Liên tiếp thất bại ở chung kết, sự nghiệp của Faker trượt dài xuống vực thẳm

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm nhưng T1 liên tiếp phải nhận tới 4 thất bại ở chung kết.

Không còn gì để bàn cãi khi danh hiệu huyền thoại trong làng Liên Minh Huyền Thoại thế giới phải có Faker "Quỷ Vương" khi luôn chinh chiến trên đỉnh cao trong nhiều năm qua mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Mặc kệ các đồng đội ngày xưa giờ đây đã chuyển sang thi đấu ở các khu vực ít tên tuổi hay giải nghệ nhưng Faker vẫn luôn ở vị trí đường Giữa của T1 trong 10 năm nay và giờ vẫn đang dìu dắt các tuyển thủ trẻ.


Đã 10 năm kể từ khi Faker debut ở giải đấu hàng đầu LCK.

Trong xuyên suốt những năm tháng thi đấu thì chúng ta có thể coi Faker là huyền thoại sống khi anh chàng gặt hái hầu như là toàn bộ những danh hiệu danh giá nhất của LMHT kể cả ở quốc tế hay trong nước. Vô số những lần lên ngôi vô địch LCK và xa hơn nữa là 3 lần liên tiếp vô địch CKTG lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu chưa một đội nào có thể phá vỡ cùng, 2 cúp MSI và vô vàn danh hiệu cá nhân cho đến thời điểm hiện tại.

Tưởng chừng như đó là một kết thúc mãn nhãn với người chơi nếu như Faker giải nghệ nhưng ngọn lửa trong anh vẫn luôn bùng cháy dù cho thời gian có làm cho kỹ năng đi xuống nhưng kinh nghiệm chính là thứ được bồi đắp. Cùng với các ngôi sao trẻ Zeus, Oner, Gumayusi và Keria thì T1 đã thi đấu rất vượt trội trong 2 năm gần đây khi có tới 5 lần vào được chung kết, gần nhất chính là đối đầu với Gen.G yếu thế hơn hẳn ở LCK mùa Xuân 2023 khi mất đi Ruler.

Và rồi T1 lại tiếp tục làm người hâm mộ phải thất vọng khi thất bại quá chóng vánh trước Gen.G với tỷ số 3-1 mặc dù trong năm 2023 Gen.G chưa bao giờ thắng được T1 và khiến cộng đồng phải bất ngờ khi thấy màn trình diễn tệ hại này. Điều này đa khiến số trận thất bại ở chung kết của T1 lên con số 4 trong 5 lần gần nhất vào tới vòng cuối cùng ở mọi giải đấu lớn nhỏ mà họ có thể tham gia và trong đó Gen.G đánh bại họ tới 2 lần. 


Phải nói Gen.G quá xứng đáng với chức vô địch LCK mùa Xuân 2023 với màn trình diễn trên cơ hoàn toàn.

Có vẻ như những danh hiệu đang lẩn trốn Faker kể từ khi anh chàng rời xa những người đồng đội cùng trang lứa và chuyển sang làm đầu tàu dẫn dắt các tài năng triển vọng của T1 trong tương lai. Mặc dù trong 10 năm thi đấu thì chuyện thất bại quá quen thuộc với Faker nhưng với đội hình quá đồng đều nhưng lại không thể có cup 4 lần liên tiếp chắc hẳn vẫn là một điều gì đó thực sự thất vọng.


Đứng vị trí thứ 2 thực sự chẳng thể nào vui được nếu là 4 lần liên tiếp.

Dẫu biết rằng sự nghiệp nào cũng sẽ có lúc lên đỉnh cao và rồi sẽ trượt dài xuống như vị trí của Faker hiện tại nhưng hầu hết mọi người hâm mộ tuyển thủ này luôn chờ mong anh sẽ có cơ hội được nâng chiếc cup ở đấu trường quốc tế thêm 1 lần nữa trước khi giải nghệ. Và với việc được đi MSI 2023 sắp tới thì đây chính là thời cơ mà T1 chuyển mình để chinh phục được thêm một danh hiệu lớn.


MSI 2023 là cơ hội tốt để T1 cố gắng có được danh hiệu sau những lần thất bại.