Kỳ chuyển nhượng lớn nhất mùa 8, Peanut và Smeb đầu quân cho SKT, Uzi giải nghệ sau All-Star 2018?

Đã có vô số những tên tuổi lớn "bơ vơ" sau kỳ CKTG 2018 vừa qua, cùng KenhTinGame điểm mặt các tuyển thủ không nhà này nhé.

Vậy là kỳ CKTG biến động nhất lịch sử làng Liên Minh Huyền Thoại trong vòng gần 1 thập kỷ qua đã kết thúc trọn vẹn với màn khai mạc hoành tráng tại Hàn Quốc khi không một đội chủ nhà nào chạm tay được vào chiếc cúp đáng mơ ước. Hòa chung không khí vạn người vui triệu kẻ buồn của tân vương Invictus Gaming là vô số những cái tên "không nhà" và kỳ chuyển nhượng béo bở.

Đầu tiên phải kể đến Ian, theo thống báo chính thức của MVP và Ian, Max ,Pilot thì các tuyển thủ nọ đều kết thúc hợp đồng với đội và sẽ trở thành tuyển thủ tự do. Đây là cái kết buồn đã được dự đoán khi MVP không có quá nhiều đất diễn tại sân nhà sau khi để thua chóng vánh khiến các Netizen Hàn "lộn ruột".

Vẫn là một cái tên khác tới từ Hàn Quốc, VG thông báo trên weibo của đội rằng Easyhoon - kẻ không thể thoát khỏi cái bóng của Faker ngày nào đã chính thức kết thúc hợp đồng và trở thành tuyển thủ tự do. Đội tuyển bạc nhược này cũng gửi lời cảm ơn đến "Hoon dễ dãi" về quãng thời gian 3 năm cống hiến và thi đấu của anh tại LPL.

Có vẻ người Hàn có sở thích chuyển nhà khi Jin Air Greenwings thông báo trên SNS của đội rằng jungler UmTi đã chính thức kết thúc hợp đồng và rời khỏi JAG kể từ 1/11. JAG cũng gửi lời cảm ơn đến UmTi về 2 năm thi đấu đầy nhiệt huyết vừa qua của cậu, và rằng: "UmTi không chỉ là người kiến tạo nên sự đột biến, mà còn chính là người kiến tạo nên bầu không khí cho cả đội tuyển". Hiện UmTi đã trở thành tuyển thủ tự do và chưa có thông tin về bến đỗ mới của cậu.

Người đi đường giữa của OpTic Gaming - PowerOfEvil cũng đang tìm kiếm một đội tuyển mới dành cho riêng mình. Với việc giải châu Âu sẽ chuyển sang hệ thống nhượng quyền thì khả năng PoE về lại Misfits Gaming hoặc một đội tuyển khác thuộc khu vực châu Âu là rất cao. Bên cạnh đó cũng không loại trừ khả năng PoE gia nhập Team Liquid để thay thế cho Pobelter sau một kì CKTG rất đáng quên.

Ở một diễn biến khác, cựu xạ thủ của Echo Fox cũng đang tìm kiếm một bến đỗ mới, CodySun tương tự và đặc biệt nhất là hợp đồng của Ssumday với 100 Thieves sẽ hết hạn vào ngày 19.11 tới. Xạ thủ của G-Rex Stitch cũng đang nóng lòng tìm kiếm một đội tuyển mới.

Ngoài ra, vẫn còn một số tin đồn vẫn chưa được kiểm chứng nhưng khiến thế giới chao đảo:

1. Ming và Mlxg gia nhập Rogue Warriors.

2. Xiaohu đang có cuộc thỏa thuận với Flash Wolves. 

3. Uzi giải nghệ sau All-Star 2018.

4. Smeb và Peanut gia nhập SK Telecom T1.

5. Crown giải nghệ, Fly sẽ là người đi đường giữa chính của Gen G Esports vào mùa giải tới.

6. "Người nhọ" sOAZ - kẻ 2 lần để thua tại trận chung kết với 2 màu áo khác nhau sẽ giải nghệ.