knight “vô cảm” vì 3 năm liền dự Chung kết Tổng LPL, mong chờ nhiều hơn vào BLG tại CKTG 2024

Ngôi sao đường giữa sắp trở thành tuyển thủ thành công nhất khu vực nhưng tham vọng của anh không chỉ dừng lại trọng phạm vi lãnh thổ Trung Quốc.

Có thể coi knight là hiện thân cho thành công của thế hệ mới tại LPL sau thời của những Clearlove và Xiaohu. Cứ nhìn vào những thống kê thì rõ bởi ba năm liên tiếp, ngôi sao sinh năm 2000 chưa bao giờ lỡ hẹn tại các trận Chung kết Tổng LPL. Mới đây nhất, anh cùng với Bilibili Gaming đã lật ngược thế cờ Top Esports 3-1 tại Chung kết Nhánh Thắng để sớm điền tên vào trận đấu tranh cúp vô địch LPL Mùa Hè 2024 cũng như trở thành đại diện đầu tiên đặt chân đến Chung kết Thế giới.

Dù đã “đút túi” bốn danh hiệu LPL và sắp trở thành tuyển thủ thành công nhất khu vực sánh ngang với hai đàn anh kể tên phía trên nhưng knight vẫn tỏ ra kém duyên với các sự kiện quốc tế. Từ khi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp đầu năm 2018, tuyển thủ này mới chỉ đạt được duy nhất một danh hiệu ngoài LPL là 2023 Mid-Season Invitaitonal (MSI) – nơi anh được bầu là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Trận Chung Kết Tổng – cùng JD Gaming. knight vẫn chưa bao giờ được trải nghiệm cảm giác của trận Chung kết CKTG, thậm chí còn thi đấu dưới sức, mờ nhạt trong ba lần hiện diện ở sự kiện tầm cỡ nhất năm. Và dù vẫn còn trận Chung kết Tổng LPL Mùa Hè 2024 vào ngày 31/8 gặp TES hoặc Weibo Gaming, ngay lúc này knight đã nghĩ tới màn trình diễn của mình trên đất châu Âu. Dưới đây là phẩn trả lời phỏng vấn của BLG sau khi đạt được những thành tựu ban đầu ở mùa giải 2024:

Các bạn đã làm gì sau khi để bị dẫn trước sau game 1?

Elk: "Tôi nghĩ ván đầu tiên trong loạt Bo5 chỉ là một thử nghiệm để đánh giá phong độ của mỗi đội. Sau game 1, chúng tôi nghĩ rằng cmình chỉ mắc nhiều lỗi hơn (đối thủ) và không có vấn đề lớn nào trong macro hoặc quyết định chúng."

ON: "Tôi tự điều chỉnh bản thân thôi. *cười*"

Các bạn đã chọn Yasuo và Diana rồi thua game 1.

knight: "Khả năng phối hợp ăn ý cùng kỹ năng sử dụng Yasuo của tôi vẫn cần phải cải thiện."

Các bạn có ngạc nhiên với Seraphine của TES ở game 2 không?

Elk: "Có thể chấp nhận được trong một kèo đấu với Hỗ Trợ Thuật Sư vì chúng tôi đã dự đoán điều đó ngay từ đầu. Họ có thể nghĩ rằng kèo Miss Fortune với một hỗ trợ dạng mở sẽ khó chơi với Kalista-Renata Glasc nên chọn một tướng ít được chọn hơn. Ngoài ra thì Meiko cũng chơi Thuật Sư rất cừ nên chúng tôi cũng lường trước điều đó."

Các bạn hãy nói về pha teamfight cấp độ 1 ở game 4.

Elk: "Chúng tôi chủ động tiến vào rừng địch như game 1 nhưng họ đã phục kích chúng tôi trong bụi cỏ ven sông. Thật không may, năm người chúng tôi không tập hợp lại còn Rell (ON) ở đường dưới. Chúng tôi nghĩ rằng có thể chơi được sau khi Rell đến. Vì vậy, chúng tôi quyết định trao đổi điểm hạ gục và ứng biến trong game đấu."

Các bạn có bình luận gì về Rell trong tay ON?

knight: "ON luôn hoàn hảo trong teamfight nhưng cậu ấy cần chơi an toàn hơn trong giai đoạn đi đường."

Elk: "Kỹ năng chơi Rell của cậu ấy luôn ở đẳng cấp hàng đầu. Tất cả những gì cậu ấy phải làm là ổn định hơn."

Các bạn làm thế nào để giữ được đầu óc tỉnh táo trong những pha teamfight liên hồi?

knight: "Chúng tôi có phong cách tương tự TES ở chỗ cả hai đều thích giao tranh tổng. Tất cả chúng tôi đều rất tự tin rằng nếu họ muốn giao tranh tổng, chúng tôi sẽ làm tốt hơn họ."

Bạn nghĩ sao khi vào chơi Chung kết Tổng playoffs LPL Mùa Hè 2024 và còn điền tên đến CKTG?

knight: “Tôi không có cảm xúc đặc biệt nào về việc lọt vào Chung kết Tổng LPL vì tôi đã ở đó ba năm liên tiếp nếu nhớ không nhầm. Tôi mong chờ màn trình diễn của mình tại CKTG hơn.”

Bạn nghĩ gì khi đấu với TES 369?

Bin: "Tôi nghĩ anh ta sẽ chơi một tướng khác. Tôi không ngờ anh ta cứ tiếp tục chơi K'Sante. Tôi hy vọng anh ta có thể chơi nhiều tương khác vào lần tới."

Các bạn đánh giá giai đoạn đi đường hôm nay thế nào?

Elk: "Cũng tương tự (như bao game đấu khác). Trận đấu này không chỉ được định đoạt bởi giai đoạn đi đường mà còn bởi sự giao tiếp và phối hợp với đồng đội. Cả hai đội hôm nay đều chơi hay."

Đội của bạn đã cải thiện như thế nào so với Chung kết Tổng playoffs LPL Mùa Xuân 2024?

Elk: "Tôi nghĩ rằng sự phối hợp của toàn đội đã được cải thiện đáng kể sau vòng bảng LPL Mùa Hè 2024. Vì thế, chúng tôi đã phối hợp và giao tiếp cùng nhau tốt hơn."

Hãy nói vài lời động viên đồng đội.

BLG Elk: "Chúng ta đã trải qua rất nhiều điều trong Mùa Hè này và rồi cuối cùng đã lọt vào Chung kết Tổng. Tôi chỉ nói ba từ thôi: chắc chắn thắng!"

Các bạn hãy nói một lời thể hiện quyết tâm giành chiến thắng Chung kết Tổng LPL.

Wei: "Tôi cầu mong huynh đệ của tôi chắc thắng!"

ON: "Chắc chắn thắng!"

knight: "Không ngừng cố gắng!"

Bin: "Thể hiện tốt!"

Elk: "Chắc chắn thắng!"

BigWei: "Chúng ta nhất định sẽ giành chức vô địch này!"