Không phải Viego, tướng pháp sư Yordle sắp ra mắt mới là "trùm cuối" gây nên thảm họa Đại Suy Vong lần 2?

Dù chưa ra mắt nhưng vị tướng mới này đã bị ném đá khá nhiều vì tiểu sử "cõng rắn cắn gà nhà" của mình.

Cùng với sự ra đời của dòng trang phục mới Ánh Sáng Tối Cao, và sự bổ sung tuyến nhân vật liên quan tới Đại Suy Vong, thì vị tướng pháp sư mới đã được ấn định ra mắt sau Akshan chính là cái tên khiến cộng đồng LMHT mong đợi nhất.

Mới đây, Riot Games đã tiết lộ thêm khá nhiều thông tin thú vị liên quan đến vị tướng thứ 157 của LMHT. Cụ thể, theo những đồn đoán ban đầu, vị tướng pháp sư này có tên Norra, một Yordle và được cho là chủ nhân của Yuumi.

Tuy nhiên, những tệp tin được leak ra cho thấy vị tướng này có vẻ như sẽ mang tên Vex. Nhưng ngoại trừ tên gọi ra thì những thông tin khác vẫn trùng khớp với dữ liệu được hé lộ trước đó.

Không phải Viego, tướng pháp sư Yordle sắp ra mắt mới là trùm cuối gây nên thảm họa Đại Suy Vong lần 2? - Ảnh 1.

Tạo hình chi tiết của Vex cũng được tiết lộ đầy đủ hơn. Cô nàng này được phác họa như một Yordle sa ngã (tương tự Veigar), với khuôn mặt u ám, và đặc biệt là luôn đi kèm với một bóng đen đầy vẻ tà ác và chết chóc.

Cái bóng của Vex thậm chí còn có trí óc riêng, và vì vậy, rất có khả năng đây sẽ là vị tướng tiếp theo của LMHT được thiết kế theo phong cách 2 bản thể, sau Kindred và Quinn. Cái bóng của Vex cũng chính là hình ảnh được Riot Games tiết lộ trong phim tài liệu về lộ trình phát triển tướng năm 2021.

Không phải Viego, tướng pháp sư Yordle sắp ra mắt mới là trùm cuối gây nên thảm họa Đại Suy Vong lần 2? - Ảnh 2.

Ngoài ra, có một thông tin đang khiến cộng đồng fan LMHT không khỏi choáng váng, đó chính là vai trò của Vex trong Đại Suy Vong. Từ tạo hình cho tới màu sắc chủ đạo của vị tướng này đều gợi ý về việc Vex sẽ theo phe của Viego.

Nhưng mới đây, chính nhân viên của Riot, trong một topic bàn luận trên Reddit, đã xác nhận rằng Vex chính là người đã giúp Viego lây lan Màn sương đen ra khắp thế giới Runeterra, bằng cách mở những cánh cổng dịch chuyển ma thuật.

Điều này cũng mở ra một giả thuyết rằng Vex sẽ sở hữu bộ kỹ năng có thể dịch chuyển đồng đội (tương tự như Ryze nhưng được nâng cấp hơn chăng?). Mối quan hệ giữa Vex và Yuumi cũng chưa được làm rõ, không loại trừ khả năng Vex không phải là chủ nhân của Yuumi, mà là một nhân vật hoàn toàn khác biệt.

Không phải Viego, tướng pháp sư Yordle sắp ra mắt mới là trùm cuối gây nên thảm họa Đại Suy Vong lần 2? - Ảnh 3.

Đáng sợ hơn nữa, nguyên nhân dẫn đến việc Vex giúp đỡ Viego là do cô ả căm thủ chính tộc người Yordle của mình, và ấp ủ âm mưu mang màn sương đen đến thành phố Bandle City. Không rõ liệu mưu đồ tàn ác của Vex có thành công hay không, bởi Bandle City là vùng đất thuộc một chiều không gian khác, và những thông tin được tiết lộ cho thấy tộc Yordle dường như không bị tha hóa bởi Màn Sương Đen.

Với những thông tin này, game thủ LMHT đang đặt ra giả thuyết rằng hóa ra Viego cũng chỉ là con cờ bị Thresh và Vex lợi dụng. Còn thực chất 2 nhân vật này mới là trùm cuối, là kẻ đứng sau tất cả gây nên sự kiện Đại Suy Vong lần 2 (Đại Suy Vong lần 1 khiến Quần Đảo Phước Lành biến thành Quần Đảo Bóng Đêm).