LMHT 14.11: Janna Băng Giáp Vĩnh Cửu, tại sao không thử ngay?

Trong LMHT 14.11, Janna tank với trang bị Băng Giáp Vĩnh Cửu là một chiến thuật dị nhưng khi đúng tình huống sẽ vô cùng hiệu quả.

Janna là một vị tướng khá kén người chơi hiện tại, không phải vì cô ta không mạnh mà bởi vì lối chơi quá quen thuộc – chỉ cấu máu khi đi đường, đứng sát bên AD buff khiên rồi chờ đối phương lao vào rồi bật ulti. Các lối xây dựng trang bị cũng chỉ có một vài lựa chọn game nào cũng phải lên như Mikel, Vọng Âm Helia, Bùa Nguyệt Thạch….

Tuy vậy, một lối xây dựng Janna mới đang được một game thủ one trick Janna top đầu của Hàn sử dụng và mở ra một hướng đi hoàn toàn mới cho vị tướng này. Hãy cùng chúng ta đi vào tìm hiểu sau đây :

Theo đó, game thủ này tuy chỉ mới đạt rank hạng Cao Thủ nhưng với việc là one trick đứng đầu ở mục tướng Janna thì hiển nhiên anh chàng này cũng có kiến giải hết sức đặc biệt để có thể dùng vị tướng này hiệu quả đến vậy.

Một trong số những lối xây dựng Janna mà anh ta đặc biệt sử dụng đó chính là Janna …. tank với trang bị chính đầu tiên là Băng giáp vĩnh cửu

Cụ thể thì Janna là một vị tướng đặc biệt khó chịu với đối phương, do vậy cô ta luôn là mục tiêu lao vào dễ dàng nhất. Và người chơi Janna lúc này phải đối đầu với sự khó khăn – nếu dùng E và R bảo kê chính mình thì đồng đội sẽ gặp khó nếu đối phương đổi ý bất ngờ, còn hết lực bảo kê đồng minh thì có khi mình chết trước, và nên nhớ Janna cũng không phải quá cứng cáp gì để có thể tự sống được.

Tỉ lệ thắng rất tốt trong hành trình leo từ Kim Cương lên Cao Thủ

Và thế là lối chơi Janna tank được anh chàng one trick này nghĩ đến, khi Janna đã “cứng như quả trứng” thì có thể yên tâm mà đi kè kè theo bảo kê chủ lực của mình, bất chấp vòng vây sát thủ đối phương. Do đã có lớp khiên từ Băng Giáp rồi Janna sẽ yên tâm để dành khiên của mình cho chủ lực.

Băng Giáp/Băng Giáp Vĩnh Cửu có thể sử dụng cho tướng tay dài/hỗ trợ buff không phải là thứ quá xa lạ nữa, Janna bản thân cũng có khá nhiều thứ để tận dụng kết hợp hiệu ứng này như làm chậm, tốc độ di chuyển lớn, hất tung tạm thời… Do vậy nhìn chung rất khó bắt chết nổi vị tướng này.

Quá nhiều tướng áp sát, nhưng Janna vẫn có KDA rất ổn áp và còn đạt MVP

Thông thường, anh chàng còn lên thêm một món tăng tốc nữa là Cỗ Xe Mùa Đông, quả thật với một lượng tốc độ di chuyển lớn như vậy thì Janna quá dễ chống chịu và thoát khỏi giao tranh. Trong một số game thì anh chàng này còn cosplay Flash bằng cách dùng ngọc Tăng Tốc Pha, như vậy với 3 hiệu ứng tăng tốc thì trừ khống chế cứng còn không thì rất ít vị tướng nào áp chế nỗi.

Cuối cùng không thể không kể đến việc Băng Giáp chỉ có 2400 vàng, ngang với một số trang bị Hỗ Trợ khác và còn cho các chỉ số như năng lượng, máu, điểm hồi kỹ năng rất cần thiết với Janna giai đoạn đầu game (để spam W).

Nhìn chung, lối xây dựng này khá mạo hiểm vì nếu cần tank thì có nhiều tanker khác khỏe và dễ dùng hơn Janna rất nhiều. Tuy vậy, nếu trong trường hợp đối phương nhiều lao vào mà bạn vẫn muốn chơi Janna thì đây là lối xây dựng hợp lý theo tình huống đó, giúp bạn nâng cao khả năng sống sót của mình lên rất nhiều.