Lần đầu tiên trong lịch sử, màn so tài cao thấp kinh điển không thể phân thắng bại tại MSI

MSI 2023 đã để lại quá nhiều tiếc nuối với người hâm mộ trung lập và cả fan phương Tây bởi quá nhiều bất cập xảy ra trong cách phân bổ cặp đấu.

 
G2 lặng lẽ rời MSI 2023 mà không thể có lần thứ 2 tiến gần tới chức vô địch giải đấu này

Từ khi LMHT chuyên nghiệp thành hình từ hơn 10 năm trước, Bắc Mỹ và châu Âu luôn là những đại kình địch không đội trời chung ở mọi giải đấu lớn nhỏ. Bất cứ khi nào có dịp ra quốc tế, màn đụng độ giữa hai khu vực này luôn thu hút sự quan tâm bậc nhất của cộng đồng người hâm mộ cuồng nhiệt dù họ có mạnh yếu qua từng thời điểm. Nhưng hai tuần tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI) đã trôi qua và có vẻ mối thù truyền kiếp của LEC và LCS sẽ chỉ được giải quyết vào cuối năm nay. Gần như tất cả các đại diện của châu Âu và Bắc Mỹ đều đã bị loại khỏi giải đấu được tổ chức ở London và chỉ còn mỗi Cloud9 là đội tuyển “cộp mác” phương Tây đúng nghĩa tại MSI 2023 mà thôi.

Trong khi MAD Lions và Golden Guardians đều đã bị loại ngay sau Vòng 1 Nhánh Thua Vòng Phân Nhánh thì G2 mới thua 1-3 trước Bilibili Gaming vào tối qua (16/5). Với lý do đó, fan hâm mộ sẽ không còn được thấy những màn trash talk, đấu “võ mồm” long trời lở đất hay thực chiến trên sân khấu MSI 2023 nữa. Điều này cũng xuất phát từ việc Riot Games mới thay đổi format giải đấu, buộc tất cả 13 đội tham dự phải tranh đấu ở các loạt trận Bo3 hoặc Bo5 thay vì Bo1 đơn lẻ như trước. Trong những năm trước, ở giai đoạn thứ hai của MSI (thường có tên là Vòng Hỗn Chiến) sẽ đưa các đội vào thế đấu vòng tròn tính điểm hai lượt. Nhờ vậy, LEC và LCS có nhiều cơ hội thử lửa ở giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm.

Tuy nhiên, năm nay điều đó không còn nữa bởi thể thức Double-Elimination (Nhánh Thắng-Nhánh Thua) đưa các đội châu Âu và Bắc Mỹ thường phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn tới từ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc. Sau quá trình bốc thăm, các đội LEC cùng LCS rơi rớt sạch sẽ từ Nhánh Thắng xuống Nhánh Thua và buộc phải đấu loại trực tiếp với đối thủ cùng khu vực để trụ lại MSI 2023.

Ba đội phương Tây đã không còn cơ hội đi tiếp đồng nghĩa rằng C9 đang là hy vọng cuối cùng của cả LCS lẫn LEC. Lần cuối cùng một đội Bắc Mỹ vào chơi Chung kết MSI là vào năm 2019, thời điểm Team Liquid gây sốc toàn cầu khi đả bại nhà vô địch Chung kết Thế giới lúc đó Invictus Gaming. Nhưng chung cuộc, Liquid lại thua toàn diện trước G2 ở trận đấu cuối cùng tại Đài Bắc. Có lẽ không chỉ fan LCS mà cả LEC sẽ dồn tất cả nhiệt huyết và tình cảm của họ dành cho C9 trong màn quyết đấu sống còn với Gen.G – đội tuyển vô địch LCK hai mùa gần nhất – vào lúc 19g00 hôm nay (17/5).