LEC: Lộ diện HLV và Tân binh xuất sắc nhất mùa Hè! - eSports

Những danh hiệu cá nhân đầu tiên của Giải LEC mùa Hè đã được xướng tên và các cá nhân này thuộc về HLV của team G2 Esports và người mới của team Rogue.

Trước thềm 2 trận đấu quan trọng nhất của LEC mùa Hè 2019 – giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất khu vực châu Âu, giải thưởng HLV xuất sắc nhất cũng như Tân binh ấn tượng nhất đã có kết quả. Theo đó, HLV trưởng của G2 Esports là Fabian “Grabbz” Lohmann chính là HLV xuất sắc nhất, trong khi Tân binh ấn tượng nhất là người đi rừng Kacper “Inspired” Sloma của đội tuyển Rogue.

HLV LEC

Grabbz và G2 đang ở đỉnh cao phong độ

HLV trưởng của G2 đã đánh bại người đồng nghiệp bên phía Splyce là Hadrien “Duke” Forestier với chỉ 1 điểm vote cách biệt. Sở dĩ cách biệt chỉ sát nút như vậy là vì dù sắp thêm một lần nữa mang về nhà danh hiệu vô địch châu Âu, nhưng Grabbz vẫn bị vấp phải những ý kiến trái chiều cho rằng đội hình của G2 quá mạnh nên dấu ấn chiến thuật của anh không cần quá nhiều, trong khi Duke đã góp phần quan trọng giúp Splyce giữ vững ở vị trí thứ 3 tại vòng bảng, chỉ đứng sau Fnatic và chính G2 Esports. Bên cạnh HLV, G2 còn đóng góp cả…5 thành viên vào đội hình tiêu biểu của LEC mùa Hè này.

HLV LEC

Inspired đã có một mùa Hè đáng nhớ với Rogue

Ở hạng mục Tân binh xuất sắc, Inspired cũng chỉ hơn người đứng sau, cũng là đồng đội của anh tại Rogue là đường giữa Emil “Larssen” Larsson chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Cả hai đều là nhân tố cực kì quan trọng giúp Rogue từ một đội hạng bét ở mùa Xuân trở thành ứng viên cạnh tranh gay gắt cho top đầu ở mùa Hè. Mặc dù cơ hội tìm kiếm tấm vé tới Chung kết Thế Giới 2019 đã kết thúc với Rogue sau trận thua ở vòng bán kết trước Schalke 04, nhưng sự tiến bộ của đội tuyển này thực sự đáng được ghi nhận.

Tính đến thời điểm hiện tại thì ở khu vực châu Âu đã có G2 Esports chắc suất tham dự Chung kết Thế Giới 2019, được tổ chức tại ba nước là Đức – Tây Ban Nha và Pháp.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL