Là game "quốc dân" nhưng việc xử lý trường hợp AFK trong LMHT thì Riot thua xa "đại kình địch" DOTA 2

Cách xử lý khi có trường hợp AFK của Riot hiện tại trong LMHT khiến không ít game thủ khó chịu.

Trong hầu hết tất cả các tựa game Esports hiện nay nói riêng và những game mang tính đồng đội, nhiều người chơi nói chung, luôn tồn tại một bộ phận không nhỏ những kẻ phá game. Những kẻ này không hề quan tâm đến trải nghiệm game của người khác mà chỉ chăm chăm làm theo ý muốn của bản thân. Và điều này đã gây ra không ít khó chịu cho game thủ. Một trong những hành động phá game khá phổ biến là AFK ngay khi trận đấu vừa bắt đầu.

Là game quốc dân nhưng việc xử lý trường hợp AFK trong LMHT thì Riot thua xa đại kình địch DOTA 2 - Ảnh 1.

Thế nhưng, đổ cho AFK là phá game hoàn toàn cũng không hẳn là chính xác. Đôi khi những lý do khiến các game thủ AFK cũng vô cùng "trời ơi đất hỡi", khi thì bị mẹ "gank", khi thì cúp điện, rớt mạng... và nhiều lúc là AFK ngay từ khi trận đấu chỉ vừa bắt đầu được vài giây. Tuy nhiên, dù là lý do gì thì những người còn lại đều phải đấu trong tư thế chấp người.

Là game quốc dân nhưng việc xử lý trường hợp AFK trong LMHT thì Riot thua xa đại kình địch DOTA 2 - Ảnh 2.

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc AFK

Vấn đề xử lý của Riot trong LMHT khi xuất hiện trường hợp AFK cũng đang tỏ ra khá... "máy móc". Cụ thể, người chơi sẽ chỉ có 30 giây cùng 1 dòng thông báo nhỏ là đã có trường hợp AFK và bắt đầu vote đầu hàng sớm. Điều đáng nói là, nếu ai kịp để ý dòng thông báo thì sẽ kịp vote còn không thì Riot vẫn tính là một phiếu trắng. Chỉ khi có sự đồng thuận của tất cả những người chơi còn lại thì trận đấu mới được remake và điều này khiến không game thủ bực mình.

Là game quốc dân nhưng việc xử lý trường hợp AFK trong LMHT thì Riot thua xa đại kình địch DOTA 2 - Ảnh 3.

Đành rằng đã có cơ chế đầu hàng sớm

Là game quốc dân nhưng việc xử lý trường hợp AFK trong LMHT thì Riot thua xa đại kình địch DOTA 2 - Ảnh 4.

Nhưng có người chỉ ra cơ chế vote đầu hàng sớm chỉ tồn tại có 30 giây và thậm chí còn không quá nổi bật, dễ bị bỏ qua

Lý do là vì đôi khi, giai đoạn vote lại ngay lúc những người chơi khác đang tập trung farm lính hoặc quan sát bản đồ, đối thủ mà bỏ lỡ phần này. Ấy là chưa kể, đôi khi có những game thủ chơi theo nhóm. Một người trong nhóm đó bị disconnect và AFK thì những người còn lại vẫn vote là không remake. Nhưng người kia không trở lại và cả đội phải đánh chấp người cho tới khi có thể đầu hàng hoặc ai đó quá khó chịu mà thoát game theo.

Nhiều game thủ góp ý Riot cần nên chỉnh sửa chế độ này và biến việc remake khi có người AFK ngay từ những giây đầu trận đấu. Như trong DOTA 2, khi có người AFK quá 5 phút, những người chơi khác có quyền thoát game mà không bị phạt. Xét riêng điều này, có thể thấy LMHT vẫn chưa xử lý linh hoạt bằng DOTA 2 và nhiều game thủ phải thi đấu 1 trận mà họ biết chắc là thua khi chỉ còn 3 4 người đánh với cả đội đối thủ.

Là game quốc dân nhưng việc xử lý trường hợp AFK trong LMHT thì Riot thua xa đại kình địch DOTA 2 - Ảnh 5.

Một bài đăng đề xuất nên có cơ chế tự động remake trận đấu khi xuất hiện trường hợp AFK hoặc người chơi có quyền thoát game mà không bị phạt

Là một tựa game đã phổ biến trên toàn thế giới, và tôn chỉ của Riot luôn là "cải thiện trải nghiệm của game thủ", có lẽ NPH này nên tính đến việc đưa cơ chế tự động remake vào LMHT sớm. Không chỉ giúp game thủ tiết kiệm thời gian mà còn có thể góp phần giúp tránh những trải nghiệm khó chịu mà những hành vi AFK, phá game mang lại.