kkOma: “Meta là meta, T1 cần phải có màu sắc riêng”

T1 đã có thắng lợi đầu tiên sau chuỗi 3 thất bại liên hoàn nhờ những lựa chọn nằm ngoài meta.

Ngay sau khi chấm dứt chuỗi ba trận toàn thua, HLV trưởng kkOma bày tỏ quyết tâm T1 sẽ thể hiện được màu sắc riêng ở phần còn lại mùa giải. T1 vừa thắng KT Rolster 2-1 vào tối qua (26/7) trong khuôn khổ Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Sau trận đấu, kkOma mở đầu cuộc họp báo: “Dạo gần đây, chúng tôi đang trong chuỗi trận toàn thua. Chúng tôi đang trải qua những ngày thăng trầm. Nhưng rồi cuối cùng, chúng tôi đã thắng và chấm dứt chuỗi thua. Vì vậy, đây là một trận đấu ý nghĩa.

HLV trưởng của T1 tiếp lời: “Ngay cả khi có thua liền tù tì thêm một chút nữa thì tôi nghĩ chúng tôi vẫn sẽ bình tĩnh bởi các tuyển thủ đều đang cùng nhau nỗ lực. Nhưng nếu điều đó xảy ra thì cả đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, tôi rất vui ở khía cạnh cả đội đã cắt đứt chuỗi thua.

Đánh bại đại kình địch trong “Đại Chiến Viễn Thông”, thuyền trưởng của T1 có niềm tin rằng cả đội sẽ đạt được thành tích tốt dù kết quả gần đây không mấy khả quan. “Tôi nghĩ rằng (T1) vẫn còn rất nhiều mặt cần phải cải thiện về mặt tổ chức và vận hành. Meta là một phần trong số đó. Nhưng tôi nghĩ rằng mình cần tìm ra những lĩnh vực có thể giúp T1 giành chiến thắng theo hướng phù hợp. T1 cần cải thiện những mảng miếng đó nhiều hơn thì tôi nghĩ đội tuyển sẽ có màn trình diễn tiến bộ” – kkOma nói.

T1 từng thua ba trận liên tiếp trước Hanwha Life Esports và FearX trước khi đụng độ KT. Tính rộng hơn, họ đã thất thủ 4/5 trận gần nhất tại LCK Mùa Hè 2024. Giữa tình hình đang bị đặt một dấu hỏi lớn về phong độ, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích màn trình diễn gần đây của xạ thủ Gumayusi. Đáp lại, kkOma đưa ra quan điểm rằng đó không phải là vấn đề của riêng Gumayusi dựa trên cái nhìn từ góc độ tổng thể. “Về chuỗi trận thua, vì đây là trò chơi tập thể nên chúng ta phải nhìn vào khía cạnh tổng quan – chẳng hạn như lối chơi và cách thức vận hành. Nhiều người đang đánh giá không tốt về Gumayusi nhưng tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi cần phải tìm ra hướng đi đúng đắn cho đội tuyển và giúp đỡ toàn đội để Gumayusi có thể phát triển tốt” – HLV trưởng T1 giải thích.

T1 (6-5) đã đòi lại vị trí thứ tư trên BXH chuẩn bị đối đầu với đội đang xếp áp chót, DRX (2-9), vào 13g00 ngày mai (28/7). “Tôi nghĩ chúng tôi cần phải tiếp tục bù đắp những thiếu sót của mình. Meta là meta nhưng tôi nghĩ chúng tôi cần có màu sắc phù hợp với T1. Tôi muốn tìm ra hướng đi tốt trong lĩnh vực đó và thể hiện phong độ tốt với người hâm mộ. Xin hãy ủng hộ chúng tôi!” – kkOma kết lại.