Levi dõng dạc: “Mục tiêu của GAM luôn là vị trí đầu bảng chứ không phải top 4 VCS”

Trả nợ SGB, thắng liền 5 trận, tạm thời chiếm lấy ngôi nhì của SE…GAM đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

 
Kiaya và Levi lần lượt là hai MVP của GAM trong chiến thắng trước SGB

Có thể khẳng định rằng GAM Esports đang lấy lại phong độ đỉnh cao của họ đúng với tâm thế của ĐKVĐ kiêm tổ chức vĩ đại nhất lịch sử VCS. Và bại tướng mới nhất vào tối qua (06/8) trong chuỗi năm trận toàn thắng của GAM tại VCS Mùa Hè 2022 là Đương kim Á quân Saigon Buffalo.

Nhìn chung thì tôi thấy vui vì đã giành chiến thắng nhưng mà lối chơi vẫn còn hơi ‘xước’ nên chưa hài lòng lắm’” – Levi, đội trưởng của GAM, trả lời phỏng vấn sau khi đánh bại SGB 2-0. “Đối với GAM, mục tiêu luôn là vị trí đầu bảng chứ không phải top 4. Nên bọn tôi sẽ cố gắng để giành ngôi nhất bảng VCS.

SGB bước vào loạt Bo3 này với sự tự tin dâng cao không hề kém cạnh GAM. Đội tuyển này đang bất bại bốn trận gần nhất và có lẽ vì vậy mà họ muốn thử sức với ĐKVĐ bằng đội hình xoay quanh Kog’Maw ở ván 1. SGB nhập cuộc không đến nỗi nào bằng việc giành được Chiến Công Đầu ở đường dưới. Nhưng rồi thời gian trôi đi, liên tiếp những sai lầm trong khâu giữ vị trí của Shogun và Hasmed đã khiến SGB giao tranh thất thế và để cho GAM Quét Sạch trước khi chịu thua 0-1.

Sử dụng đội hình hợp meta ở ván 2, SGB có được khởi đầu như mơ với hai điểm hạ gục sau sáu phút. Ba phút sau, tỉ số đã là 5-0 nghiêng về SGB với Doublekill dành cho Ryze trong tay Froggy. Levi thừa nhận rằng GAM đã cấm chọn sai và mắc quá nhiều sai lầm ở ngay đầu game khiến họ không thể gượng dạy. Bằng chứng là GAM bị Quét Sạch và bất lực nhìn SGB có được hai bùa lợi Baron cùng Linh Hồn Rồng Nước,…chịu thua 3-19 sau 32 phút.

Bất chấp Morgana hỗ trợ của GAM, SGB lần thứ ba liên tiếp ghi được Chiến Công Đầu khi ván 3 mới trôi tới phút thứ ba. Hai pha giao tranh đông người sau đó chứng kiến SGB mất ba người trước đội hình gồm nhiều CC diện rộng phía GAM. Phút 28, xuất phát từ pha Dịch Chuyển đầy mạo hiểm của Hasmed, GAM đã tận dụng triệt để hạ ba người SGB và đoạt bùa lợi Baron. “Hết rồi!” – BLV Hoàng Luân nhận định về cục diện ván đấu tại thời điểm đó. GAM hoàn tất Linh Hồn Rồng Đất kèm theo Baron và ủi thảng vào căn cứ địch, kết liễu số phận SGB với tỉ số 18-9 sau 31 phút áp đảo.

GAM (7-3) sẽ gặp Genius Esports (2-7) và CERBERUS Esports (4-6) vào tuần sau. Về phía SGB (5-5), sau khi đứt mạch bốn trận toàn thắng, đội tuyển này sẽ đương đầu với SBTC Esports (6-3) và GE.