Kiếm Âm U - Món đồ siêu rẻ nhưng chất lượng hoàng kim, xứng danh 'bảo bối' mới cho những thần Rừng

Kiếm Âm U là item được ít người để ý nhưng nó đang dần chứng minh giá trị vượt trội trên những tướng đi rừng.

Đi rừng ở mùa 10 có thể nói là một công việc vô cùng vất vả khi bạn bị Riot Games "bóp" tài nguyên, luôn phải tìm cách ăn Rồng trong khi vẫn đi gank đầy đủ. Dù khó khăn như vậy nhưng những người chơi đi Rừng cũng được an ủi phần nào khi Riot tung ra trang bị Kiếm Âm U, món đồ tưởng chừng không hay nhưng lại mạnh mẽ ngoài sức tưởng tượng.

Kiếm Âm U - Món đồ siêu rẻ nhưng chất lượng hoàng kim, xứng danh bảo bối mới cho những thần Rừng - Ảnh 1.

Kiếm Âm U có giá rẻ, thành phần cũng dễ lên với 4 thanh Kiếm Dài, một item hoàn hảo ở đầu trận

Đặc điểm đầu tiên dễ nhận thấy nhất của Kiếm Âm U là nó cực kì rẻ đối với một món đồ gây sát thương. Với giá chỉ 2400 vàng, bạn đã có 50 SMCK, 10% hồi chiêu và một lượng Sát Lực rồi, những chỉ số quá tốt để gia tăng lượng sát thương có thể gây ra. Trang bị này giúp người chơi vượt trội so với đối thủ về mặt sức mạnh ngay từ thời điểm đầu trận, lúc người đi rừng mạnh nhất.

Có 1 lý thuyết đơn giản trong LMHT là 1 món đồ được hoàn thành luôn mạnh hơn những trang bị mảnh nhỏ chưa được hoàn thiện. Vì Kiếm Âm U có giá chỉ 2400 vàng, bạn sẽ có ngưỡng sức mạnh trước so với đối thủ vì những item khác đều cực kì đắt. Nếu không tính item đi rừng có giá ngang nhau, những món đồ thứ 2 của các dạng tướng đi rừng khác như Rìu Đen, Dạ Kiếm Draktharr, Kiếm Ma Youmuu... đều đắt hơn Kiếm Âm U.

Kiếm Âm U - Món đồ siêu rẻ nhưng chất lượng hoàng kim, xứng danh bảo bối mới cho những thần Rừng - Ảnh 2.

Trang bị này cũng cộng hưởng quá tốt với bản chất của tướng đi rừng khi họ có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở đầu trận. Khả năng snowball của Kiếm Âm U còn mạnh hơn nữa khi ngoài cái giá thành rẻ, nó còn cho người chơi phá mắt và bẫy của đối thủ cực kì dễ dàng. Sẽ chẳng có cảm giác nào đáng sợ hơn việc vừa không có tầm nhìn, vừa lo sợ sẽ bị hạ gục bất kì lúc nào bởi tướng đi rừng đối thủ.

Kiếm Âm U - Món đồ siêu rẻ nhưng chất lượng hoàng kim, xứng danh bảo bối mới cho những thần Rừng - Ảnh 3.

Còn gì đáng sợ hơn khi mắt thì cứ rụng dần còn bạn thì sống trong sợ hãi

Điểm bá đạo của Kiếm Âm U là nó hợp với hầu hết các tướng đi rừng meta hiện tại như Lee Sin, Rek'Sai, Jarvan IV... có lẽ trừ những tướng SMPT như Gragas, Nidalee, Ekko mà thôi. Item này cũng hồi sinh một trong những vị tướng đi rừng biểu tượng của Việt Nam là Graves khi nó giải quyết quá tốt vấn đề phá mắt kém của vị tướng này.

Kiếm Âm U - Món đồ siêu rẻ nhưng chất lượng hoàng kim, xứng danh bảo bối mới cho những thần Rừng - Ảnh 4.

Kiếm Âm U gần như đã hồi sinh Graves ở vị trí đi rừng

Tóm lại Kiếm Âm U là item hoàn hảo cho tướng đi rừng, gây sát thương vật lý đương nhiên rồi, ở mọi bậc rank. Nó cho sát thương, sát lực nên hợp với rank thấp, nó cho khả năng kiểm soát tầm nhin và snowball nên cũng hợp với rank cao. Có lẽ không sớm thì muộn Kiếm Âm U sẽ trở thành item chấn phái của những tướng đi rừng mà thôi.