Riot nói gì về game MMO LMHT sắp tới của họ?

Riot đưa ra thêm thông báo về tựa game MMO hứa hẹn sẽ ra mắt trong tương lai sau một khoảng thời gian dài bị trì hoãn.

Việc phát triển tựa game MMORPG Liên Minh Huyền Thoại (tựa game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) đã được giữ kín kể từ khi có thông báo vào năm ngoái. Đội ngũ làm việc trong dự án này của Riot Games vẫn chưa có bất kì tiết lộ chính thức nào về trò chơi và quá trình phát triển của nó phần lớn vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu. Với việc dự án này có quá ít thông báo và liên tục bị né tránh, nhà phát triển và điều hành sản xuất MMO Greg “Ghostcrawler” Street đã trả lời một trong những câu hỏi mà đội ngũ của ông thường phải nghe nhất trên Twitter đó là: “Tại sao các các thông báo của MMO lại được đưa ra một cách khác thường như vậy?”

Chúng tôi hiểu rằng rằng việc thông báo sẽ rất quan trọng trong vấn đề tuyển dụng (chúng tôi cần rất nhiều chỉnh sửa với MMO), trong việc thu hút người chơi và bởi vì chúng tôi cũng nghĩ rằng sớm muộn nó cũng sẽ bị rò rỉ,” Street cho biết trên một bài đăng trên Twitter gần đây. “Thông thường trong lĩnh vực này, bạn lo lắng về việc ai đó sẽ phá mình, nhưng điều đó khó thực hiện hơn với MMO. Tất cả mọi người ít nhiều đều biết làm thế nào để xây dựng một game MMO. Thách thức thực sự lại nằm ở chi phí và thời gian bạn bỏ ra để xây dựng nó“.

Riot nói gì về game MMO LMHT sắp tới của họ?
Trong MMO LMHT, bạn sẽ nhập vai vào một nhân vật và chu du thế giới Runeterra theo ý của mình

Mặc dù trò chơi đã được xác nhận rằng sẽ được đẩy nhanh tiến độ và demo vào năm 2020, nhưng cuối cùng vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ Riot về việc MMO Liên minh huyền thoại sẽ ra mắt. Trong suốt khoảng thời gian của năm ngoái, người hâm mộ cũng chỉ được tiếp nhận thông tin về trò chơi thông qua kênh Twitter của “Greg Street”. Trưởng nhóm phát triển của trò chơi đã kêu gọi người hâm mộ đóng góp yêu cầu của chính họ về những thứ nên xuất hiện trong trò chơi. Để rồi điều mà họ thực sự quan tâm lại bị trì hoãn một cách khó hiểu.

Riot nói gì về game MMO LMHT sắp tới của họ?
Liệu khi ra mắt, thế giới Runeterra sẽ có thể đẹp như thế nào đây?

Thật khó để giữ cho người chơi có thể gắn bó và liên tục hào hứng trong nhiều năm,” Street nói. “Họ có thể mất kiên nhẫn với lượng thông tin nhỏ giọt hiện tại, hoặc thậm chí tệ hơn, là chúng tôi phải giải thích sự tốc độ phát triển vô cùng bất ổn của mình”. Đầu năm nay, Street đã khiến người hâm mộ rơi vào tình trạng nghi vấn khi anh đề cập đến khả năng trò chơi thậm chí không được phát hành. “Thành thật mà nói rằng tiêu chuẩn trò chơi của Riot rất cao, và kỳ vọng của người chơi cũng vậy. [Ý tôi là] chúng tôi sẽ không chấp nhận việc xuất xưởng một trò chơi chỉ đem lại sự thất vọng,” –  Phát biểu của Street vào tháng tư vừa qua.

Gần đây, Street đã bất ngờ thông báo rằng đội ngũ đã cảm nhận được sự “tự tin” khi họ nghĩ đến tương lai của MMO LMHT. “Chúng tôi sẽ đưa ra những thông báo lớn và trả lời những câu hỏi quan trong khi chúng tôi có thêm niềm tin rằng hướng đi sắp tới sẽ phù hợp,” Street chia sẻ một cách thận trọng.

Riot nói gì về game MMO LMHT sắp tới của họ?
Chúng ta hoàn toàn có thể gặp lại khung cảnh của Zaun trong Arcane nếu như tựa game này được ra mắt

Và mặc dù tương lai của tựa game MMO LMHT vẫn còn là một dấu hỏi, vẫn sẽ có khả năng cao Riot sẽ cống hiến hết sức cho tựa game này. MMO LMHT, mặc dù có tiến trình phát triển bị giữ bí mật khỏi mắt công chúng, nhưng vẫn là một trong những trò chơi được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử của nhà phát triển.

Việc tạo ra trang web Vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại  vào năm 2019 đã mở ra toàn bộ thế giới Runeterra trước sự hào hứng của người chơi, cộng hưởng với việc phát hành loạt phim hoạt hình “Arcane” có nội dung dựa trên chính thế giới giả tưởng này vào năm 2021 đã chứng minh rằng Riot sẵn sàng đi xa như thế nào với tài sản quý giá nhất của mình.

MMO LMHT sắp tới hiện chưa có ngày phát hành, mặc dù biết người hâm mộ sẽ rất mong đợi nó nhưng chúng ta cũng cần phải kiên nhẫn rằng quá trình sản xuất vẫn chỉ đang trong giai đoạn khởi đầu.