của Riot Games, SofM đã dõng dạc chia sẻ rằng: "Tôi đến đây với mục đích được chứng tỏ bản thân, muốn được cho cả thế giới biết đến mình."

Và đáp lại, câu trả lời mà người hâm mộ quốc tế cũng như giới chuyên môn dành cho anh chính là: "Bạn không cần phải làm điều đó nữa, bởi ngay lúc này, cả thế giới đã phải nhắc đến tên bạn rồi."

Không phải tiền bạc hay danh vọng, đây mới là những tài sản quý giá nhất của SofM sau gần 5 năm chinh chiến tại LPL - Ảnh 2.

Giấc mơ tỏa sáng tại CKTG của SofM đã trở thành hiện thực, và quan trọng hơn cả, đó chưa phải đoạn kết của một chặng đường. Bước sang mùa giải 2021, chắc chắn SofM sẽ có lý do để tiếp tục thực hiện một giấc mơ mới: Giấc mơ nâng cao chức vô địch thế giới, điều mà mà anh đã gần chạm tới trong năm 2020.

Những "huynh đệ tình thâm"

Dù là một ngoại binh, nhưng SofM lại đặc biệt nhận được sự mến mộ của rất nhiều tuyển thủ Trung Quốc. Từ Doinb, Tian, Leyan... cho đến những người đồng đội như Flandre, Kryst4l, Bin... Không chỉ yêu mến SofM vì tài năng, rất nhiều tuyển thủ trong số đó thậm chí đã thiết lập mối quan hệ thân thiết với SofM như những người bạn lâu năm, đặc biệt là các thành viên của team Snake cũ.

Kryst4l - Người đàn anh của SofM tại SS, dù lên truyền hình hay "bóc phốt" cậu em vậy thôi, nhưng cứ nhìn cái cách mà anh chàng này vượt hàng ngàn cây số đến Thượng Hải thăm SofM để an ủi "bé mập" sau trận thua tại CKTG là đủ rõ, tình bạn giữa hai người khăng khít đến nhường nào.

Không phải tiền bạc hay danh vọng, đây mới là những tài sản quý giá nhất của SofM sau gần 5 năm chinh chiến tại LPL - Ảnh 3.

Một trong những câu chuyện cảm động nhất tại giải đấu CKTG 2020 vừa qua, chính là sự kêu gọi ủng hộ SofM đến từ cộng đồng fan hâm mộ SS (nay là LNG) cũng như các cựu tuyển thủ của đội tuyển này. Phải thừa nhận rằng, cuộc sống của SofM hẳn sẽ tồn tại rất nhiều góc tối bởi khi bị bủa vây bởi những cảm xúc như nỗi nhớ nhà, sống xa quê hương chẳng người thân thích, hay áp lực thi đấu nơi đất khách... nếu như không có sự xuất hiện của những người bạn, người anh em tri kỷ hiếm có này.

Nói một cách văn hoa một chút, đời này kiếp này, SofM có cơ duyên gặp gỡ và đón nhận tình cảm nồng thắm của những người bạn, người anh em như vậy, thì hành trình sự nghiệp của anh đúng là chẳng còn điều gì tiếc nuối nữa.

Không phải tiền bạc hay danh vọng, đây mới là những tài sản quý giá nhất của SofM sau gần 5 năm chinh chiến tại LPL - Ảnh 4.

Những người thầy đáng trân quý

Trong những màu áo của Snake Esports (LNG Esports) và Suning, dù môi trường hoạt động có sự khác biệt rõ ràng, nhưng thật may mắn cho SofM khi đi đến đâu, anh cũng có được sự đồng hành của những vị HLV, những người thầy tốt.

Sở dĩ không thể gọi các HLV của SofM là những người xuất sắc, bởi trên khía cạnh thành tích và chuyên môn, họ chưa thể đạt được đến đỉnh cao của LMHT chuyên nghiệp. Nhưng điều quan trọng nhất là những KenZhu (Zhu Kai) của SS hay Dian, Chashao đều là các HLV tâm huyết và hết lòng vì học trò.

Không phải tiền bạc hay danh vọng, đây mới là những tài sản quý giá nhất của SofM sau gần 5 năm chinh chiến tại LPL - Ảnh 5.

Câu chuyện từng được đăng tải trên Fanpage SofM về vị HLV đáng mến của Snake Esports

Nếu như bộ đôi Dian, Chashao không ngần ngại 5 lần 7 lượt nhận hết trách nhiệm về mình trong những trận thua của Suning để giảm tải áp lực tâm lý cho các học trò, thì KenZhu lại là vị HLV mang đến cho SofM sự quan tâm sâu sắc không khác gì một người anh trai.

Vị HLV này từng dẫn SofM về nhà ăn Tết khi anh không thể trở về Việt Nam, và thậm chí còn đặc biệt hiểu rõ tính cách "mê game" của cậu học trò. Có thể KenZhu không được đánh giá cao về trình độ chuyên môn, nhưng rõ ràng anh là người thầy có sức ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của SofM, khi giúp tuyển thủ này làm quen với cuộc sống xa học cũng như truyền thêm động lực thi đấu cho anh bằng sự ân cần, tận tâm của mình.