LMHT: 100Thieves trở thành "100Drama" và dính tin đồn giải thể, phải chăng đây là lý do Levi trở về Việt Nam?

Một thời gian ngắn sau "drama" mang tên Meteos, đội tuyển LMHT 100Thieves nơi Levi đang đầu quân lại tiếp tục gây ra một câu chuyện lùm xùm liên quan tới xạ thủ Cody Sun.

Ngay sau vụ lùm xùm về việc kick tuyển thủ Đi rừng Meteos theo một cách mà cộng đồng game thủ đánh giá là "cạn tàu ráo máng", mới đây, tổ chức LMHT100Thieves lại trở thành tâm điểm bàn luận với những điều chỉnh nhân sự khó hiểu liên quan tới một tuyển thủ khác: Xạ thủ Cody Sun.

Cụ thể, ngay trước khi trận Bán kết NA LCS giữa 100Thieves và Team Liquid diễn ra, Ban lãnh đạo 100T đã bất ngờ đưa ra quyết định đẩy người chơi xạ thủ của đội Academy là Rikara lên đội hình chính để thay thế cho Cody Sun.

LMHT: 100Thieves trở thành 100Drama và dính tin đồn giải thể, phải chăng đây là lý do Levi trở về Việt Nam? - Ảnh 1.

Thông báo thay thế Cody Sun bằng Rikara chỉ được đưa ra ít giờ trước khi trận đấu giữa 100Thieves và Team Liquid diễn ra

Ban đầu, có nhiều ý kiến cho rằng Cody Sun có thể đã dính phải một chấn thương nào đó, hoặc là do thành tích đối đầu của anh chàng này với Doublelift khá tệ (thắng 1 thua 7) nên 100T mới buộc phải đưa ra sự thay đổi nhân sự này.

Đăng tải trên Twitter, Cody Sun cho biết: "Tôi hoàn toàn không bị chấn thương hay bận việc gia đình gì cả. Quyết định cho Rikara đấu chính hoàn toàn thuộc về BHL. Tôi được chỉ đạo theo dõi trận đấu ở nhà và chuẩn bị để vào đánh thay..."

LMHT: 100Thieves trở thành 100Drama và dính tin đồn giải thể, phải chăng đây là lý do Levi trở về Việt Nam? - Ảnh 2.

Cody Sun lý giải trên Twitter cá nhân về vấn đề thay đổi nhân sự này

Tuy nhiên trên thực tế là dù không tạo ra được một sự thay đổi tích cực nào, nhưng Rikara vẫn tham gia cả 4 ván đấu trong thất bại 1-3 của 100T trước TL. Lý do rất đơn giản, Cody Sun còn không được có mặt tại nhà thi đấu thì làm sao có thể vào thay người được. Đây quả thực là một vấn đề rất khó hiểu từ phía BHL 100T, vì dù thành tích đối đầu có tệ đến đấu thì Cody Sun vẫn được đánh giá cao hơn Rikara về mọi mặt.

Đến lúc này, nhiều game thủ bắt đầu nhận ra vấn đề rằng có vẻ như lại có thêm một tuyển thủ nữa xảy ra mâu thuẫn với Ban lãnh đạo đội tuyển 100Thieves.

LMHT: 100Thieves trở thành 100Drama và dính tin đồn giải thể, phải chăng đây là lý do Levi trở về Việt Nam? - Ảnh 3.

Trước đó, Meteos cũng biến 100T thành tâm điểm chỉ trích khi bóc mẽ những động thái thay đổi nhân sự không mấy hợp tình hợp lý của đội tuyển này, và giờ đây, với việc Cody Sun cũng trở thành nạn nhân thì Tổ chức Esports mà Levi đang đầu quân lại trở thành "cái gai" trong mắt cộng đồng LMHT Bắc Mĩ

Và ở một diễn biến khác, sau một mùa giải không thành công ở cả 2 cấp độ: Đội tuyển chính thức lẫn đội Academy, đã xuất hiện những tin đồn về việc 100Thieves sẽ giải tán các đội tuyển LMHT của họ, bắt đầu từ 100Thieves Academy (100A).

LMHT: 100Thieves trở thành 100Drama và dính tin đồn giải thể, phải chăng đây là lý do Levi trở về Việt Nam? - Ảnh 4.

Sau rất nhiều bê bối liên quan tới việc bạc đãi tuyển thủ thì 100Thieves đang dính phải tin đồn giải thể vào cuối năm nay

Đúng vào thời điểm nhạy cảm nhất thì Đỗ "Levi" Duy Khánh - Người đi rừng của 100A lại phong phanh trên trang cá nhân về việc anh đã quay trở về Việt Nam, và điều này càng khiến người hâm mộ thêm thắc mắc về việc liệu 100T và 100A có đang gặp vấn đề thực sự như lời đồn?

Những tin đồn về việc 100T và 100A giải thể thì đều chưa được kiểm chứng, và việc Levi quay trở về Việt Nam có thể đơn giản là tận hưởng kỳ nghỉ sau khi giải đấu NA Academy mùa hè 2018 đã sớm kết thúc với đội tuyển 100A mà thôi.

LMHT: 100Thieves trở thành 100Drama và dính tin đồn giải thể, phải chăng đây là lý do Levi trở về Việt Nam? - Ảnh 5.

Trang cá nhân của Levi liên tục xuất hiện thông tin về việc anh chàng này đã quay về Việt Nam

Nhưng nếu đặt giả thuyết 100Thieves đang có vấn đề có thể dẫn đến một cuộc giải thể, thì người hâm mộ Việt Nam cũng rất nóng lòng muốn biết đâu sẽ là điểm đến tiếp theo của Levi vào mùa giải 2019 tới.