LCS: Huni tái ngộ Bang tại Evil Geniuses - eSports

Chiêu mộ được Huni nhưng EG sẽ phải đau đầu với bài toán sử dụng ngoại binh cho đội, phải chờ đến 2021 thì anh chàng này mới đủ điều kiện làm "nội binh".

Theo như thông báo mới nhất từ ESPN Jacob Wolf – một nhà báo uy tín trong lĩnh vực thể thao điện tử, thì đội tuyển Evil Geniuses đã chiêu mộ tuyển thủ đường trên người Hàn Quốc Heo “Huni” Seung-hoon từ Dignitas. Cũng theo nguồn tin này thì Huni sẽ chấp nhận điều chỉnh lại các điều khoản trong hợp đồng khi gia nhập EG, điều sẽ khiến ngôi sao này gần như sẽ không có được mức đãi ngộ khổng lồ lên tới 2,3 triệu USD / 2 năm giống như khi còn ở Dignitas.

LCS: Huni tái ngộ Bang tại Evil Geniuses

Huni liệu sẽ chơi ở hạng LCS hay Academy ở mùa Hè tới?

Tại EG, Huni sẽ được tái ngộ với đồng đội cũ thời SKT T1 là xạ thủ Bae “Bang” Jun-sik. Tuy nhiên hiện đội tuyển này hiện đang có tới 4 ngoại binh: 2 tuyển thủ Hàn Quốc kể trên, người đi đường giữa tới từ Italia Daniele “Jiizuke” di Mauro và đường giữa của đội Academy Ahmad “Giyuu” Charif – một tuyển thủ người Lebanon. Theo quy định của Riot Games thì EG sẽ phải lựa chọn để có thể đưa ra một đội hình chỉ có 2 ngoại binh – mà khả năng cao là vị trí của Bang sẽ được cân nhắc thay thế bằng xạ thủ người Mỹ Matthew “Deftly” Chen. Một thông tin nữa là nếu Huni tham gia đủ 50% số trận đấu tại mùa Hè – cả ở bậc LCS lẫn Academy, thì ở mùa giải 2021 anh chàng này sẽ được tính là một nội binh. Trong suốt hơn 4 năm vừa qua, Huni đã tham gia vào 7 mùa giải tại LCS, tính từ khi tuyển thủ này gia nhập Immortals vào cuối năm 2015. Hiện tại phong độ của Huni hiện đã sa sút nhiều so với trước, nhưng anh vẫn khá HOT tại Bắc Mỹ nhờ phong cách đặc biệt cũng như khả năng nói tiếng Anh lưu loát – một điểm đặc biệt so với các tuyển thủ Hàn Quốc khác ở LCS.

LCS: Huni tái ngộ Bang tại Evil Geniuses

V1per thi đấu không tới nỗi nào trong màu áo FlyQuest

Để thay thế cho việc Huni ra đi, Dignitas đã công bố việc chiêu mộ được Omran “V1per” Shoura từ FlyQuest. Tuyển thủ người Canada trước đây từng là một streamer nổi tiếng, sau đó tham gia thi đấu chuyên nghiệp từ nửa cuối năm 2016 trong màu áo Team Liquid Academy. Trước đó Dignitas cũng đã có được người đi rừng Joshua “Dardoch” Hartnett từ TSM.

Số lượng tuyển thủ Đan Mạch tại LCS đang gấp 4 lần so với LEC!!