Bị buộc phải xuống chơi hỗ trợ, xạ thủ của FunPlus Phoenix chỉ kịp test 2 trận Alistar rồi mang luôn vào đánh giải

Rất may cho LWX là đồng đội của anh đã làm tốt mọi nhiệm vụ trong trận đấu này.

Trong ngày thi đấu 9/7 vừa qua, FunPlus Phoenix đã giành chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng trước đối thủ LGD Gaming, ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng LPL Mùa Hè 2021. Điều đáng chú ý là trong trận đấu này, FPX đã ra sân với đội hình cực kỳ lạ mắt.

Ở đường trên, tuyển thủ trẻ Xiaolaohu góp mặt trong đội hình xuất phát thay thế cho Nuguri. Trong khi đó khu vực đường dưới của FPX còn chứng kiến sự xáo trộn gây sốc hơn, khi xạ thủ LWX thay thế người đánh cặp Crisp để "debut" vị trí... hỗ trợ, còn người đảm nhận vị trí carry là tuyển thủ trẻ JingYi.

Nếu như trường hợp vắng mặt của Nuguri là do tuyển thủ này đang có trạng thái tâm lý không tốt, thì với Crisp, anh chàng này đã bất ngờ gặp một chấn thương cổ ngay trước thời điểm trận đấu chuẩn bị diễn ra.

LGD vs FPX Highlights ALL GAMES LPL Summer Season 2021 W5D5 LGD Gaming vs FunPlus Phoenix by Onivia

Vì lý do này, FPX đã phải cấp tốc tìm phương án thay thế, nhưng có vẻ như việc thay đổi nhân sự ngay trước giờ G đã khiến đội tuyển lâm vào thế khó, họ chỉ có thể đôn xạ thủ JingYi lên đội 1, trong khi LWX buộc phải trám vào vị trí hỗ trợ.

Và để chuẩn bị cho trận đấu này, LWX đã phải "luyện tập cấp tốc" bằng cách... test thử 2 trận đấu với Alistar. Đó là tất cả "kinh nghiệm" mà LWX tích lũy được trong lần đầu tiên chơi ở vị trí hỗ trợ. Hay nói cách khác, ngay cả khi đã bước vào trận đấu, anh chàng này vẫn còn đang trong giai đoạn... test tướng.

Bị buộc phải xuống chơi hỗ trợ, xạ thủ của FunPlus Phoenix chỉ kịp test 2 trận Alistar rồi mang luôn vào đánh giải - Ảnh 2.

LWX chỉ mới chơi có 2 trận với vị tướng Alistar trước khi phải ra sân ở vị trí hỗ trợ

Bị buộc phải xuống chơi hỗ trợ, xạ thủ của FunPlus Phoenix chỉ kịp test 2 trận Alistar rồi mang luôn vào đánh giải - Ảnh 3.

Trong quá khứ, FPX cũng từng chứng kiến một phi vụ "test tướng" kinh điển khác, khi Doinb tập chơi Malphite ngay ở vòng bảng... CKTG 2020. Trong trận đấu với GAM Esports, anh chàng này thậm chí đã mang Malphite vào thi đấu khi còn chưa đọc hết bộ kỹ năng của vị tướng này.

Rất may là trong cả 2 lần test tướng này, FPX đều xuôi chèo mát mái, khi những "thanh niên manh động" mang tướng vào giải để test như Doinb hay LWX đều làm tròn vai nhiệm vụ của mình.