Liên tiếp thất bại, đội hình HLE bị cộng đồng LMHT gọi là ‘bom xịt’

(Thethaovanhoa.vn) - Đội hình nhiều ngôi sao của HLE đã nhận thất bại đầy cay đắng trước KT vào ngày hôm qua.

Trước khi giải đấu LCK Mùa Xuân 2023 khởi tranh, Hanwha Life Esports (HLE) là đội tuyển nhận được rất nhiều sự chú ý. Họ đã làm mới đội hình với một loạt tuyển thủ đình đám như Kingen, Zeka, Viper… Không ít chuyên gia Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã đánh giá HLE “mới” có thể cạnh tranh danh hiệu tại LCK.

Liên tiếp thất bại, đội hình HLE bị cộng đồng LMHT gọi là ‘bom xịt’ - Ảnh 1.

HLE của năm 2023 được kỳ vọng trở thành “siêu đội tuyển” tại LCK - nguồn: Hanwha Life Esports

Tuy nhiên, những diễn biến thực tiễn tại giải đấu LCK Mùa Xuân 2023 lại cho thấy điều ngược lại. Cụ thể, HLE đang đứng ở vị trí thứ 7 với 1 chiến thắng duy nhất trước KDF. Họ đã nhận những thất bại liên tiếp trước LSB và KT, những đối thủ chưa thực sự quá mạnh.

Hệ quả là toàn bộ đội hình HLE đã nhận phải làn sóng phản đối, chỉ trích từ phía khán giả. Với việc sở hữu tới 3 nhà vô địch thế giới trong đội hình, HLE đáng lẽ ra phải thi đấu tốt hơn. Thế nhưng những tuyển thủ của HLE lại thi đấu với phong độ thấp và bị cộng đồng LMHT gọi là “bom xịt”.

Liên tiếp thất bại, đội hình HLE bị cộng đồng LMHT gọi là ‘bom xịt’ - Ảnh 2.

KT đã đánh bại HLE với tỷ số 2-0 đầy chóng vánh - nguồn: Riot Games

“Thật khó tin là những tuyển thủ của KT lại thi đấu tốt tới như vậy. Trong khi đó, đội hình HLE lại là một sự thất vọng thực sự. Họ đang cho thấy mình là những ‘quả bom xịt’ đích thực của kỳ chuyển nhượng vừa rồi. Chẳng rõ Viper có hối hận khi chọn HLE hay không nữa” - Một khán giả bình luận trên diễn đàn Reddit.

Liên tiếp thất bại, đội hình HLE bị cộng đồng LMHT gọi là ‘bom xịt’ - Ảnh 3.

HLE sắp trải qua 2 trận đấu khó khăn khi đụng độ Gen.G và T1 - nguồn: LoL Esports

Sau trận thua trước KT, đội tuyển HLE sẽ phải đối diện với lịch thi đấu cực kỳ nặng. Họ sẽ lần lượt phải đối đầu với Gen.G và T1 trong hai trận đấu sắp tới. HLE có lẽ sẽ cần phải nỗ lực hết mình cũng như một chút may mắn để nuôi hy vọng có điểm trước hai đội tuyển cực mạnh như vậy.