Lillia hứa hẹn trở thành hot pick trên Đấu trường chuyên nghiệp: Tuyên bố 'công bằng với các tướng cũ' chỉ là trò đùa?

Những tuyên bố hùng hồn của Riot về cân bằng tướng với trường hợp của Lillia vẫn bị các tuyển thủ chuyên nghiệp "bẻ gãy" trong phút mốt.

Royal Never Give Up đã bất ngờ thất thủ trước Bilibili Gaming trong khuôn khổ vòng bảng LPL Mùa Hè 2020, và một trong những điểm nhấn của trận đấu này chính là việc vị tướng mới Lillia có được chiến thắng đầu tiên trên đấu trường chuyên nghiệp.

RNG vs BLG Highlights Game 1 LPL Summer Season 2020 W10D4 Royal Never Give Up vs Bilibili Gaming by

Người Đi rừng của BLG - Meteor, thậm chí đã giành được MVP trong ván đấu đầu tiên với quân bài Lillia Đi rừng. Điều đáng nói là trước đó, Lillia đã được pick 3 lần, nhưng chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào.

Câu hỏi đặt ra là tại sao một vị tướng có tỉ lệ thắng ở xếp hạng đơn chỉ vỏn vẹn 41%, và lịch sử ra mắt đấu trường chuyên nghiệp cũng tệ không kém với 3 trận toàn thua, nhưng những người Đi rừng của LPL vẫn "chày cối" lựa chọn cô nàng này?

Lời giải đáp nằm ở chính màn trình diễn của Meteor. Đối mặt với một đội hình RNG sở hữu đội hình chống chịu cực mạnh và khả năng mở giao tranh tốt, Lillia dường như trở thành một lựa chọn hữu vô cùng hữu hiệu để khắc chế lối chơi này. Cô nàng được pick ở lượt chọn thứ 3, sau khi RNG khóa vào Ashe và Jarvan IV, nghĩa là ý đồ chơi tấn công của họ đã quá rõ, và BLG không ngần ngại lựa chọn Lillia ngay cả khi lịch sử thắng của vị tướng này chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Lillia hứa hẹn trở thành hot pick trên Đấu trường chuyên nghiệp: Tuyên bố công bằng với các tướng cũ chỉ là trò đùa? - Ảnh 2.

Nhìn chung, việc chọn Lillia Đi rừng đã khiến BLG có một giai đoạn đầu trận khá "khó thở", nhưng dường như họ cũng đã lường trước được điều này, khi 2 lượt pick trước đó, Caitlyn - Một xạ thủ có khả năng trụ đường độc lập, và Bard - Hỗ trợ thiên về roam gank và kiểm soát bản đồ là 2 quân bài được lựa chọn.

Đội hình thiên về di chuyển bọc cánh và giao tranh nhỏ lẻ của BLG đã giúp Lillia không bị thua thiệt quá nhiều trong giai đoạn đầu, và khi đã đủ 2 đồ trấn phái là phù phép Thần Vọng và Mặt Nạ Đọa Đày Liandry, vị tướng này trở thành cơn ác mộng với RNG khi đẩy những Nautilus, Ornn hay Jarvan IV của họ vào thế bị động hoàn toàn. Chỉ cần một combo E + R, thậm chí chỉ riêng chiêu E của Lillia cũng khiến nhịp độ tấn công của đối phương trật khớp hoàn toàn.

Lượng sát thương dựa trên % máu của cô ta khiến dàn tướng chống chịu của RNG cũng chỉ như bị thịt ở cuối trận, trong khi tốc độ di chuyển cộng thêm khiến đối phương hoàn toàn bất lực trong việc bắt bớ cô nàng. Kết quả là BLG có một màn lật kèo ngoạn mục trong ván 1 để vươn lên dẫn trước.

Lillia hứa hẹn trở thành hot pick trên Đấu trường chuyên nghiệp: Tuyên bố công bằng với các tướng cũ chỉ là trò đùa? - Ảnh 3.

Rõ ràng, dù chưa được ưa chuộng, nhưng Lillia đã bộc lộ tiềm năng trở thành hot pick tại đấu trường LPL - Giải đấu hấp dẫn nhất thế giới hiện tại, và mỉa mai thay, đây lại là một cái tát vào mặt Riot - NSX game đã tuyên bố sẽ không cho phép những vị tướng mới có khả năng hoành hành quá sớm trên Đấu Trường Công Lý.

Mặc cho Lillia đã bị hi sinh khả năng sinh tồn đầu game, biến cô nàng hươu này trở thành một trong những tướng cận chiến yếu ớt nhất quả đất, thì lợi thế có được từ cơ chế hoạt động của bộ kỹ năng của Lillia vẫn được những siêu sao hàng đầu khám phá và khai thác một cách dễ dàng. Lillia có thể đang rất tệ trong xếp hạng đơn, nhưng trên đấu trường chuyên nghiệp, vị tướng này đã mở ra một hướng đi mới cho lối chơi kiểm soát siêu late, lại còn khuyến mãi thêm cả khả năng chống tank về cuối trận nữa.

Đối với cái tên tiếp theo sắp sửa ra mắt sau Lillia - Yone, mọi chuyện có lẽ cũng sẽ diễn ra theo một cách tương tự. Dù ở phương diện nào, Yone cũng đang cho thấy mình là một lựa chọn khá toàn diện: khả năng cò quay, sốc sát thương, và lối chơi thừa sức gây đột biến.

Lillia hứa hẹn trở thành hot pick trên Đấu trường chuyên nghiệp: Tuyên bố công bằng với các tướng cũ chỉ là trò đùa? - Ảnh 4.

Có lẽ Riot Games sẽ phải đầu tư vào công việc cân bằng và thiết kế tướng của mình nhiều hơn nữa, nếu muốn thực hiện lời hứa cân bằng cán cân sức mạnh giữa những vị tướng cũ và những cái tên mới.