LEC Mùa Xuân 2020 cấm sử dụng Sett, Lux và Syndra trong tuần đầu tiên

Huyền Thoại Runeterra (HTR) là một tựa game thẻ bài được Riot phát triển, dựa trên vũ trụ LMHT. Đây là thể loại hoàn toàn khác so với các chế độ chơi của LMHT.
Hướng dẫn chơi Huyền Thoại Runeterra

Những người chơi mới bắt đầu game sẽ được gợi ý những gói Khởi Đầu bao gồm 11 thẻ từ tất cả các vùng trong trò chơi: 6 thẻ Thường, 4 thẻ Hiếm và 1 thẻ Sử Thi. Người chơi sẽ phải xây dựng bộ bài của mình bằng cách kiếm thẻ miễn phí thông qua tiến trình in-game hoặc sử dụng tiền thật để mua chính xác lá bài mà mình cần. Mỗi lá bài đều sở hữu những khả năng riêng, độc đáo và có tiềm năng trở nên mạnh mẽ nếu người chơi sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Trong HTR, bạn sẽ phải suy nghĩ thật nhanh và kĩ càng trước khi di chuyển nếu muốn giành chiến thắng.

Các lá bài được nhóm theo sáu khu vực trong thế giới của LMHT – vùng đất Runeterra: Shadow Isles, Ionia, Piltower & Zaun, Demacia, Noxus, và Freljord. Mỗi khu vực cung cấp một loại chiến thuật khác nhau và tùy thuộc vào người chơi để chọn cách họ muốn kết hợp chúng trong một cỗ bài. Một cỗ bài có thể có tới 40 lá, nhưng bạn chỉ có thể sử dụng lá bài từ hai khu vực cùng một lúc.

Hướng dẫn chơi Huyền Thoại Runeterra
Cấu trúc 1 trận đấu Huyền thoại Runeterra. Nguồn: Trương Ngọc Ân

Người chơi sẽ khởi đầu với 20 điểm HP pháo đài Nexus. Lần lượt tấn công – phòng thủ, người chơi sẽ phải từng bước triệt hạ đội ngũ địch và tấn công pháo đài Nexus địch cho đến khi pháo đài của đối phương còn 0 điểm.

Mỗi vòng đấu, hai người chơi sẽ luân phiên tấn công. Khi đến lượt đối thủ tấn công, bạn vẫn có thể phản đòn đối phương bằng những lá bài phép (Spell).

Để sử dụng 1 lá bài nào đó, bạn sẽ tốn một lượng mana nhất định (được ghi trên góc thẻ bài). Lượng mana còn lại sau mỗi vòng đấu sẽ được tích lại và gọi là “spell mana” (có thể tích tối đa 3 điểm spell mana) và số mana còn lại sẽ được thay mới hết.

Hướng dẫn chơi Huyền Thoại Runeterra
Cấu trúc về lượt giao tranhHuyền thoại Runeterra. Nguồn: Trương Ngọc Ân

Kết quả của trò chơi phụ thuộc vào một số quyết định. Nó không chỉ là sức mạnh của các lá bài trong bộ bài, mà còn phụ thuộc vào cách sử dụng những lá bài đó để hạ gục đối thủ hoặc thậm chí chấp nhận rủi ro để "lật kèo" trong giai đoạn cuối game. Đối với mỗi di chuyển bạn thực hiện, đối thủ của bạn cũng có một lượt.

Thành Hưng