LCK Tuần 1 Ngày 5: HLE để thua trước BRO, GEN giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước DK

BRO đã có một ngày thi đấu thăng hoa trên vai của "Ngài" Morgan trước HLE, trong khi đó trận đấu giữa GEN và DK lại cần tới 3 ván dài để phân định.

Ngày thi đấu hôm nay của LCK sẽ có những cặp đấu tâm điểm sau: HLE vs. BRO và DK vs. GEN.

LCK Tuần 1 Ngày 4: NS dễ dàng thắng LSB, KT cày nát KDF
LCK Tuần 1 Ngày 4: NS dễ dàng thắng LSB, KT cày nát KDF
NS đã có một chiến thắng 2-0 trước LSB, trong khi đó KDF tiếp tục nhận thất bại thảm hại trước KT.

HLE 1-2 BRO

Ván 1:

Cấm/chọn:

BRO sở hữu những vị tướng mở giao tranh tốt với Gragas, Corki cùng với Rakan. Trong khi đó, HLE sẽ bảo kê lẫn nhau với mũi nhọn chính nằm ở Aphelios. Karis sẽ cầm Sylas trong ván này.

Diễn biến trận đấu:

HLE chủ động lấy đi trụ đầu tiên của trận đấu, nhưng BRO lại ăn tới 3 con rồng. Phút 25, BRO có được Linh hồn Rồng Hoá Kỹ. Phút 27, Lee Sin của OnFleek bị bắt bẻ và con Baron rơi vào tay BRO. Phút 32, BRO ăn được Rồng Ngàn Tuổi và từng người bên HLE cứ thế mà nằm xuống. Ván đấu kết thúc nhanh chóng sau đó.

Ván 2:

Cấm/chọn:

Morgan tiếp tục cầm Gragas đối đầu với Jayce của Dudu. Karis xách ra Akali nhằm bắt chết từng mục tiêu yếu máu của BRO. Delight sử dụng Leona.

Diễn biến trận đấu:

HLE đã lấn lướt rất nhiều trong xuyên suốt ván đấu khi họ là đội chủ động hơn. Tuy nhiên, sự quyết đoán trong việc rush Baron ở phút 30 đã giúp BRO giữ lại được hi vọng của mình. Phút 36, họ tiếp tục có con Baron thứ 2. Tuy nhiên, Akali của Karis đã có một pha bộc đầu tốt khiến HLE có được 4 mạng hạ gục cũng như san bằng tỉ số.

Ván 3:

Cấm/chọn:

Kèo dấu Gragas – Gnar quay trở lại giống ván 1, trong khi đó ở đường giữa là kèo kĩ năng giữa LeBlanc và Vex. Vsta sử dụng Nautilus, trong khi Delight cầm Rakan.

Diễn biến trận đấu:

Giai đoạn đầu hai bên khá là cân bằng, tuy nhiên những pha combo xuất sắc của Morgan đã giúp BRO có nhiều lợi thế. Phút 31, hai thành viên của HLE bị bắt chết và con Baron rơi vào tay BRO. Với chênh lệch tiền quá lớn, BRO giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

DK – GEN

Damwon KIA và Gen.G Esports là trận đấu tâm điểm để kết thúc tuần đầu tiên của giải LCK Mùa Xuân 2022. DK đã có nhiều biến động ở đường trên và đường dưới trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Tuy giành chiến thắng nhẹ nhàng trước KT trong ngày ra quân, nhưng người hâm mộ vẫn lo cho DK khi Hoya chưa có màn trình diễn như kỳ vọng. Đây sẽ là điểm yếu để Gen.G khai thác khi cả 3 đường của họ đều tồn tại những con “quái vật”.

Ván 1:

Cấm/chọn:

DK triển khai một đội hình chuyên bắt lẻ với Camille và Twisted Fate. Trong khi đó Lehends cầm Yuumi để hỗ trợ cho các mũi nhọn sát thương là Gwen, LeBlanc và Ezreal.

Diễn biến trận đấu:

Ở ván đầu tiên, DK xây dựng đội hình đánh mạnh giao tranh ở giai đoạn đầu và giữa game. Trong khi Gen.G hướng đến việc tăng tiến sức mạnh ở giai đoạn về sau. Gen.G có cho mình lợi thế bằng những điểm hạ gục trong giai đoạn đi đường. Nhưng phía DK là đội kiểm soát các mục tiêu lớn tốt hơn.

Với việc sở hữu linh hồn Rồng Công Nghệ ở phút 23, DK đã khỏa lấp thua thiệt về điểm hạ gục. Hai bên trong thế giằng co và trao đổi mạng liên tục cho đến phút 35. Hoya đã có nước đi táo bạo khi sử dụng Cổng Công Nghệ và tràn thẳng vào tuyến sau của đối phương. Điều này mang đến chiến thắng cho DK trong giao tranh và vươn lên dẫn trước 1-0.

Ván 2:

Cấm/chọn:

Cả hai bên đều có những sự lựa chọn thú vị với Poppy Đi Rừng trong tay Peanut, cũng như Kassadin của ShowMaker. Hoya quyết định cầm Akali đối đầu với Gragas của Doran.

Diễn biến trận đấu:

DK cùng Gen.G chọn cho mình đội hình đánh kéo dài ở giai đoạn sau. Ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu, DK vươn lên dẫn trước về điểm hạ gục và mục tiêu. Các tình huống đi gank của Canyon trở nên hiệu quả và tạo nhiều áp lực cho Gen.G trong giai đoạn đi đường.

Ở phút 20, Gen.G chiến thắng pha giao tranh đường giữa và ăn được Baron đầu tiên. Phút 33, Gen.G muốn kết thúc ván đấu khi DK mất 2 người, nhưng với sát thương cực lớn của Jinx đã giúp họ giữ lại được hi vọng. Đến phút 44, DK ăn được Baron còn GEN ăn Rồng Ngàn Tuổi. Với sự tỏa sáng của Chovy khi hạ gục Kellin, GEN đã san bằng tỉ số và tiến đến ván 3.

Ván 3:

Cấm/chọn:

Hai đội quyết định sử dụng những con bài tẩy của mình ra. DK sử dụng cặp đôi Ezreal – Yuumi để cấu máu, còn GEN chơi những con bài độc dị với Singed Hỗ Trợ. Doran cầm Ornn để đối đầu với Gragas của Hoya.

Diễn biến trận đấu:

Ở giai đoạn đầu, cả hai đội thi đấu rất cân bằng khi liên tục trao đổi điểm hạ gục. Nhưng GEN là đội kiểm soát rồng tốt hơn và có cho mình 3 bùa lợi ở phút 17. Sau đó, DK ăn được Baron ở phút 23 và mỗi bên đều phải nằm xuống 2 thành viên. 

Hai đội tuyển liên tục đáp trả lẫn nhau cho đến phút 32, GEN thành công trong việc rush Baron. Phút 34, GEN có pha di chuyển tốt hơn trong giao tranh tại hang rồng và lấy về 4 mạng hạ gục. Không đợi “đêm dài lắm mộng”, họ đẩy thẳng vào nhà chính và giành lấy chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?