Không hổ là "Super Team đầu mùa", LNG Esports lại có dấu hiệu toang: Thua 2 trận liên tiếp sau chuỗi 7 trận bất bại

Chuỗi phong độ hủy diệt đầu mùa giải của LNG đang có dấu hiệu "tắt điện".

Nếu như Suning sở hữu nội tại mặc định "toang đầu mùa", thì đội tuyển cũ của SofM - LNG Esports lại trái ngược hoàn toàn, đến nỗi người hâm mộ LMHT thế giới còn đặt ra giai thoại rằng nếu LPL đánh theo thể thức knock-out ngay từ đầu, thì chắc chắn LNG không năm nào nằm ngoài top 4.

Số là, đội tuyển này luôn thi đấu rất bay trong giai đoạn khởi đầu mỗi mùa giải. Ngay cả trong thời kỳ "nát" nhất, LNG cũng sẵn sàng làm gỏi mọi ứng cử viên vô địch, nếu các đội này "không may" gặp phải họ trong giai đoạn 3 tuần thi đấu đầu tiên. Còn nếu đội hình ổn hơn một chút, thì chuỗi 4 - 5 trận thắng đầu mùa với họ là chuyện bình thường.

Không hổ là Super Team đầu mùa, LNG Esports lại có dấu hiệu toang: Thua 2 trận liên tiếp sau chuỗi 7 trận bất bại - Ảnh 1.

Thậm chí ở LPL Mùa Hè 2021, thành tích của LNG Esports còn tiến bộ đến mức đáng kinh ngạc, khi họ có được chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, và nghiễm nhiên được coi như một ứng viên sáng giá cho cuộc đua top 4. Trong chuỗi 7 trận thắng thông, họ đã đánh bại cả IG, RNG, FPX và JDG - Một minh chứng cho thấy "buff đầu mùa" của đội tuyển này khủng tới mức nào.

Nhưng rốt cuộc, mọi thứ dường như đã trở lại với quỹ đạo vốn có, khi mà sau 3 tuần đầu tiên, LNG một lần nữa bị shutdown, khi họ để thua trước Rare Atom ở tuần thi đấu thứ 4. Và chuỗi phong độ thăng hoa của đội tuyển này tiếp tục bị đặt dấu hỏi, khi họ để thua tiếp Ultra Prime trong trận đấu mới đây.

LNG vs UP Highlights ALL GAMES LPL Summer Season 2021 W5D6 LNG Esports vs Ultra Prime by Onivia

Hai trận thua liên tiếp dường như đã kéo Tarzan và đồng đội quay lại mặt đất. Nếu như thất bại trước RA là có thể thông cảm, vì đối thủ này cũng đang có phong độ rất cao, thì việc để một đội top dưới như UP đánh bại, quả thực khiến nhiều người không còn nghi ngờ gì về sự thiếu ổn định vốn là điểm yếu cố hữu của đội tuyển này.

Dẫu vậy, với chất lượng đội hình tương đối ổn, LNG được dự đoán vẫn sẽ là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho tấm vé đến CKTG 2021. Trong trường hợp họ không thể cải thiện thành tích của mình so với quá khứ, thì cùng lắm là câu chuyện truyền kỳ về "Super Team đầu mùa" sẽ lại có thêm một chương mới mà thôi.

Không hổ là Super Team đầu mùa, LNG Esports lại có dấu hiệu toang: Thua 2 trận liên tiếp sau chuỗi 7 trận bất bại - Ảnh 3.